U23 Việt Nam đã giành chiến thắng sát nút 2-1 trong trận đấu gặp U23 Malaysia ở Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tại TPHCM, trả được món nợ thất bại trước đối thủ này ở chung kết SEA Games 2009.

HLV Phan Thanh Hùng sử dụng đội hình với Anh Đức đá cắm trên hàng công khi tiếp đón ĐKVĐ SEA Games. Hàng tiền vệ 5 người gồm Văn Hiếu, Văn Thắng, Ngọc Điểu, Đức Thiện, và Thành Trung. Án ngữ trước khung thành như mọi khi là thủ môn Tấn Trường, cặp trung vệ Long Giang - Minh Đức và hai cánh là Đình Đồng (trái) và Quốc Long.

Ngay sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, Olympic VN đã nhập cuộc nhanh và chủ động chơi tấn công. Phút thứ 8, thủ môn của Malaysia lên cao và chút nữa phải nhận bàn thua sau cú câu bóng từ xa của tiền đạo Anh Đức.

Phút 15, Đức Thiện đi bóng và tung sút từ ngoài khu 16,50 m, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Chỉ 3 phút sau, U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0: Từ cú sút chéo góc của Thành Trung ở bên phải khu cấm địa, bóng đi cắt mặt khung thành, thủ môn Malaysia đẩy bóng ra, Anh Đức ập vào kịp thời sút tung lưới ở góc hẹp.

Phút 20, Anh Đức có pha càn lướt rất tốt trong sự đeo bám của các hậu vệ Malaysia rồi chuyền ra cho Văn Thắng sút ở bên phải cánh phải, bóng bật người thủ môn đối phương.

Phút 25, Anh Đức di chuyển dũng mãnh vào khu cấm địa, đón đường chuyền của đồng đội và trả bóng lại cho Văn Thắng, bóng được chuyền lại cho Anh Đức và cầu thủ này tung cú sút nâng tỉ số lên 2-0.

Ít phút sau, lưới của Malaysia rung lần thứ ba, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng thủ môn Khairul đã bị phạm lỗi.

Các cầu thủ U23 Malaysia nỗ lực vùng lên tìm bàn gỡ ở cuối hiệp, nhưng các miếng phối hợp đơn giản và yếu ớt của họ không đủ đe dọa cầu môn của Tấn Trường.

Thế nhưng bất ngờ ở phút 44, thủ môn Tấn Trường đã mắc sai sót nghiêm trọng, khi có pha chuyền ngang khung thành đúng chân… một cầu thủ Malaysia. Cầu thủ này dễ dàng sút thẳng vào cầu môn bỏ trống, rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Phút 45, Thành Trung có pha đặt lòng chân trái, bóng đi khá hiểm, nhưng thủ môn Malaysia đổ người chặn được.

Sang hiệp hai Malaysia tích cực dâng cao, theo người chặt và khiến U23 Việt Nam không thể thoải mái thi đấu như hiệp 1.

Hàng thủ U23 Việt Nam bỗng chùng xuống, chơi khá sơ hở. Phút 64 Safee băng vào dứt điểm, tuy nhiên Tấn Trường đã chọn vị trí chính xác, hóa giải được. 

Phút 72, Thanh Hưng lên tiếng với cú nã đại bác từ cự ly 23m, bóng đi vọt xà ngang.

Về cuối trận, U23 Việt Nam giành quyền chủ động ở khu vực giữa sân nhưng Anh Đức, Danh Ngọc không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Phút 85, Danh Ngọc thực hiện quả đá phạt bên cánh phải, bóng đi xoáy và hiểm khiến Khairol phải rất vất vả mới có thể đấm bóng ra.

Dù đuối sức ở cuối trận nhưng U23 Việt Nam vẫn bảo toàn chiến thắng chung cuộc 2-1 đến khi kết thúc 90 phút. Đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 3 điểm giành được ở ngày mở màn.

                                                                                   Theo Báo Laodong

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục