Dưới sự dẫn dắt của HLV A.Ri-đơn và hàng loạt cầu thủ nước ngoài nhập quốc tịch, đội tuyển bóng đá In-đô-nê-xi-a tối qua 16-12 vẫn giữ được mạch trận toàn thắng tại Cúp bóng đá AFF Suzuki 2010 khi thắng đội tuyển Phi-li-pin với tỷ số tối thiểu 1-0 ở trận bán kết thứ hai lượt đi.

 

Ba trận toàn thắng của đội tuyển In-đô-nê-xi-a ở vòng đấu bảng đã được xem là đầy ấn tượng mà thầy trò HLV A. Ri-đơn đã thể hiện và ở trận bán kết hôm qua đội tuyển In-đô-nê-xi-a lại tiếp tục giành chiến thắng cho dù đối thủ Phi-li-pin cũng có các cầu thủ nhập tịch. Với dàn cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt, đội chủ nhà In-đô-nê-xi-a dồn ép đối thủ ngay từ đầu. Ở phút thứ chín, tiền đạo Gôn-da-lét của đội tuyển

In-đô-nê-xi-a đã thể hiện sức mạnh bằng cú sút cận thành nhưng không thắng được thủ môn Ây-thơ-rít. Các cầu thủ Phi-li-pin cũng sớm chứng tỏ việc họ giành quyền vào chơi trận bán kết của Cúp bóng đá AFF Suzuki là xứng đáng. Tuy không có nhiều cơ hội như đội chủ nhà, đội khách với lối chơi phòng ngự quen thuộc ở vòng đấu bảng vẫn có những pha uy hiếp thủ môn đội chủ nhà Mắc-cớt. Phút 23, cú sút chéo góc của cầu thủ Phi-li-pin đã khiến thủ môn Mắc-cớt phải vất vả mới có thể cản phá. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã may mắn có được bàn thắng trước ở phút thứ 32 do công của tiền đạo Gôn-da-lét. Trong một pha tiến công từ cánh trái vốn được các cầu thủ In-đô-nê-xi-a thường xuyên thực hiện hầu như suốt hiệp một, tiền đạo Gôn-da-lét tuy không thật sự nổi bật bằng tài năng đánh đầu lại có được cơ hội dứt điểm bất ngờ này. Bàn thắng của đội In-đô-nê-xi-a vẫn được xem là may mắn bởi thủ môn đội Phi-li-pin vốn chơi rất ấn tượng từ vòng đấu bảng đã ra lỡ trớn. Kết thúc hiệp một đội tuyển In-đô-nê-xi-a tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

Sang hiệp hai, các cầu thủ In-đô-nê-xi-a vẫn thể hiện sức công phá mãnh liệt. Bên kia sân, dù bị dẫn trước, đội Phi-li-pin thi đấu hết sức bình tĩnh để hóa giải những pha lên bóng ào ạt mà các cầu thủ của In-đô-nê-xi-a liên tiếp tạo ra bằng sự đeo bám quyết liệt với thể lực sung mãn. Nửa đầu hiệp hai không có cơ hội thật sự nguy hiểm nào được hai đội tạo ra. Khống chế bóng nhiều hơn, cơ hội tạo ra nhiều hơn, song đội In-đô-nê-xi-a đã không thể ghi thêm bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ môn đội Phi-li-pin Ây-thơ-rít. Thậm chí, trong một pha treo bóng vào trong khu vực cấm địa của đội tuyển In-đô-nê-xi-a, tận dụng sự lúng túng của các cầu thủ đội chủ nhà, tiền đạo của đội khách đã có cú dứt điểm chuẩn xác, may mắn các hậu vệ đội In-đô-nê-xi-a đã kịp lùi về bọc lót, cứu nguy bàn thua.

Kết thúc trận bán kết lượt đi, đội Phi-li-pin đã thua với tỷ số 0-1. Tuy nhiên với những gì mà đội tuyển Phi-li-pin đã thể hiện tối qua, dù phải tiếp tục thi đấu tại In-đô-nê-xi-a ở trận lượt về song sẽ không hề dễ dàng đối với thầy trò HLV A.Ri-đơn.

 

                                                                                          Theo ND

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục