Ðá tiến công nhưng đội tuyển Thái-lan vẫn bị loại Ðội bóng số 1 Ðông- Nam Á Thái-lan đã bị loại khỏi cuộc chơi sau khi để thua đội In-đô-nê-xi-a 1-2 ở trận cuối cùng vòng bảng A tối qua 7-12. Giải Cúp bóng đá AFF Suzuki 2010 đã diễn ra đầy bất ngờ và kịch tính.

 

Cả hai đội In-đô-nê-xi-a và Thái-lan đều ra sân với quyết tâm và mục tiêu của mình. Ðội Thái-lan phải thắng để giành vé vào bán kết, đội In-đô-nê-xi-a  cũng quyết thắng để loại đội Thái-lan ra khỏi cuộc chơi. Diễn biến trận đấu khá cân bằng. Những phút đầu, đội chủ nhà tấn công nhiều hơn, nhưng phía đội Thái-lan cũng thể hiện đẳng cấp của đội bóng số 1 Ðông-Nam Á, sớm lấy lại thế trận. Do chịu sức ép phải thắng, các cầu thủ Thái-lan thi đấu có phần khá nôn nóng, trong khi các cầu thủ In-đô-nê-xi-a chơi rất tỉnh táo và chặt chẽ, ngăn chặn hầu hết những đường tấn công nhanh của đội Thái-lan. Tốc độ trận đấu khá nhanh, nhưng do cầu thủ hai bên chơi rất chặt chẽ và quyết liệt, cho nên ít có những cơ hội ghi bàn trong hiệp một. Sang hiệp hai, đội Thái-lan tăng cường sức tấn công và suýt có bàn thắng ở phút 50, nhưng hậu vệ In-đô-nê-xi-a đã đánh đầu phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn sau cú sút của một cầu thủ Thái-lan.  Sau đó, hậu vệ Xu-ri mang lại niềm vui cho đội tuyển Thái-lan khi anh có cú sút đẹp mắt tung lưới thủ môn Mác-cút của In-đô-nê-xi-a, mở tỷ số cho đội nhà. Sau bàn thắng, các cầu thủ Thái-lan chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số. Nhưng niềm vui của họ không kéo dài bao lâu thì phút 81, cầu thủ Bam-bang của đội In-đô-nê-xi-a sút phạt 11m thành công, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Thảm họa đã xảy ra ở phút 88: đội Thái-lan bị quả phạt đền thứ hai và cầu thủ Bam-bang ghi cú đúp khi sút tung lưới thủ môn Xin-tha-uy-chai, ấn định chiến thắng 2-1. Lại thêm một bất ngờ của giải đấu lần này với việc đội tuyển Thái-lan không thể vượt qua vòng bảng và bị loại khỏi cuộc chơi. Nhưng cũng có thể nói rằng, bóng đá Thái-lan đang có những sa sút: năm ngoái đội U23 Thái-lan không lọt vào bán kết  SEA Games và nay đội tuyển quốc gia lại phải dừng chân trước vòng bán kết.

Thắng thuyết phục, đội tuyển Ma-lai-xi-a vào bán kết

Các cầu thủ Ma-lai-xi-a đã được thưởng công xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, thắng thuyết phục đội Lào 5-1 để giành quyền vào bán kết. Ðội Ma-lai-xi-a đã vượt qua được chính đối thủ cạnh tranh trước khi đội In-đô-nê-xi-a 'giúp' thắng đội Thái-lan 2-1 ở trận đấu cùng bảng. Ðội Ma-lai-xi-a tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng ở ngay phút thứ 2 do công của tiền đạo mang áo số 9 No-xa-run. Nhưng chỉ năm phút sau, đội Lào có bàn gỡ. Người lập công cho đội Lào là Lam-nao. Trận đấu lúc này rất hấp dẫn khi ở trận đấu giữa Thái-lan và In-đô-nê-xi-a vẫn chưa có tỷ số. Chơi quyết tâm và nhỉnh hơn về kỹ thuật và kinh nghiệm, đội Ma-lai-xi-a có bàn thắng thứ hai ở phút 41. Hiệp hai, các cầu thủ Ma-lai-xi-a chơi rất hưng phấn và quyết tâm trong khi các cầu thủ Lào liên tiếp mắc sai lầm. Phút 74, một cầu thủ Lào phá bóng cẩu thả để cầu thủ Ma-lai-xi-a đoạt được bóng và nâng tỷ số lên 3-1. Hai phút sau, hậu vệ đội Lào lại để mất bóng và No-xa-run ghi bàn thứ tư cho đội Ma-lai-xi-a. Các cầu thủ Lào hết động lực thi đấu và thua bàn thứ năm ở cuối trận do pha đá phản lưới nhà của hậu vệ. Kết cục, đội Ma-lai-xi-a đã giành vị trí nhì bảng A, xứng đáng cùng đội chủ nhà In-đô-nê-xi-a giành quyền vào bán kết.

 
                                                                                              Theo ND

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục