Sau hành trình dài gần 16 giờ vừa bay vừa di chuyển bằng xe bus, thầy trò Calisto đã đặt chân đến thành phố Pune (Ấn Độ) lúc 5 giờ sáng 6-10 (giờ Việt Nam). Dẫu là khách mời, được đối đáp bằng điều kiện ăn ở hạng sang, nhưng nhập gia tùy tục, tuyển Việt Nam vẫn phải trải qua hàng loạt cuộc kiểm tra an ninh nghiêm ngặt mới hoàn tất thủ tục “cắm trại”.

  • Đề phòng... khủng bố

Chuyến đi của tuyển Việt Nam được bố trí khá gọn gàng. Mất 3 giờ bay từ Nội Bài sang Kuala Lumpur (Malaysia), thầy trò Calisto chỉ mất 2 giờ quá cảnh là nối chuyến đến Mumbai (Ấn Độ). Đặt chân xuống Mumbai lúc 0 giờ (giờ Việt Nam) ngày 6-10, thầy trò Calisto phải di chuyển bằng xe bus mất hơn 3 giờ mới đến được Pune (bang Maharashtra) - nơi tổ chức trận giao hữu Ấn Độ- Việt Nam vào chiều 8-10.

Tại đây, đội tuyển Việt Nam được đón tiếp rất trọng thị. Địa điểm tổ chức trận giao hữu nằm ở phía Tây Ấn Độ, và là 1 trong 2 vùng “đất bóng đá” (cùng thủ đô New Dehli) ở đất nước vốn là cái nôi của Phật giáo.

Pune cũng nổi tiếng là thành phố tập trung nhiều đền đài, cung điện được xây dựng từ thế kỷ 17 và 18. Vì lẽ đó, ngay khi đặt chân tới Pune, thầy trò Calisto đã được quảng cáo rất kỹ về những nét chính của thành phố này. Đặc biệt, người Ấn giới thiệu với thầy trò Calisto rằng, Pune là thành phố đẹp và an toàn bậc nhất Ấn Độ.

Cái đẹp ở Pune chưa được các thành viên tuyển Việt Nam khám phá, nhưng riêng khâu an ninh, thầy trò Calisto đã được nếm trải khá trọn vẹn, đủ biết, vì sao Pune lại thanh bình đến như vậy.

Ở sân bay Mumbai, ngay khi nhập cảnh vào Ấn Độ, tuyển Việt Nam đã trải qua vòng kiểm tra an ninh khắt khe. Tuy nhiên, dường như là chưa đủ để đảm bảo, khi thầy trò Calisto đặt chân tới khách sạn 5 sao Marriott, toàn bộ hành lý của tuyển Việt Nam đều được dò xét thêm một lần nữa.

Chống khủng bố, giữ an toàn được đặt vị trí tối thượng, và thầy trò Calisto cũng không phải là ngoại lệ, một khi phải nhập gia tùy tục trên đất Ấn.

Sau chuyến di chuyển đầy mệt nhọc, chiều qua, thầy trò HLV Calisto chỉ tập nhẹ thả lỏng. Ảnh: Bách Nhật

  • Không được tập sân chính 

Đối với ông Calisto, mối lo lớn nhất của tuyển Việt Nam là chất lượng sân bãi ở Ấn Độ không đảm bảo, vì vậy sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyên môn của các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á. Tuy nhiên, sau buổi tập nhẹ vào chiều qua, mối lo của ông Calisto đã tạm vơi đi… một nửa. Sở dĩ như vậy là vì chiều qua, tuyển Việt Nam chỉ được bố trí tập trên sân của trường Đại học bách khoa Bahrati (cách 45 phút đi xe từ khách sạn Marriott).

Chất lượng của sân tập này không đến nỗi tệ, khiến ông Calisto cảm thấy khá hài lòng. Tuy nhiên theo kế hoạch, hôm nay, tuyển Việt Nam vẫn chỉ được bố trí trên sân của Đại học bách khoa Bahrati, nên thầy trò Calisto đành phải dành sự hồi hộp về sân thi đấu tới ngày… 8-10.

Trong buổi tập đầu trên đất Ấn, do vừa trải qua hành trình di chuyển mệt mỏi, nên ông Calisto chỉ cho học trò tập nhẹ, xả sức ì. Dự tính hôm nay, ông thầy người Bồ mới cho học trò ôn lại những miếng đánh dự kiến sẽ sử dụng trong trận gặp đội chủ nhà. Tâm lý và thể lực của tuyển Việt Nam khá ổn định, bởi họ đã xác định rất vất vả trong chuyến làm khách ở Ấn Độ.

Một điều lý thú và… khốn khổ cho thầy trò Calisto ở Pune: những đôi chân bạc tỷ ở V-League đã biến thành “tỷ phú nghèo” trên đất Ấn, khi họ đối mặt với những cái giá cắt cổ tại Ấn Độ. Tại khách sạn Marriott, internet không miễn phí, vì vậy, mỗi học trò của ông Calisto phải chi gần 20 USD cho gói internet. Ngoài ra, cũng do giá cả cắt cổ ở nơi trú quân, nên thầy trò Calisto đành chấp nhận tự tay… giặt quần áo tập cho phù hợp với hoàn cảnh. 

 

                                                                                 Theo SGGP

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục