Hàng phòng ngự vẫn khiến thầy

Hàng phòng ngự vẫn khiến thầy "Tô" đau đầu

Cùng chung mục tiêu giành chiến thắng tạo đà cho AFF Cup 2010, nhưng trong cuộc đối đầu tối nay cả Việt Nam và Singapore đều sẽ đưa ra những toan tính thận trọng nhằm che giấu những món đòn độc đang được định hình cho giải Vô địch Đông Nam Á.

 

Kể từ thời điểm thầy trò HLV Calisto đánh bại Singapore ngay tại “chảo lửa” Kallang ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2008. Những cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và đội bóng Sư tử biển luôn diễn ra căng thẳng, quyết liệt và khó lường tỷ số.

 

2 năm sau thất bại, Singapore lại nằm cùng bảng B với chủ nhà Việt Nam tại AFF Cup 2010. Trận đấu giao hữu tối nay có thể xem như cơ hội thuận lợi cho các cầu thủ Singapore tạo cho mình bước đệm quan trọng, trước khi quay lại sân Mỹ Đình hiện thực hóa mục tiêu giành lại ngôi “Vua” đầu tháng 12.

 

ĐT Việt Nam phải biết cách đứng dậy sau thất bại - Ảnh: Quang Thắng
 
Singapore đang quyết tâm tìm kiếm một kết quả khả quan trước ĐT Việt Nam, HLV Calisto lại gặp phải vô số áp lực nặng nề. Chuỗi trận thua đậm liên tiếp của ĐT Việt Nam đã nối dài lên con số 3, lối đá các học trò thể hiện lại chẳng có gì nổi bật. Chứng kiến bước chạy đà chẳng mấy tốt đẹp, người lạc quan nhất cũng chẳng thể yên tâm 100% khi nghĩ đến cuộc hành trình bảo vệ ngôi đầu khu vực đã ở gần.

 

Những ý đồ thử nghiệm HLV Calisto đưa ra ở ngày khai mạc VFF SONHA Cup đều không phát huy tác dụng, 2 gương mặt để lại dấu ấn là Trọng Hoàng - Thành Lương đã về làm nhiệm vụ mới, còn những cầu thủ thuộc bộ khung chính được định hình bấy lâu nay vẫn chệch choạc phong độ, trong khi quỹ thời gian chuẩn bị cho giải Vô địch khu vực chẳng có nhiều.

 

Với ý nghĩa kiểm định cho AFF Cup, ĐT Việt Nam sẽ giữ nguyên ý tưởng phòng ngự - phản công, dựa trên sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-2-3-1. Sau thất bại tệ hại trước U23 Hàn Quốc, có thể ông thầy người Bồ Đào Nha phải chấp nhận mạo hiểm đưa ra những thử nghiệm nhân sự ở hàng phòng ngự và tiền vệ.

 

Rất có thể Đình Luật được xếp đá cặp với Như Thành ở hàng phòng ngự, Văn Trương nhiều khả năng xuất hiện thế chỗ cho Văn Phong bên cánh phải. Ở khu vực giữa sân, Xuân Thành và Duy Quang sẽ được trao cơ hội thể hiện mình khi có điều kiện thuận lợi.

 

Hàng phòng ngự vẫn khiến thầy "Tô" đau đầu - Ảnh: Gia Hưng
 
Bài toán khó nhất của HLV Calisto lúc này vẫn là phong độ ghi bàn kém cỏi của các học trò. Qua 3 trận giao hữu gần nhất, ĐT Việt Nam ghi được 2 bàn và để lọt lưới đến 8 lần, một chỉ số phản ánh rõ hiệu suất “nã đạn” đáng báo động ở tuyển Việt Nam. Không giải quyết được vấn dề ghi bàn, sẽ chẳng dễ gì cho ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu giữ ngôi.

 

Chân sút được kỳ vọng Công Vinh chưa hẹn ngày quay lại, lúc này thầy “Tô” chỉ còn biết chờ đợi Việt Thắng, Quang Hải sớm tìm lại bản năng “sát thủ” còn Vũ Phong, Tấn Tài sẽ tích cực “chia lửa” trong những hoàn cảnh khó khăn.

 

Sân nhà vẫn là điểm tựa thuận lợi dành cho thầy trò HLV Calisto, nhưng trong tình cảnh khó khăn đang vây hãm tứ phương, đó lại chưa phải là điều kiện đủ giúp đội chủ nhà thêm tự tin hơn khi bước vào cuộc thư hùng trước thềm AFF Cup.

 

Singapore là đối tượng cọ xát quan trọng với ĐT Việt nam - Ảnh: Gia Hưng
 
Vì những lý do tế nhị, ông Avramovich quyết định không sử dụng một số quân bài chủ lực ở VFF SONHA Cup. Nhưng Singapore vẫn còn rất nhiều cầu thủ từng thi đấu AFF Cup 2008, đội bóng Sư tử biển có dư sức gây khó khăn đối với ĐT Việt Nam.

 

Giải cơn hạn chiến thắng là đính phấn đấu số 1 của ĐT Việt Nam lúc này, nhưng thầy trò HLV Calisto cũng không được phép quên mất nhiệm vụ “giấu bài” và “bắt bài” đối thủ, phục vụ cho mục tiêu giữ ngôi Vô địch.

 

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng hàng xóm của nhau là CHDCND Triều Tiên và U23 Hàn Quốc được dự đoán rất nóng bỏng, hấp dẫn. Đây đều là những đội bóng có thực lực, đồng thời là ứng cử viên sáng giá cho chức Vô địch. U23 Hàn Quốc vừa có màn khởi động ấn tượng, nhưng cửa thắng vẫn nghiêng về cho CHDCND Triều Tiên nhiều hơn, nhờ lợi thế về kinh nghiệm trận mạc.

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Hồng Sơn

 

Hậu vệ: Việt Cường, Đình Luật – Như Thành, Văn Trương

 

Tiền vệ: Vũ Phong, Minh Châu – Tấn Tài - Minh Phương, Quang Hải

 

Tiền đạo: Việt Thắng

 

Lịch thi đấu, kết quả  VFF SONHA Cup 2010

 

Ngày 2-11:

17h00, CHDCND Triều Tiên 2-1 Singapore

19h00, Việt Nam 0-2 U23 Hàn Quốc

 

Ngày 4-11

17h00, U23 Hàn Quốc - Triều Tiên

19h00, Việt Nam - Singapore

 

Ngày 6-11

17h00, Singapore - U23 Hàn Quốc

19h00, CHDCND Triều Tiên - Việt Nam

 

 

 

                                                             Theo DanTri

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục