Sau thất bại của đội tuyển Xin-ga-po trên Sân Mỹ Ðình, các cổ động viên bóng đá buồn chán tổng kết lại một năm thất bại toàn diện của bóng đá nước nhà. Trên khắp các diễn đàn quen thuộc như KallangRoar hay Sgclub không khí thất vọng bao trùm. Thành viên Senator1 bày tỏ: "Hàng hậu vệ quá tệ chính là nguyên nhân của bàn thua đầu tiên... Chiến thuật của Rát-đi là phòng ngự chờ cơ hội phản công. Nhưng vấn đề là ở chỗ các hậu vệ lại lùi về quá sâu để cho Việt Nam có cơ hội ghi bàn". Ðồng thời thành viên này còn cho biết: "Thua Gioóc-đan vòng loại Cúp châu Á trong khi chỉ cần hòa để đi tiếp, thua Việt Nam tại AFF Cup, S League, League Cup và Xin-ga-po Cup tràn ngập cầu thủ ngoại nhưng không làm nên điều gì".

 

Hoan hô Tấn Trường!

Trận đấu Việt Nam - Xin-ga-po là một trận đấu đầy kịch tính. Tại diễn đàn Trái tim Việt Nam online, hàng trăm thành viên cùng bàn luận trực tuyến ngay khi trận đấu diễn ra và kết thúc. Sự kịch tính còn lên cao hơn sau khi trọng tài báo hiệu có đến sáu phút bù giờ. Trong không khí ấy, những pha cứu thua chính xác của Tấn Trường được tán thưởng nhiệt liệt. Có bạn viết:'Hoan hô Tấn Trường. Còn hơn cả xem phim kinh dị'. Nhận xét này lập tức nhận được sự đồng tình: 'Chỉ có những trận như thế này các nhân tài mới có dịp tỏa sáng như Tấn Trường', 'Hoan hô Tấn Trường. Anh như diễn xiếc vậy'.

Thầy, trò huấn luyện viên Ca-li-xtô được thưởng gần hai tỷ đồng

Quyết định thưởng nóng cho đội tuyển bóng đá quốc gia đã được lãnh đạo VFF đưa ra ngay sau khi trọng tài người Thái-lan nổi còi kết thúc trận đấu Việt Nam - Xin-ga-po, với thắng lợi chung cuộc 1-0 dành cho đội chủ nhà. Với thành tích giành ngôi nhất bảng B, thầy trò huấn luyện viên Ca-li-xtô nhận 1,5 tỷ tiền thưởng từ VFF. Ðối tác Eximbank, đơn vị vừa trở thành nhà tài trợ chính của giải V-League tặng thưởng 250 triệu đồng. Tổng cộng, tạm thời đội tuyển Việt Nam đã có được gần 1,8 tỷ tiền thưởng trước khi bước vào vòng bán kết AFF Cup gặp Ma-lai-xi-a.

Chưa thể nói gì về trận đấu này

Sau chiến thắng, huấn luyện viên Ca-li-xtô cho các tuyển thủ được thoải mái nghỉ ngơi ăn mừng. Chiều qua 9-12,đội tuyển tập luyện trở lại trên sân Trung tâm đào tạo VFF tại Mỹ Ðình. Huấn luyện viên Ca-li-xtô khẳng định trong buổi họp báo: Sau những trận đấu căng thẳng vừa qua, đây là thời điểm chúng tôi cần dành thời gian nghỉ ngơi, tôi chưa nghĩ gì đến trận bán kết gặp Ma-lai-xi-a nên lúc này tôi chưa thể nói gì về trận đấu này. Ở AFF Cup 2010, Ma-lai-xi-a được dẫn dắt bởi huấn luyện viên

Ra-da-gô-ban, người từng giúp đội U23 nước này vượt qua U23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 25.

Khả năng tạo bất ngờ trong phương án tiến công

Ðiều kiện giúp đội tuyển Việt Nam chiến thắng chính là khả năng tạo bất ngờ trong phương án tiến công. Ðội Xin-ga-po quá hiểu về sức mạnh cùng những gương mặt cũ từng đánh bại họ tại Ka-lang năm 2008. Tuy nhiên, vốn hiểu biết dày dạn của huấn luyện viên A-vra-mô-vich lại không đủ giúp đội bóng này đạt được điều kiện cần là một kết quả hòa. Huấn luyện viên Ca-li-xtô khiến cho vị đồng nghiệp già người Xéc-bi bất ngờ, khi quyết định đưa thủ môn dự bị Tấn Trường thế chỗ Hồng Sơn. Trọng Hoàng xuất trận thay vai trò 'nhạc trưởng' tổ chức tiến công của Tấn Tài. Chỉ chừng ấy thay đổi cũng đủ khiến hệ thống phòng ngự vốn là điểm mạnh của Xin-ga-po lúng túng, mở ra khoảng trống thuận lợi để lối đá phản công của Ðội tuyển Việt Nam phát huy tác dụng.

 

                                                                                     Theo ND

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục