Alberto Contador điều trần trước giới truyền thông về vụ bê bối doping.

Alberto Contador điều trần trước giới truyền thông về vụ bê bối doping.

Alberto Contador thừa nhận kể từ thời điểm đón nhận thông tin dính doping, anh đã sống với tâm lý rất căng thẳng. Sẵn sàng trả lời phỏng vấn các kênh truyền hình, nói chuyện rất nhiều với phóng viên các tờ báo ở châu Aâu và Tây Ban Nha, Contador muốn biện minh rằng vụ scandal này xảy đến với mình là không cố ý…

 

Tâm lý bị tra tấn

Sức ép đang đè nặng lên vai của Alberto Contador sau khi vụ bê bối doping ở Tour de France 2010 vỡ lở. Từ chỗ được tung hô và nhận những lời có cánh, giờ đây, Contador đang rất phiền não. Mặc cho anh có đăng đàn giải thích trước công luận bằng cách nào đi nữa, thì cũng vẫn trở thành tâm điểm chỉ trích của giới truyền thông châu Âu và thế giới.

Alberto Contador điều trần trước giới truyền thông về vụ bê bối doping.

Giây phút sống giữa hào quang chiến thắng bỗng chốc trôi qua thật nhanh, để thay vào là một hiện tại xám xịt và một tương lai mờ mịt. Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) quyết định đình chỉ thi đấu đối với Contador cho đến khi khép lại cuộc điều tra về vụ bê bối doping của anh. Nhưng chuyện bị cấm thi đấu không dằn vặt tâm lý của Contador nặng nề hơn chuyện bị người đời xoi mói và chỉ trích.

Trước sự thể đã rồi, Contador chỉ còn cách vớt vát lại danh dự bằng những lời giải thích rằng anh đã vô tình dính doping chứ không phải cố ý. Kết luận từ phòng thí nghiệm ở Cologne hồi đầu tuần trước đã rất rõ ràng: trong mẫu xét nghiệm nước tiểu và máu của Contador ở Tour de France 2010 có chất cấm Clenbuterol trong danh mục cấm của WADA. Và nguyên nhân thì ai cũng đã hiểu là do nguồn thực phẩm phục vụ các bữa ăn cho Contador bị ô nhiễm.

Contador cũng đã liên hệ với một số nhà khoa học để giúp anh chứng minh rằng thực ra mẫu xét nghiệm vào ngày nghỉ ở Tour de France vừa qua của anh mới có chất Clenbuterol, còn ở các ngày thi đấu chính, mẫu thử của anh vẫn cho kết quả âm tính. Contador bày tỏ: “Nếu đã có chủ đích buộc tội tôi, thì người ta có thừa những cách để thực hiện điều đó. Những mẫu thử của tôi ở Tour de France 2010 có thể đã được đưa đến nhiều phòng thí nghiệm khác nhau và kết quả cũng có thể khác nhau. Nói chung, tôi đã vô tình dính doping vì ô nhiễm thức ăn chứ không hề có chủ đích trong chuyện này. Những ngày qua, tôi đã rất căng thẳng tâm lý và gần như suy sụp”.

Rắc rối với đội đua mới

Sau Tour de France 2010 ít lâu, Alberto Contador đã gật đầu ký vào bản hợp đồng 2 năm về thi đấu cho đội đua Saxo Bank của Đan Mạch. Mọi chuyện tưởng chừng êm xuôi và giải VĐTG 2010 đang diễn ra ở Australia được coi như chuyến tập huấn của Contador cho mùa đua mới 2011.

Thế nhưng, ông trời đã không chìu lòng tay đua người Tây Ban Nha. Vụ bê bối doping xuất hiện sau khi anh đã gia nhập đội đua mới, và điều này đang khiến lãnh đạo CLB đau đầu. Ít nhất đến hiện tại, UCI đã tống đạt quyết định đình chỉ thi đấu đối với Contador và nếu cuộc điều tra đúng như những gì giới truyền thông đưa tin, thì nguy cơ bị cấm thi đấu của Contador là rất cao. 2 năm hoặc nhiều hơn là án phạt, nếu vậy, hợp đồng anh vừa ký với Saxo Bank trở thành vô nghĩa.

Contador tại buổi ký hợp đồng với đội đua mới Saxo Bank.

Lãnh đạo Saxo Bank cho biết sẵn sàng tạo điều kiện cho Contador theo đuổi vụ việc và xem xét khả năng nuôi không anh trong vòng 2 năm nếu tình hình diễn biến theo chiều hướng xấu nhất. Nói gì đi nữa thì đối với đội đua Saxo Bank, vụ bê bối của Contador cũng giống như một cú sốc, đặc biệt là đối với Chủ tịch Bjarne Riis - người đã thuyết phục Contador gia nhập đội Saxo Bank.

Contador bày tỏ trên báo chí Đan Mạch: “Tôi hy vọng chuyện này không ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ giữa tôi và lãnh đạo đội đua Saxo Bank. Tôi cũng hy vọng ông Bjarne Riis thể hiện sự tin tưởng để tôi có thể vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp này. Tôi rất xin lỗi về chuyện vừa qua. Tôi đã có 6 tuần mất ăn, mất ngủ và cố gắng kiềm chế bản thân

 

                                                                                  Theo SGGP

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục