Thắng Singapore, ĐTVN đã chính thức vào bán kết. Nhưng cái giá phải trả cho hành trình vào bán kết với chúng ta không hề nhỏ chút nào.

 

Một ngày sau trận đấu "vắt kiệt mình" với Singapore, phần lớn các tuyển thủ Việt Nam đều cho thấy những sự sứt mẻ nhất định về sức. Thêm vào đó, bên cạnh chấn thương vốn có từ trước của Tấn Tài, ĐT đã phải "đón nhận" thêm những chấn thương mới của Quang Thanh, Việt Cường, Anh Đức.

Mặc dù bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho biết, phần lớn những chấn thương này đều không nghiêm trọng, và các cầu thủ chấn thương hoàn có thể hồi phục cho trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia thì người ta cũng có lý do để lo ngại về sức mạnh ĐT.

Tuy nhiên nếu thông tin chấn thương là những thông tin xấu thì cũng lại có những thông tin rất tốt khiến các cầu thủ, ai cũng phấn khởi. Đầu tiên là thông tin về khoản tiền thưởng 1.5 tỷ đồng sẽ được VFF "chuyển khoản" cho ĐT sau thành tích vào bán kết, cộng thêm với 250 triệu đồng tiền thưởng của Eximbank.

Không khí phấn khởi tràn ngập ĐTVN sau trận quyết chiến với người Sing.

Tiếp nữa, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã tuyên bố rằng, nếu các cầu thủ vượt qua Malaysia để vào bán kết thì một khoản tiền thưởng không dưới 2 tỷ đồng cũng sẽ được "chuyển khoản" ngay lập tức.

Ở đây, dĩ nhiên các cầu thủ không đá vì tiền, mà vì màu cờ sắc áo Quốc gia cùng niềm kiêu hãnh của một nhà ĐKVĐ ĐNA. Song không thể không nói rằng những thông tin tiền thưởng liên tục xuất hiện có giá trị động viên to lớn đối với toàn đội nói chung.

Bên cạnh chuyện tiền thưởng, cũng có một chuyện vui vui khác liên quan tới sự xuất hiện của ông PCT truyền thông VFF Nguyễn Lân Trung - người mà phần lớn các cầu thủ trong đội vẫn hay gọi là "bố Trung" và vẫn luôn được nhìn nhận như một "gà son" của đội bóng. Suốt 2 năm qua, ông Trung không rời các tuyển thủ Việt Nam dù chỉ nửa bước chân trong những giải đấu quan trọng của ĐT. Tuy nhiên vì bận đi dự hội nghị ở Australia nên hai trận đấu đầu tiên của đội ở AFF Cup năm nay, ông Trung đã không có mặt.

Chỉ đến trận đấu quyết tử với Singapore thì ông mới kịp trở về, và đấy cũng chính là trận đấu ĐT giành chiến thắng "đứng tim". Vào sáng 11/12, ông Trung sẽ cùng ĐT bay sang Malaysia. Nhiều cầu thủ lập tức nói rằng: "Có sự xuất hiện của "bố" Trung, chúng ta rồi sẽ lại gặp may, và lại giành chiến thắng".

Nhìn chung, vượt qua vòng bảng để vào bán kết cũng có nghĩa là cả một núi áp lực đã được rũ bỏ trên đôi vai của từng tuyển thủ. Thế nên một ngay sau trận đấu với Singapore, không khí ĐT vui lên trông thấy.

Riêng ông Calisto sau một đêm quyết định tận hưởng niềm vui chiến thắng, mà không nghĩ bất cứ điều gì đến vòng bán kết thì tới chiều hôm qua, ông cũng đã chính thức nói lên quan điểm của mình về vòng đấu này. Ông cho biết: "Malaysia chỉ vào bán kết sau khi Indonesia đánh bại Thái Lan, nhưng không vì thế mà chúng ta có quyền coi thường họ. Cầu thủ Malaysia có sức khỏe, có khả năng chơi bóng bổng và có tư duy chiến thuật khá cao".

Ông Calisto cho rằng các cầu thủ Việt Nam phải chơi với hơn 100% phong độ của mình trong trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 15/12 thì mới có thể có được một kết quả có lợi trên sân khách.

Thắng Singapore, đội tuyển Việt Nam được thưởng gần 2 tỉ đồng

Sau trận thắng nghẹt thở 1-0 trước Singapore tối 8/12 để giành tấm vé vào bán kết, đội tuyển Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng số tiền 1,5 tỉ đồng. Ngân hàng Eximbank - đối tác tài trợ của V-League cũng thưởng 250 triệu đồng. Như vậy, đội tuyển Việt Nam tạm thời có được gần 1,8 tỉ đồng trước khi bước vào bán kết gặp đối thủ Malaysia.

Trước đó, Ngân hàng VPBank cũng đã kí hợp đồng tài trợ 2 tỉ đồng nếu đội Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch, 1 tỉ đồng nếu đội chỉ giành ngôi á quân. Lãnh đạo VFF cũng đã hứa thưởng 5 tỉ nếu đội giành được cúp vàng. Như vậy, với ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2010, tổng số tiền thưởng cộng gộp của đội tuyển Việt Nam sẽ là gần 10 tỉ đồng. Tiền thưởng là sự động viên kịp thời cả về tinh thần, vật chất đối với các cầu thủ.

 

                                                                                    Theo CAND

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục