Vỡ òa niềm vui chiến thắng.

Vỡ òa niềm vui chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành quyền vào bán kết Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2010 sau khi có trận thắng nghẹt thở trước đội tuyển Singapore bằng tỷ số sít sao 1 - 0 ở lượt trận đấu cuối của bảng B , diễn ra tối 8-12, trên sân Mỹ Đình.

 

Một chiến thắng khó nhọc, kịch tính đến phút cuối của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ đáng gờm Singapore. Các học trò của HLV Calisto đã khiến cho người hâm mộ chứng kiến trận đấu này phải sống trong những giây phút hồi hộp thật sự để rồi vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Để chắc chắn có được chiếc vé vào bán kết, đội tuyển Việt Nam không còn cách nào khác là giành trọn 3 điểm ở trận đấu này. Chính vì lẽ đó, sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ và liên tục tạo sức ép rất lớn lên phần sân đối phương.

Trong khi đó, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, do chỉ cần tìm được kết quả hòa là chính thức giành vé vào bán kết nên HLV Avramovic chủ động cho Singapore chơi phòng ngự phản công.

Các học trò của HLV Calisto đã thoát ra khỏi sức ép tâm lý và chơi đầy tự tin. Các pha phối hợp của đội chủ nhà tỏ ra khá mạch lạc đã gây nhiều khó khăn cho đội khách. Đáng chú ý là các cầu thủ Việt Nam đã phòng ngự từ xa khá tốt, ngăn cản nhiều pha phản công của Singapore.

Phút thứ 6, hàng công của đội chủ nhà bắt đầu lên tiếng. Sau pha tỉa bóng điệu nghệ của Vũ Phong, Trọng Hoàng xâm nhập vòng cấm và bị các hậu vệ Singapore phạm lỗi thế nhưng trọng tài đã không cho tuyển Việt Nam được hưởng quả penalty.

Dù bị ép sân nhưng Singapore luôn tỏ ra nguy hiểm trong các pha phản công. Phút 17, đội khách tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ tình huống phạt góc, bóng lượn ngang cầu môn Tấn Trường nhưng tiền đạo Noh Alam Shah lao người đánh đầu hụt. Ngay sau đó, đội chủ nhà đáp trả bằng cú sút xa của Minh Phương, rất tiếc bóng lại đi sát cột dọc.

Ở phút 18, cũng từ pha phản công nhanh, tiền đạo Agu Cashmir tiếp tục đe dọa cầu môn Việt Nam khi tung cú sút căng ngay sát vòng cấm, tuy nhiên Tấn Trường đã xuất sắc cản phá.

Người hùng Vũ Phong đem lại niềm vui chiến thắng cho đất nước.

Đúng vào phút 31, tuyển Việt Nam đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Xuất phát từ pha phát động phản công nhanh của Trọng Hoàng, Thành Lương thoát xuống bên cánh phải và thực hiện đường căng ngang thuận lợi cho Vũ Phong xỉa bóng qua người thủ môn Hassan Sunny đi vào lưới. Cầu trường sân Mỹ Đình như nổ tung trước sự vui mừng của hàng vạn khán giả nhà.

Khán đài SVĐ Mỹ Đình vỡ òa hạnh phúc sau bàn thắng của Vũ Phong.
Bước sang hiệp 2, trong thế bị dẫn bàn, Singapore cố gắng đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm bàn thắng quân bình tỷ số. Phút 50, tiền đạo Noh Alam Shah lao người đánh đầu, bóng đi sát xà ngang cầu môn Tấn Trường sau tình huống phạt góc.

Đến lúc này, đội tuyển Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu, cố gắng cầm bóng chắc và chờ cơ hội. Phút 60, Thành Lương thoát xuống bên góc phải vòng cấm tung cú sút căng, song bóng lại đi cao hơn xà ngang trong gang tấc.

Phút  61, cầu môn Việt Nam thật sự chao đảo khi trung vệ Như Thành chặn bóng hụt để tiền đạo Duric băng xuống, tung cú dứt điểm ngay vạch 5m50, rất may là bóng lại đi trúng ngay người Tấn Trường.

Đến phút 64, tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn khi tiền vệ Trọng Hoàng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội khách. Ngay lập tức, HLV Calisto tung Đình Luật và Minh Châu vào thay Quang Thanh và Thành Lương để gia cố hàng phòng ngự.

Thi đấu thiếu người nhưng Việt Nam vẫn tạo được cơ hội ở phút 68. Tiền vệ Vũ Phong đột phá bên góc phải vòng cấm trước khi tung cú dứt điểm căng vào góc hẹp, thế nhưng thủ môn Sunny kịp lao người cản phá.

Trong khoảng thời gian còn lại, trước sức ép rất lớn của Singapore, tuyển Việt Nam phải gồng mình co cụm phòng ngự rất vất vả. Thủ môn Tấn Trường đã thi đấu rất xuất sắc, làm nản lòng các chân sút Singapore.

Ở phút 79, sau quả tạt bên cánh phải, tiền đạo Duric bật cao đánh đầu cận thành khá căng tuy nhiên Tấn Trường tung người ôm gọn bóng. Đến phút 89, Bin Ishak lao người đánh đầu cận thành, rất may Tấn Trường một lần nữa kịp tung người ôm gọn bóng.

Trận đấu được cộng thêm 6 phút bù giờ và đây là khoảng thời gian thật sự khó khăn với đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta thi đấu với tinh thần quả cảm, lăn xả và bọc lót cho nhau khá tốt để bảo vệ thành công chiến thắng.

Phút 90+5, Anh Đức có cơ hội rất tốt trong tình huống phản công, thế nhưng anh lại sút bóng trúng người thủ môn Sunny ở thế đối mặt.

Đội hình tuyển Việt Nam: Thủ môn: Tấn Trường, Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh (Đình Luật, 66'), Việt Cường (Đình Đồng, 75'), Minh Phương, Tài Em, Thành Lương (Minh Châu, 66'), Vũ Phong, Trọng Hoàng, Anh Đức.

* Cùng lúc đó, tại sân Thiên Trường, Philippines đã có kết quả hòa 0 - 0 trước Myanmar. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B khi được 6 điểm sẽ cùng với Philippines (5 điểm) giành vé vào vòng bán kết. Singapore (4 điểm) đứng thứ 3 và Myanmar (1 điểm) xếp cuối.

Lượt đi của vòng bán kết bắt đầu diễn ra vào ngày 15-12. Ở trận bán kết 1, tuyển Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân của Malaysia (nhì bảng A). Trong khi đó vào ngày 16-12, ở trận bán kết 2,  trên sân nhà, Philippines sẽ tiếp Indonesia (nhất bảng A).

Kết thúc trận đấu, HLV Calisto phát biểu: “Tôi xin cảm ơn các cầu thủ, không phải ở trận đấu này mà từ đầu giải đến nay. Họ làm cho tôi tự hào. Tôi cũng cảm ơn người hâm mộ, chính họ đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Các cầu thủ của chúng tôi có một hiệp đầu rất tốt, chơi đúng chiến thuật và có bàn thắng. Sang hiệp hai, khi Trọng Hoàng nhận thẻ đỏ cùng với chấn thương của Quang Thanh và Việt Cường, chúng tôi buộc phải thay đổi chiến thuật để phòng ngự. Và chính tinh thần của các cầu thủ đã làm nên điều đặc biệt trong 30 phút cuối. Hãy nhớ rằng, Singapore là một đội bóng mạnh, có HLV giỏi. Sự vắng mặt của họ ở vòng bán kết là điều đáng tiếc nhưng chúng tôi xứng đáng chiến thắng trận đấu này”.

Trong khi đó, HLV Avramovic của Singapore cũng chúc đội tuyển Việt Nam may mắn tại bán kết. Ông chỉ phàn nàn về việc trọng tài để lỗi câu giờ quá nhiều và cũng tiếc cho đội mình khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

                                                           

                                                                Theo SGGP

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục