Với hai thất bại liên tiếp, Andy Roddick tưởng chừng sẽ phải chia tay sớm, nhưng nhờ chiến thắng của Nadal trước Djokovic sau đó mà anh vẫn nhen nhóm tia hy vọng lọt vào bán kết ATP World Tour Finals.

 
Sau hai trận toàn thua, Roddick chỉ còn hy vọng mong manh. Ảnh: AFP.
Sau hai trận toàn thua, Roddick chỉ còn hy vọng mong manh. Ảnh: AFP.

Trước đó, ở lượt trận mở màn, dẫn trước Nadal nhưng Roddick đã để đối phương lội ngược dòng và giành chiến thắng 2-1. Trận thua đó không phải quá tệ nhưng nó đã đặt sức ép rất lớn đối với anh khi đấu với Tomas Berdych, người đã thua Djokovic 3-6, 3-6 trong ngày ra quân. Tay vợt người Czech này chính là đối tượng mà Roddick cần phải thắng nhất.

Nhưng Roddick lại chịu thua 5-7, 3-6 trong một trận đấu mà anh tỏ ra thiếu bình tĩnh hơn hẳn đối phương. Thực tế anh đã có cơ hội để chiến thắng nhưng lại để lỡ và chỉ có thể tự trách mình. Ở game thứ 10 của set thứ nhất, Roddick đứng trước 2 setpoint khi dẫn 5-4 nhưng Berdych đã cứu được cả hai. Ngay sau đó, được cầm giao bóng nhưng Roddick không tận dụng được lợi thế khi để đối phương giành break để dẫn ngược 6-5. Trái lại Berdych không mắc một sai lầm nào sau đó khi kết thúc cuộc lội ngược dòng với tỷ số 7-5.

Đầu set hai Roddick phàn nàn với trọng tài rằng những tia chiếu quảng cáo xuống sàn gần vạch thi đấu khiến anh mất tập trung. Không lâu sau đó anh mất break vào tay Berdych để đối phương giành break và dẫn 3-2. Anh bực mình đánh trái bóng lên mái nhà và sau đó đập vợt trong tức giận. "Ánh đèn quỷ quái đó đã làm hại tôi. Những hình quảng cáo trên mặt sân đã gây phiền toái cho việc đối phó với những đường bóng". Có thể nhận thấy rằng Berdych đã tận dụng rất tốt sự cố ấy sau khi đứng vững ở hai game cầm giao bóng sau đó trước khi giành break ở game cuối cùng, ấn định chiến thắng 67-5, 6-3.

Thua hai trận, với hiệu số các set là 1-4, song Roddick vẫn có thể hy vọng vào một điều thần kỳ, bởi ở trận còn lại của bảng hôm qua, Nadal đã xuất sắc đánh bại Djokovic với tỷ số 7-5, 6-2. Đây là trận đấu mà cả hai tay vợt cùng đánh thắng điểm 17 lần, nhưng Djokovic mắc lỗi đánh hỏng nhiều gấp đôi so với Nadal (31-15). Một lý do dẫn đến việc Djokovic thua cuộc là anh gặp vấn đề với... cặp kính áp tròng, và giữa trận đã phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ.

Với kết quả này, cục diện ở bảng A vẫn chưa hề ngã ngũ sau 2 lượt trận. Nadal toàn thắng 2 trận, nhưng về lý thuyết vẫn có thể bị loại. Trong khi đó Roddick đã thua hai trận, nhưng vẫn còn một tia hy vọng mong manh. Cơ hội của Djokovic và Berdych là ngang nhau khi cùng có một trận thắng và một trận thua. Ở lượt trận cuối, Roddick dĩ nhiên sẽ phải quyết thắng Djokovic, và hy vọng ở trận còn lại, Nadal sẽ đè bẹp Berdych. Khả năng ấy hoàn toàn có thể xảy ra.

Ở bảng B, tình thế cũng tương tự khi Federer hiện dẫn đầu với hai trận toàn thắng. Soderling và Murray đứng thứ hai với một trận thắng, một trận thua còn David Ferrer gần như tuyệt vọng sau hai trận thua trắng mà chưa thắng được set nào. Tối nay Federer sẽ đụng Soderling còn Murray tiếp Ferrer.

 

                                                                                 Theo VnExpress

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục