Võ sĩ 18 tuổi Bích Phương mừng chiến thắng tại nhà thi đấu Quảng Đông chiều 25/11.

Võ sĩ 18 tuổi Bích Phương mừng chiến thắng tại nhà thi đấu Quảng Đông chiều 25/11.

Xuất sắc giúp thể thao Việt Nam chấm dứt cơn khát HC vàng ở Asiad 16, nhưng Lê Bích Phương thừa nhận rằng trước khi tới Quảng Châu cô chỉ tự nhủ giành được HC đồng cũng đủ mãn nguyện.

 

- Cảm giác của Phương khi lần đầu tiên đấu chung kết ở một giải đấu lớn như Asiad?

- Trận chung kết này đương nhiên khó khăn hơn hẳn những trận khác, nhất là khi đối thủ là nhà đương kim vô địch thế giới. Nhưng tôi chỉ biết nghe theo lời của thầy Lê Công và HLV trực tiếp để thi đấu hết mình. Tôi cũng không hề cảm thấy áp lực vì trước đây chưa từng gặp Kobayashi ở giải nào.

Trước đây tôi chưa từng giành được huy chương nào ở những giải đấu quốc tế chính thức. Tôi mới tập karate từ năm 2005, lên ĐTQG từ năm 2008, và mới chỉ tham gia một số giải quốc tế mở rộng.

- Mục tiêu của Phương trước khi thi đấu ở Asiad 16?

- Mục tiêu của tôi trước khi lên đường tham dự Asiad chỉ là có huy chương và đích nhắm thực tế của tôi là chiếc HC đồng.

- Vậy Phương cảm thấy sao khi giành được HC vàng?

- Tôi rất bất ngờ. Đương nhiên tôi rất muốn giành HC vàng để mang lại niềm vui cho đoàn thể thao Việt Nam cũng như người hâm mộ, nhưng khi điều này trở thành sự thực thì tới giờ tôi vẫn không ngờ mình lại làm nên điều kỳ diệu ấy.

- Phương nghĩ đến ai đầu tiên sau khi giành HC vàng?

- Tôi nghĩ ngay đến mẹ, vì tôi muốn mẹ được tự hào vì mình. Trước đây tôi cũng có một số thành tích nhất định nhưng chưa phải đáng kể để khoe với mẹ và đủ để làm mẹ cảm thấy tự hào. Tôi cũng xin dành tặng niềm vui chiến thắng hôm nay cho thầy Lê Công.

- Điều gì đã giúp Phương làm nên thành tích này?

- Tôi nghĩ đây là công sức của toàn thể đội tuyển karate Việt Nam, trong đó tôi chỉ là người có cơ hội được đón nhận vinh dự ấy. Tôi nói thế không phải ngoại giao đâu, vì để có được chiếc HC vàng này, toàn đội đã bỏ ra không biết bao nhiêu công sức chuẩn bị trong thời gian vừa qua.

- Theo Phương đâu là mấu chốt dẫn tới chiến thắng trước nhà đương kim vô địch thế giới Miki Kobayashi, người hơn Phương cả về kinh nghiệm thi đấu cũng như thành tích quốc tế?

- Trước trận đấu HLV Lê Công đã chỉ dẫn chiến thuật kỹ lưỡng cho tôi. Bác Công dặn tôi là Kobayashi tấn công rất tốt, phải lách, vì nếu đối đòn thì rất bất lợi cho mình, vì mình không có sức mạnh bằng người ta, nhưng mình hơn người ta là mình biết cách di chuyển thoát ra.

Bác Lê Công cũng dặn trong lúc thi đấu phải chờ cơ hội để tung đòn chân, vì đây là sở trường của tôi và tôi đã làm được đúng như vậy để ghi ba điểm quyết định trong chiến thắng 4-3.

Bích Phương tung đòn chân chuẩn xác. Ảnh: T.H.
Bích Phương (phải) tung đòn chân chuẩn xác. Ảnh: T.H.

 

                                                                 Theo VnExpress

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục