Không cần đội hình chính, Real vẫn thể hiện sức mạnh đáng nể trong trận đấu tối qua bằng chiến thắng 4-0 trên sân của Ajax. Kết quả này giúp thầy trò HLV Mourinho sớm chiếm ngôi đầu ở vòng bảng Champions League.

 

Chiếc vé đi tiếp đã nằm trong tay từ loạt đấu hai tuần trước nhưng Real đã chơi không “nương chân” đối với Ajax, đội có hy vọng theo chân đội bóng Tây Ban Nha vào vòng tiếp theo. Thế chủ động của đội khách được thể hiện bằng hai bàn thắng của Karim Benzema và Alvaro Arbeloa trong hiệp một. Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ cao sau khi lập hat-trick trong trận thắng Bilbao 5-1 cuối tuần trước, khi thêm hai bàn, góp công vào chiến thắng đậm nhất của Real ở vòng bảng Champions League.

Ronaldo và Marcelo thể hiện niềm vui chiến thắng.
Ronaldo và Marcelo thể hiện niềm vui chiến thắng.

Real phải kết thúc trận đấu với 9 người trên sân, sau khi Xabi Alonso và Sergio Ramos bị phạt thẻ vàng thứ hai trong khoảng thời gian đá bù do lỗi câu giờ. Tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng nhiều tới vị thế của thày trò HLV Mourinho.

Lượt trận thứ 5
vòng bảng Champions League

Với chiến thắng ‘4 sao’, thày trò HLV Mourinho tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ hai khi vòng bảng chỉ còn 1 loạt trận. Trong khi đó, hy vọng đi tiếp của Ajax tan như bong bóng. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, AC Milan sớm đoạt vé vào vòng 16 đội bằng chiến thắng trước Auxerre. Ajax kém Milan 4 điểm và nhiệm vụ còn lại của thày trò HLV Martin Jol chỉ là kiếm suất dự Europa League.

Trở lại đường biên sau hai trận bị cấm chỉ đạo ở Liga, HLV Mourinho chủ ý tung ra sân đội hình vắng nhiều trụ cột trong trận tối qua, nhưng sự khác biệt giữa hai đội hình là rất nhỏ. Các cầu thủ Real vẫn chơi rất tự tin.

Pedro Leon, Benzema, Ronaldo và Mesut Ozil đều có nhiều pha bóng gây nguy hiểm cho khung thành Ajax trước khi tiền đạo người Pháp đưa đội khách vươn lên dẫn bàn. Trong tình huống lập công ở phút 36, Ozil và Benzema tận dụng rất tốt đường chuyền dài vào vòng cấm của Alonso. Màn dàn xếp đã được Benzema kết thúc chính xác bằng một cú sút lạnh lùng vào góc cao (xem clip).

Không lâu sau tình huống mở tỷ số, ở phút 45, Arbeloa nhân đôi cách biệt cho Real bằng một cú sút xa. Bóng khẽ chạm vào tiền đạo chủ nhà Mounir El Hamdaoui, đổi hướng làm thủ môn Stekelenburg không kịp phản ứng (xem clip). Trước đó, Stekelenburg có một pha cản phá rất tốt trước cú dứt điểm của hậu vệ Marcelo.

Tiếp tục chơi ép sân ngay từ những phút đầu hiệp hai, Real đã thể hiện rõ khát khao giành chiến thắng đậm. Phút 47, Ronaldo suýt nâng tỷ số lên 3-0, nhưng Stekelenburg đã phản xạ tốt, đẩy cú sút chìm của siêu sao người Bồ Đào Nha đập xà ngang và bay ra ngoài chịu phạt góc.

Benzema cũng có cơ hội ghi bàn trước khi Ajax tạo ra đợt tấn công nguy hiểm hiếm hoi về phía khung thành Real. Trong tình huống ở phút 68, Jan Vertonghen tung cú sút căng từ cự ly 22 m và thủ môn Iker Casillas phải trổ tài. Khoảng 1 phút sau tình huống này, Real có bàn nâng tỷ số lên 3-0 nhờ một sai lầm của hàng thủ Ajax. Tiền vệ vào sân từ ghế dự bị Angel Di Maria lấy được bóng sau đường chuyền hỏng của một hậu vệ chủ nhà, dẫn bóng tiếp cận vòng cấm trước khi dọn cỗ cho Ronaldo. Cầu thủ hay nhất năm 2008 lập tức tung cú sút chìm vào góc xa khung thành, ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong trận này (xem clip).

Phút 76, Ozil bị Stekelenburg từ chối bàn thắng bằng pha bay người cứu thua xuất sắc sau cú sút phạt trực tiếp, nhưng tiền vệ người Đức tóa sáng sau đó 4 phút bằng tình huống kiếm penalty cho Ronaldo. Ozil đi bóng đột phá bên phải vòng cấm trước khi bị Urby Emanuelson kéo ngã. Với cơ hội trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng ấn định chiến thắng 4-0 cho Real (xem clip).

Trong khoảng thời gian cuối trận, dường như hai nhà vô địch World Cup 2010, Alonso và Ramos muốn vào phòng thay đồ sớm nên liên tục có hành động câu giờ, bị phạt thẻ vàng thứ hai. Hai cầu thủ này sẽ bị cấm thi đấu trong loạt trận cuối vòng bảng nhưng điều đó không có ý nghĩa với Real.

Xem bàn mở tỷ số của Benzema.

Arbeloa sút xa nhân đôi cách biệt.

Ronaldo nâng tỷ số lên 3-0.

Ronaldo ấn định chiến thắng 4-0.

Đội hình thi đấu:

Ajax: Stekelenburg; Van der Wiel, Alderweireld, Verthongen, Anita; Enoh, Sulejmani (Eriksen, 88'), De Jong (Lindgren, 77'), Emmanuelson; El Hamdaoui (De Zeeuw, 45'), Luis Suárez.

Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol, Marcelo; Lass Diarra (Mateos, 81'), Xabi Alonso, Pedro León (Di María, 65'), Ozil; Cristiano Ronaldo, Benzema (Canales, 83').

Bảng G

TT Đội Trận T H B H/S Điểm
1 Real Madrid 5 4 1 0 9 13
2 AC Milan 5 2 2 1 2 8
3 Ajax 5 1 1 3 -6 4
4 Auxerre 5 1 0 4 -5 3
 
 
                                                                Theo VnExpress

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục