Bàn thắng muộn màng của Wayne Rooney ở phút 87 từ chấm 11m giúp “Quỷ đỏ” vượt qua chủ nhà Rangers 1-0 và chính thức giành một suất đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp.

 

“Số 10” lần đầu tiên trở lại đội hình xuất phát của MU sau khi bình phục chấn thương và dù không có được phong độ tốt nhất, anh vẫn đặt dấu ấn bằng pha lập công duy nhất mang về chiến thắng cho đội khách.

 

Xét toàn cục, MU là đội chơi lấn lướt và kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, cũng giống như ở trận lượt đi (hòa 0-0 tại Old Trafford), họ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ đến khó chịu của Rangers. Phải chờ tới khoảnh khắc bất cẩn của Naismith khi tiền vệ này về tham gia phòng ngự và phạm lỗi với Fabio trong vòng cấm, “Quỷ đỏ” mới có cơ hội từ chấm 11m mà Rooney tận dụng thành công.

 

    
                 Rooney ghi bàn đầu tiên kể từ khi trở lại sau chấn thương

Lượt 5 vòng bảng Champions League

Thứ năm, 25/11
Bảng A

Inter Milan 1-0  Twente

Tottenham 3-0 Bremen

Bảng B

Schalke 04 3-0 Lyon

Hapoel 3-0  Benfica

Bảng C

Rangers 0-1 Man Utd

Valencia 6-1 Bursaspor

Bảng D

Panathinaikos 0-3 Barca

Rubin 1-0 Copenhagen

Như vậy, cục diện tại bảng C đã ngã ngũ khi MU và Valencia, đội có chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Bursaspor đêm qua, giành 2 tấm vé vào vòng knock out. Cuộc đối đầu giữa hai đội tại Old Trafford ở lượt cuối chỉ mang ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Rangers đành ngậm ngùi với suất xuống chơi tại Europa League.
 

MU xuất phát với những tên tuổi quen thuộc ở tuyến trên, với Rooney và Berbatov đá cặp tiền đạo còn Nani và Giggs đảm trách hai cánh. Tuy nhiên, tuyến dưới của “Quỷ đỏ” lại gồm những gương mặt còn “non” khi Smalling và Evans hợp thành cặp trung vệ, Fabio thay thế Evra ở vị trí hậu vệ trái.

 

Hiệp 1 trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình và có phần tẻ nhạt. Phải tới phút 16, tình huống đáng kể đầu tiên mới xuất hiện khi Miller đánh đầu chệch khung thành trong pha bóng có phần lơi lỏng của hàng phòng ngự đội khách.

 

Với kinh nghiệm của cặp Scholes - Carrick, MU dần kiểm soát khu trung tuyến nhưng trước đội hình chơi thấp và bố trí số đông ở phần sân nhà của Rangers, đội khách hiếm khi tiếp cận được cầu môn của McGregor.

 
    
      Lối chơi phòng ngự khó chịu của Rangers khiến MU gặp rất nhiều khó khăn
 
 

Rooney vẫn thể hiện tinh thần cùng lối chơi xông xáo nhưng có vẻ thời gian nghỉ ngơi quá lâu khiến “số 10” chưa có được cảm giác bóng tốt nhất. Điều đó được thể hiện ở tình huống anh bật cao đánh đầu sau đường chuyền của Fabio ở phút 40 nhưng đưa bóng đi vọt xà.

 

Chỉ cắm duy nhất Miller ở phía trên nhưng Rangers vẫn đôi lần khiến hàng phòng ngự MU phải lúng túng. Phút 42, Miller có bóng sau pha kiến tạo của Naismith nhưng tiền đạo này lại quá cá nhân khi không phối hợp cùng đồng đội mà quyết định dứt điểm từ góc quá hẹp, bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số.

 

Sau giờ nghỉ, diễn biến trận đấu trở nên sôi động hơn khi cả hai đội đều đẩy nhanh tốc độ. Phút 55, nếu Carrick dứt điểm hiểm hóc hơn sau đường chuyền thông minh của Rooney, MU đã có thể phá vỡ thế bế tắc. Đội chủ nhà đáp trả bằng tình huống nguy hiểm không kém khi Naismith vượt qua Evans xâm nhập vòng cấm MU nhưng thủ thành Van der Sar đã băng ra rất nhanh làm hẹp góc sút của tiền vệ Rangers.

 

   
                            Pha sút phạt 11m bình tĩnh của Rooney



HLV Alex Ferguson quyết định “thay mới” hàng công khi tung Javier Hernandez và Obertan vào thay Berbatov chơi rất mờ nhạt và Nani. Dù vậy, lối chơi tấn công của MU vẫn không mấy khởi sắc và phải nhờ tới tình huống phạm lỗi của Naismith với Fabio trong vòng cấm, “Quỷ đỏ” mới có cơ hội vượt lên. Trên chấm 11m, Rooney bình tĩnh đánh bại thủ thành McGregor, ghi bàn duy nhất của trận đấu.
 

Đội hình thi đấu

 

Rangers: McGregor, Weir, Broadfoot, Foster, Whittaker, McCulloch, Davis, Weiss (Fleck 79’), Miller, Naismith, Hutton (Beattie 88’).

 

MU: Van der Sar, Smalling, Fabio Da Silva, O'Shea, Evans, Giggs, Carrick, Nani (Obertan 77’), Scholes (Anderson 67’), Berbatov (Hernandez 76’), Rooney.

 

Bảng C Champions League sau lượt trận thứ 5

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

MU

13

5

4

1

0

6-0

2

Valencia

10

5

3

1

1

14-3

3

Rangers

5

5

1

2

2

2-5

4

Bursaspor

0

5

0

0

5

1-15

 
 
                                                                                      Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục