Dù có được hai bàn thắng giúp AC Milan vượt lên dẫn trước 2-1, Inzaghi và các đồng đội vẫn phải ngậm ngùi rời sân chỉ với một điểm khi để cho Real Madrid có được bàn thắng gỡ hòa ở những phút bù giờ.

 

Bước vào trận đấu này, các cầu thủ Real rất muốn có được chiến thắng dành tặng huấn luyện viên Jose Mourinho trong lần đầu tiên trở lại Milan cũng như sớm ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo tại Champions League. Tuy nhiên, AC Milan cũng không kém cạnh bởi lịch sử luôn đứng về phía họ mỗi khi thi đấu trước Real tại San Siro.

Chính điều đó đã khiến cho trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn ngay từ những phút thi đấu đầu tiên với việc cả hai đội đều chủ động đẩy cao đội hình và chơi ăn miếng trả miếng - báo hiệu cho một trận cầu kịch tính.

Tuy nhiên, đội khách với lực lượng gồm rất nhiều cầu thủ tài năng cùng sức trẻ mới là đội chiếm được ưu thế và tạo ra được nhiều tình huống tấn công hơn với sự cơ động của tiền vệ Di Maria. Song cũng phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, họ mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Higuain.

Phút 45, từ pha tổ chức tấn công từ giữa sân, Di Maria đã có pha đi bóng rất khéo léo rồi tung ra đường chuyền cho Higuain một mình một bóng đối mặt với thủ môn Abbiati, dễ dàng sút chéo góc mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, các cầu thủ Real Madrid đã bất ngờ chơi trùng xuống trong những phút thi đấu đầu tiên của hiệp hai. Tuy nhiên, các cầu thủ chủ nhà dù đã rất quyết tâm nhưng cũng không thể tận dụng điều đó để hiện thực hóa các cơ hội thành bàn thắng gỡ hòa tỷ số.

Chứng kiến sự bế tắc diễn ra trên sân, huấn luyện viên Allegri quyết định tung lão tướng Inzahi vào sân thay cho Ronaldinho - cầu thủ người Brazil thi đấu khá mờ nhạt trong suốt thời gian có mặt trên sân. Sự có mặt của Inzaghi đã giúp cho AC Milan có thế trận tốt hơn và chính anh chứ không phải ai khác là người mang về bàn thắng gỡ hòa.

Phút 68, từ đường căng ngang của tiền đạo Ibrahimovic, thủ môn Casillas đã ra lỡ trớn lóng ngóng đẩy bóng đúng tầm của Inzaghi đang trên đà lao vào đánh đầu ghi bàn vào lưới trống, san bằng tỷ số 1-1 cho AC Milan.

Sau bàn thắng của Inzaghi, các cầu thủ AC Milan đã thi đấu mạch lạc hơn rất nhiều khiến cho Real Madrid tỏ ra lúng túng trong các tình huống phòng thủ, khi phải tìm cách ngăn cản những pha băng xuống rất nhanh của lão lướng đã 37 tuổi.

Và trong một tình huống băng xuống rất nhanh phá bẫy việt vị ở phút 78, Inzaghi lại một lần nữa chứng tỏ sự nguy hiểm của mình đáng sợ như thế nào khi dứt điểm rất nhanh sau đường chuyền dài từ sân nhà của Gattuso mang về bàn thắng thứ hai cho hai cho AC Milan và cũng là bàn thắng thứ 46 của anh tại Champions League.

Bị dẫn trước 1-0 nhưng bất ngờ lội ngược dòng nhờ cú đúp của Inzaghi, chiến thắng gần như đã nằm trong tầm tay của các cầu thủ AC Milan và chỉ chờ trọng tài thỏi còi kết thúc trận đấu thì đúng phút bù giờ thứ 4, trong đợt tấn công gần như là cuối cùng, Benzema xỉa bóng khéo léo cho Leon thoát xuống sút rất căng hạ gục thủ thành Abbiati ấn định tỷ số 2-2, đồng thời mang về một điểm cho Real Madrid.

Với kết quả này, Real Madrid gần như đã chắc chắn có mặt ở vòng đấu tiếp theo khi đã có trong tay 10 điểm, trong khi đó AC Milan mới chỉ có được năm điểm và sẽ phải tiếp tục chiến đấu để cạnh tranh chiếc vé thứ hai với Ajax và Auxerre. Bởi trong trận đấu cùng giờ, đội bóng nước Pháp đã có được chiến thắng 2-1 trước Ajax.

Kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng 4/11
 
Bảng E
Basel 2- 3 AS Roma
Cluj 0-4 Bayern Munich
Bảng F
Chelsea 4-1 Spartak Moscow
Zilina 0-7 Marseille
Bảng G
AC Milan 2-2 Real Madrid
Auxerre 2-1 Ajax Amsterdam
Bảng H
Partizan Belgrade 0-1 Braga
Shakhtar Donetsk 2-1 Arsenal

 

                                                                               Theo TTXVN

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục