Lượt trận cuối cùng của vòng bảng khép lại một cách yên ả. Cùng với các đội mạnh là Barcelona, Real Madrid, Man.United hay Bayern, Arsenal cũng ghi tên mình vào vòng knock-out sau chiến thắng 3-1 trước Partizan Belgrade với các bàn của Robin van Persie, Theo Walcott và Samir Nasri.

 

Ngoài việc đi tiếp, Arsenal còn đón nhận thêm một thông tin tích cực: tiền đạo Robin van Persie lần đầu tiên đá trọn 90 phút kể từ đầu mùa và đã “thông nòng” với bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền. Sự trở lại của van Persie trong giai đoạn căng thẳng của mùa bóng chẳng khác gì một bản hợp đồng mới cho các pháo thủ. Van Persie nói: “Partizan đã chơi rất tốt, họ ngăn được cách chuyền bóng sở trường của chúng tôi nhưng Walcott đã vào sân và tạo ra sự khác biệt”.

Trận đấu còn lại trong bảng này, Shakhtar Donetsk đánh bại Braga 2-0 với các bàn của Razvan Rat và Luiz Adriano để giữ vững ngôi đầu. Tại bảng E, Bayern Munich dễ dàng đánh bại Basel 3-0 với các bàn của Franck Ribery và Anatoliy Tymoshchuk. Đáng chú ý, Tymoshchuk ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng hơn 1 phút và nhanh chóng định đoạt trận đấu. HLV Louis van Gaal nói: “Chúng tôi đã ghi được 3 bàn nhưng lẽ ra, bàn thắng còn nhiều hơn tính trên số cơ hội mà mình có được. Bayern đã thắng 5 trận trong bảng và đó là một thành tích tốt. Kết quả này sẽ cho chúng tôi thêm tự tin khi trở lại Bundesliga”.

AC Milan đã để thua trận cầu thủ tục trên sân nhà trước Ajax. Demy de Zeeuw và Toby Alderweireld ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-0, giúp Ajax giành vé dự Europa League. Ngược lại, Real Madrid dù không còn mục tiêu cũng hạ Auxerre đến 4-0 với hattrick của Karim Benzema và một bàn của Cristiano Ronaldo.

Trong ngày thi đấu trước đó, Copenhagen đã làm nên kỳ tích khi trở thành đại diện đầu tiên của Đan Mạch góp mặt tại vòng knock-out Champions League sau khi đánh bại Panathinaikos 3-1 trên sân nhà. Tottenham trong lần đầu tiên dự giải đã giành luôn ngôi nhất bảng sau trận hòa Twente 3-3. Còn đội đương kim vô địch Inter Milan chỉ giành vị trí thứ nhì sau khi để thua Werder Bremen 0-3. Sau trận đấu, ông chủ Massimo Moratti một lần nữa bày tỏ sự bực bội dành cho HLV Rafael Benitez.

Với việc các đội Inter, AC Milan, Arsenal chỉ giành vị trí nhì bảng, cuộc bốc thăm vào ngày 17-12 tới đây hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều cặp đấu gay cấn.

* Các đội vào vòng 2: Tottenham, Inter Milan, Schalke, Lyon, Man.United, Valencia, Barcelona, Copenhagen, Bayern Munich, AS Roma, Chelsea, Marseille, Real Madrid, AC Milan, Shakhtar Donetsk, Arsenal.

* Các đội dự Europa League: Twente, Benfica, Rangers, Rubin Kazan, Basel, Spartak Moscow, Ajax, Braga.

 

                                                                             Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục