Quang Hải (trái) đang nỗ lực để khẳng định vị trí chính thức trên hàng công đội tuyển VN.

Quang Hải (trái) đang nỗ lực để khẳng định vị trí chính thức trên hàng công đội tuyển VN.

Ngày 18-10, tuyển VN đã tập trung trở lại, chuẩn bị cho VFF Cup vào đầu tháng 11, giải tập huấn quan trọng để HLV Calisto chọn ra bộ khung cho chiến dịch bảo vệ AFF Cup

HLV Calisto bước vào cuộc chuẩn bị cuối cùng trước khi đến với “vụ mùa” AFF Cup. Như thường lệ, đây là đợt sát hạch cuối cùng và quan trọng nhất trong suốt hơn 3 tháng chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup. Nhưng trước khi chuyến tàu đưa tuyển VN đến với AFF Cup, “người lái tàu” Calisto vẫn đang băn khoăn trước nhiều câu hỏi lớn.
 

HLV Calisto sẽ phải loại 5 cầu thủ trong đội hình hiện tại trước khi nộp danh sách cho BTC AFF Cup. Thực ra, ông Calisto hoàn toàn có thể lựa chọn bộ khung đã đem lại thành công vang dội 2 năm về trước bởi suốt 3 tháng qua, ông vẫn tin dùng những người cũ. Nhưng có một vấn đề đặt ra là một vài cầu thủ vẫn thường được ông tin dùng đang không còn là chính họ. Không phải ngẫu nhiên mà trong chuyến du đấu tại Ấn Độ và Kuwait vừa rồi, HLV Calisto đã lựa chọn hai đội hình thi đấu rất khác nhau.

 
Nếu như ở trận gặp Ấn Độ, nhà cầm quân Bồ Đào Nha chọn một đội hình thi đấu gồm toàn những cầu thủ được coi là “trụ cột” thì đến trận gặp Kuwait, ông lại cho ra sân nhiều cầu thủ bị cho là “không có cửa” ở AFF Cup sắp tới. Không biết nên mừng hay nên lo khi đội hình phụ, với thủ môn Mạnh Dũng, hậu vệ Chí Công - Đình Luật - Văn Phong, tiền vệ Duy Quang... lại có màn trình diễn làm ông Calisto hài lòng hơn.
 
Một điểm mà HLV Calisto chê khá nhiều là các học trò của ông còn để lãng phí nhiều cơ hội ghi bàn ở Ấn Độ và Kuwait. Tuyển VN sẽ đối đầu với những thử thách mới tại VFF Cup từ ngày 2 đến 6-11 tới. Mỗi trận đấu là một cơ hội cuối cho những ai được HLV Calisto tin tưởng bố trí ở đội hình xuất phát thể hiện mình. Một vài cái tên tưởng như không thể thay thế là Dương Hồng Sơn, Như Thành đã âu lo khi HLV Calisto cho họ ngồi ghế dự bị. Càng lo hơn khi những người chơi thay họ hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, điển hình như thủ thành Mạnh Dũng.
 
Trở về Mỹ Đình, HLV Calisto sẽ phải giải tỏa tâm lý “khôn chợ, dại nhà” cho những chân sút dự bị của mình. Thường những cầu thủ vốn ít khi được đá chính lại chơi với tâm lý thoải mái, không có gì để mất khi ra nước ngoài. Cơ hội từ nay sẽ rất ít và tất cả sẽ phải chắt chiu nó để có được suất đá chính. HLV Calisto cũng không muốn thua những trận đấu ở Mỹ Đình vào tháng 11 tới bởi nó có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ. Cơ hội cho các chân sút dự bị, vì thế, sẽ ít đi nhưng cũng là dịp để họ chứng tỏ bản lĩnh của mình.
 
                                                                             Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục