Tân vô địch nam nâng cao Bùi Văn Huỳnh trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí.

Tân vô địch nam nâng cao Bùi Văn Huỳnh trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí.

(HBĐT) - Trước mùa giải cấp tỉnh năm 2010, người đồng đội Trần Xuân Hòa không may bị chấn thương ở chân, vì thế, VĐV Bùi Văn Huỳnh được ban huấn luyện đặt niềm tin ở vị trí số 1 trên đường chạy nam nâng cao 7 km.

 

So với nhiều VĐV khác cùng đợt chạy của các huyện Lương Sơn, Lạc Sơn, Kim Bôi, VĐV mang số áo 19 không khỏi có những choáng ngợp. Con đường phía trước không hề ngắn và các đội bạn đều rất quyết tâm... Thế nhưng, giây phút ban đầu trôi qua và khi tổ trọng tài hô “xuất phát”, Bùi Văn Huỳnh chỉ nhủ lòng mình phải cố gằng chạy thật tốt; thực hiện đúng chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra: “bám chặt nhóm VĐV dẫn đầu, chạy sát mép đường và luôn chạy “núp gió” để không lộ diện sớm”. Gần hết vòng một (khoảng 3 km), các cổ động viên chỉ thấy Bùi Văn Huỳnh chạy phía sau các VĐV của Lạc Thuỷ, Lương Sơn. Nhưng khi quay về đoạn xuất phát ban đầu, Bùi Văn Huỳnh đã có bước thay đổi nhanh về chiến thuật: Guồng chân nhanh hơn và bắt đầu bứt lên dẫn đầu. Sức trẻ của VĐV 24 tuổi lần đầu chạy giải cấp tỉnh đã được khẳng định. Suốt gần 2 km đó, VĐV của Tân Lạc đã thể hiện sự cố gắng nhất để về đích đầu tiên, bỏ lại phía sau các “cao thủ” việt dã khác...

   

Đoạt huy chương vàng trong lần đầu tiên dự giải cấp tỉnh, Bùi Văn Huỳnh đã phát huy được truyền thống về thành tích việt dã Tân Lạc mà các đàn anh đã từng đạt được như Bùi Văn Việt ( xã Do Nhân, cựu vô địch cấp tỉnh nhiều năm liền), Trần Xuân Hoà (xã Ngọc Mỹ, vô địch năm 2008). VĐV Bùi Văn Huỳnh cho biết: “Chúng tôi vừa ra thành phố sáng ngày 6/11, sáng nay đã thi đấu luôn, chưa được làm quen với đường đua. Nhưng khi thi đấu, toàn đội đã biết hỗ trợ nhau và cùng thực hiện tốt sự chỉ đạo của huấn luyện viên để đạt được thành tích tốt nhất”. HLV Bùi Văn Viện cho biết: “ Thế mạnh của VĐV Bùi Văn Huỳnh chính là ý chí và nền tảng thể lực rất tốt. Vì thế, chúng tôi đã có “bài” để áp dụng cho riêng VĐV này nhằm có thứ hạng cao về cá nhân. Suốt 7 km, VĐV của chúng tôi đã tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật đã đề ra ban đầu: luôn gắng ở tốp đầu và bứt phá khi có cơ hội thuận lợi”. Chính sức mạnh đó của Bùi Văn Huỳnh đã cổ vũ các VĐV Tân Lạc trên đường đua cùng về đích(như VĐV Bùi Văn Tuần, huy chương bạc nam trẻ).

  

Với chức vô địch nam chính, huyện Tân Lạc đã “trình” được một VĐV viên xuất sắc mới, đủ sức thay thế các đàn anh đua tài việt dã ở các giải cấp tỉnh và khu vực. Thành tích của VĐV người xã Ngổ Luông đã góp phần vào vị trí  hạng ba đồng đội nam nam nâng cao của Tân Lạc (Bùi Văn Huỳnh, Bùi Văn Khiển, Bùi Văn Thành).

                                                                

                                                                                  Bùi Huy

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục