Trở về từ sân chơi ASIAD, HLV Phan Thanh Hùng đã xin phép thầy "Tô" không lên tập trung ĐTQG, mà bay trực tiếp vào Đà Nẵng - nơi CLB HN.T&T mà ông Hùng là HLV trưởng đang tập luyện. Hơn lúc nào hết, HN.T&T cần sự có mặt của ông Hùng. Và vì vậy khả năng ông Hùng chính thức rút khỏi ĐTVN trong quá trình dự AFF Cup 2010 là rất lớn.

Nếu HLV Phan Thanh Hùng không có mặt, ĐTVN sẽ bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. (Ảnh: Quang Minh).
Tâm sự với người viết, ông Hùng đã chia sẻ những suy nghĩ rất thật của mình: "Tôi nhận lương của HN.T&T, nhưng thú thật là kể từ sau khi đội bóng kết thúc mùa giải tôi cứ xa đội biền biệt, nên cũng có nhiều suy nghĩ". Quả thật sau khi dẫn HN.T&T lên ngôi vô địch V.League, ông Hùng rời đội vào TP HCM để gom quân ĐT Olympic ngay lập tức. Gần 3 tháng trời ông Hùng quần thảo với ĐT Olympic là gần 3 tháng trời HN.T&T tập luyện và sinh hoạt trong cảnh "không có tướng".

Những thành viên của HN.T&T nói rằng đến thời điểm này thì cái việc "không có tướng" là không thể chấp nhận được nữa. Lý do là vào tháng 1 năm 2011 (nghĩa là chỉ 2 tháng tới), V.League sẽ khai mạc, vì vậy đây là giai đoạn chuẩn bị vô cùng quan trọng của tất cả các đội bóng. Và lẽ dĩ nhiên trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng này, một đội bóng mà "không có tướng" sẽ rơi vào cảnh loạng choạng thế nào là điều khỏi nói, ai cũng hiểu.

HN.T&T đang cần ông Phan Thanh Hùng hơn bao giờ hết. Nhưng ngược lại, ở ĐTVN, Calisto cũng đang cần ông Hùng bao giờ hết. Trong công việc, ông Hùng luôn có những hỗ trợ hữu ích cho ông "Tô". Ông Hùng hiểu ông "Tô" đến mức trong trận đấu Việt Nam - Malaysia ở vòng loại AFF Cup 2008, khi ông "Tô" phải nhận thẻ đỏ rời sân thì ông Hùng đã chỉ đạo ĐT theo đúng phong cách của ông "Tô" (chính ông Hùng thừa nhận như vậy). Mà không chỉ giúp việc hữu hiệu cho ông "Tô", ông Hùng còn là một người bạn luôn chia sẻ mọi vui buồn, cuộc sống với ông "Tô".

Hôm nay, ĐTVN sẽ có trận đấu giao hữu với CLB Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh sau 2 ngày được xả trại, nghỉ ngơi. HLV Calisto cho rằng mặc dù đấy chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng lại có một ý nghĩa rất quan trọng để ông khớp nối đội hình, đặc biệt là trong bối cảnh ĐTVN đón nhận hàng loạt nhân tố mới đến từ ĐT Olympic. Sau trận đấu này, ĐTVN sẽ trở về Hà Nội và tiếp tục có một trận đấu giao hữu nữa với một CLB trong nước.

Có một chi tiết về 2 người bạn này mà không mấy người được biết. Đó là trước trận đấu Việt Nam - Malaysia ở AFF Cup 2008, một trận đấu có ý nghĩa quyết định sống còn với ĐTVN thì ông "Tô" đã rơi vào trạng thái hết sức căng thẳng. Chiều hôm ấy, ông liền gọi ông Hùng lên tầng thượng của khách sạn Roay Phuket Citi (Thái Lan) - nơi ĐT Việt Nam đóng quân để nói về một khả năng xấu nhất có thể xảy ra: ĐTVN thua trận, và hành trình AFF Cup chính thức kết thúc. Lúc ấy - cái lúc yếu đuối đến bất ngờ, ông "Tô" đã nhận được những chia sẻ hết sức tình cảm của ông Hùng. Và theo lời kể của Calisto sau này thì nhờ thế mà ông đã thấy nhẹ nhõm, vững tin hơn rất nhiều.

Nói lại tất cả những chuyện trên đây để thấy rằng, với cá nhân ông Calisto và với ĐTVN nói chung thì ông Phan Thanh Hùng là người có giá trị như thế nào. Và bởi vậy, trong quá trình dự AFF Cup 2010 tới đây, nếu quả đúng là ĐTVN thiếu ông Hùng thì đấy sẽ là một sự thiếu sót đặc biệt nghiêm trọng.

Sự thiếu sót mà không loại trừ vì nó, sức mạnh của ĐTVN sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

 


                                            Theo CAND

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục