Tại các địa điểm thi đấu và trên nhiều tuyến đường của thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) trong những ngày này được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ cùng các băng-rôn, biển quảng cáo, khẩu hiệu tuyên truyền về Asian Para Games 2010 và những hoạt động của xã hội nhằm chăm lo cho người khuyết tật.

 

Hàng nghìn tình nguyện viên được bố trí khắp thành phố trong thời gian diễn ra Asian Para Games 2010. Các lái xe ta-xi và nhiều người làm công tác dịch vụ công cộng cũng được tập huấn trong việc giúp đỡ và phục vụ những người khuyết tật và du khách về dự đại hội, trong đó có cả việc nâng cao ngôn ngữ giao tiếp tiếng Anh thông dụng. Một đội ngũ những người đẹp sẽ tiếp tục tham gia vào phục vụ các nghi lễ của đại hội. Họ không chỉ nhằm tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Trung Quốc mà còn để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch của nước bạn đến với bè bạn quốc tế.

Nhiều lãnh đạo và VÐV của các đoàn thể thao tham gia Asian Para Games 2010 đã khá hài lòng với cơ sở hạ tầng và dịch vụ phục vụ tại Làng Á vận hội và các địa điểm thi đấu, tập luyện. VÐV xe lăn A-mét Na-xin của đoàn

Pa-ki-xtan cho biết ông cảm thấy rất thuận tiện ngay từ khi xuống máy bay tại sân bay quốc tế Bạch Vân của Quảng Châu. Các bàn ghi thủ tục ở cửa khẩu sân bay đã được hạ thấp xuống 0,8 m giúp ông có thể ghi vào tờ khai một cách dễ dàng. Ðây chỉ là một thí dụ về nỗ lực của Quảng Châu để cải thiện khả năng tiếp cận của mình cho người khuyết tật. Trong Làng Á vận hội, nơi các vận động viên và quan chức sống, chiều cao của máy điện thoại ở các điểm dịch vụ điện thoại, bàn ăn ở khu nhà ăn cũng được thiết kế lại cho các VÐV xe lăn. Hơn bốn nghìn địa điểm tiếp cận của các VÐV với gần 1.500 bảng hiệu hướng dẫn đã được thiết lập trong Làng Á vận hội. Ðong Feixia, một VÐV ném đĩa Trung Quốc nói, mặc dù phải di chuyển trên xe lăn, chị đã không gặp bất cứ rào cản nào khi vào các trung tâm mua sắm của thành phố từ ký túc xá của cô theo các tuyến dành riêng cho các VÐV. 'Các cơ sở ở đây làm tôi cảm thấy thoải mái', VÐV này nói. Chủ tịch Hiệp hội thể thao người khuyết tật Ô-man là Mô-ham-mét An Mút-ta Ra-oa-hi nói: 'Dịch vụ tại đây tạo cho tôi nhiều ấn tượng. Các trang thiết bị và dịch vụ ở đây rất tốt. Các tình nguyện viên đi cùng tôi nói rất chuẩn tiếng Anh. Vì vậy tôi không gặp phải những khó khăn trong giao tiếp với người Trung Quốc'.

 

                                                                                          Theo ND

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục