Đội chủ sân Anfiled đã giành chiến thắng đậm 3-0 khi tiếp Aston Villa của cố nhân Gerard Houllier, trong trận đấu muộn vòng 16 tối qua.

 

Vòng 16

HLV Houllier từng dẫn dắt Liverpool trong 6 năm (cho đến năm 2004), và bổ sung vào ngôi nhà giàu truyền thống của đội bóng này bốn chiếc Cup quan trọng. Bởi lẽ đó, khi trở lại sân Anfield hôm qua - dù với tư cách đối địch - ông vẫn nhận được sự chào đón nồng nhiệt của CĐV.

Tuy nhiên, đó cũng là sự ngọt ngào duy nhất Liverpool dành cho Houllier. Bởi kể từ sau tiếng còi khai cuộc, những chát đắng dần đến.

Tối qua Liverpool không có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất. Tiền vệ thủ quân Steven Gerrard và trung vệ đội phó Jamie Carragher đều chấn thương, trong khi tiền đạo số một Fernando Torres phải về Tây Ban Nha chăm vợ sắp đẻ. Đội chủ nhà bởi vậy phải tung ra sân cặp tiền đạo David Ngog và Ryan Babel.

Trong rủi hóa ra lại có may. Chính hai cầu thủ nổi tiếng "chân gỗ" và thường xuyên phải ngồi dự bị ấy đã đua nhau ghi bàn để đưa Liverpool vượt lên với cách biệt an toàn ngay trong hiệp một. Phút 14 từ một quả đá phạt góc, Ngog đánh đầu mở tỷ số. Chỉ hai phút sau Babel nâng cách biệt lên thành 2-0 bằng một cú dứt điểm sệt.

Chiến thắng tối qua hẳn sẽ làm ấm lòng Liverpool.
Chiến thắng tối qua hẳn sẽ làm ấm lòng người Liverpool.

Có lợi thế lớn, Liverpool chơi thong dong trong phần còn lại của hiệp một. Trong khi đó Aston Villa hầu như không gây được đột biến bởi lối chơi quá nghèo nàn. Điều đó lý giải vì sau họ chỉ thắng hai trong 12 trận gần đây và đang chỉ hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng vài điểm.

Sau giờ nghỉ Aston Villa bất ngờ có một cơ hội để tạo bước ngoặt, nhưng Gabriel Agbonlahor không đánh bại được thủ thành Pepe Reina ở cự ly gần. Đó cũng là cơ hội tốt nhất mà đội khách tạo ra. Trái lại, phút 55 Liverpool nâng được tỷ số lên thành 3-0 nhờ cú dứt điểm vào góc cao tuyệt đẹp của Maxi Rodriguez.

Đến lúc này Houllier buộc phải tung ra một vài điều chỉnh. John Carew và tân binh Robert Pires vào sân thay Agbonlahor và Marc Albrighton. Tuy nhiên lối chơi của đội khách không nhờ thế mà được cải thiện. Thậm chí, lưới của họ đã có thể bị tung lên thêm nếu như thủ thành Brad Friedel không xuất sắc hóa giải thành công cú dứt điểm của Glen Johnson phút 67 hoặc tình huống đánh đầu của Sotirios Kyrgiakos không bị phá ra trước vạch vôi.

Gerard Houllier không có được niềm vui trọn vẹn ngày trở lại Anfield.
Gerard Houllier không có được niềm vui trọn vẹn ngày trở lại Anfield.

Chiến thắng tối qua giúp Liverpool bật lên nửa trên bảng xếp hạng, đứng thứ 8 với 22 điểm (hai đội đứng ngay trên chỉ hơn họ đúng một điểm). Vị trí thứ 4 - đích đến quan trọng của Liverpool mùa này - đang thuộc về Man City với 29 điểm. Ở phía trước, Ngoại hạng Anh còn đúng hai phần ba chặng đường.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, G Johnson, Konchesky, Kyrgiakos (Kelly 83), Skrtel, Raul Meireles, Maxi (Aurelio 76), Lucas, Kuyt (Cole 80), Babel, Ngog.

Bàn thắng: Ngog 14, Babel 16, Maxi 55

Aston Villa: Friedel, L Young, Warnock, Dunne, Clark (Delfouneso 46), Collins, Downing, Ireland, Albrighton (Pires 65), Hogg, Agbonlahor (Carew 66).

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

 

                                                                           Theo VnExpress

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục