Vũ Phong là

Vũ Phong là "ngòi nổ" tấn công quan trọng của ĐT Việt Nam.

Tổn thất lực lượng vì chấn thương, thẻ phạt, cùng áp lực khi thi đấu trên SVĐ có sức chứa 80.000 khán giả buộc thầy trò HLV Caliston phải thận trọng. Nhưng mục tiêu ghi bàn thắng, tạo ưu thế trước trận lượt về của ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội hoàn thành…

 
Cũng giống như các trận knock-out gặp Singapore và Thái Lan năm 2008, trước chuyến làm khách trên SVĐ Bukit Jalil ở trận bán kết lượt đi AFF Cup, HLV Calisto đang cố gắng giữ cho các học trò có trạng thái tâm lý thoải mái và hưng phấn nhất. Màn trình diễn bùng nổ trong chiến thắng quyết định trước Singapore đã chứng minh, ĐT Việt Nam chỉ có thể phát huy hết sức mạnh nếu đôi chân các tuyển thủ rũ bỏ được hết áp lực.
 

 Vũ Phong là "ngòi nổ" tấn công quan trọng của ĐT Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

 
Tất cả các buổi tập của thầy trò HLV Calisto kể từ khi đặt chân đến Kuala Lumpur đều diễn ra rất sôi nổi thoải mái. Dù trận “quyết đấu” đã cận kề, ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn để học trò được đi mua sắm thoải mái như một cách để giải tỏa bớt trạng thái tâm lý căng thẳng, từ đó bước vào cuộc đối đầu gặp Malaysia với trạng thái sung mãn nhất.

 

HLV Calisto đang vận dụng tất cả những thủ thuật tâm lý để giúp học trò thoát khỏi áp lực, củng cố niềm tin để sẵn sàng đương đầu với sức ép khủng khiếp đến từ 80.000 sẽ ngồi kín sân Bukit Jalil. Những liệu pháp tâm lý của thầy “Tô” đã cho thấy rõ tác dụng, khi tất cả các tuyển thủ đều khẳng định họ đang rất tự tin và háo hứng chờ đón trận bán kết lượt đi.

 

Sự tự tin của ĐT Việt Nam đã đang lên rất cao, nhưng 90 phút thi đấu với đội chủ nhà Malaysia sẽ chẳng dễ dàng cho thầy trò HLV Calisto. Trong cuộc đối đấu “sinh - tử” ở Kuala Lumpur, đội ĐKVĐ Đông Nam Á không có sự góp mặt của 2 hậu vệ cánh Quang Thanh (phải), Việt Cường (cánh trái), tiền vệ Tài Em. Bên cạnh đó là sự vắng mặt của phương án dự phòng Trọng Hoàng trên hàng tiền vệ do án phạt thẻ đỏ.
 

 Sự vắng mặt của Tài Em là tổn thất lớn của tuyển Việt Nam - Ảnh: Mạnh Hoàng

 
Mất Việt Cường - Quang Thanh là tổn thất khó có thể bù đắp ở 2 hành lang hàng phòng ngự. Không những vậy, khả năng tổ chức tấn công xuất phát từ cánh của ĐT Việt Nam sẽ giảm sút đáng kể. Trong chiến thắng quyết định trước người Singapore, chính những pha dâng cao của 2 cầu thủ này đã mang về nhiều đột biến, giúp ý đồ tấn công của đội nhà trở nên linh hoạt hơn.

 

Trong những ngày tập luyện trên đất khách, ông Calisto đã thử nghiệm Đình Đồng bên cánh trái hàng phòng ngự, cánh phải trao cho Đình Luật. Hiện tợi chỉ Đình Đồng khiến giúp thấy “Tô” tạm yên tâm, còn Đình Luật mới chỉ làm tốt vai trò phòng ngự. Nhưng chắc chắn ông Calisto vẫn phải đặt niềm tin vào Đình Luật, khi ý đồ thử nghiệm trung vệ Huy Hoàng bất thành bên hành lang phải.

 

Lường trước những khóa khăn chờ đón, mục tiêu HLV Calisto đề ra ở trận lượt đi là tìm kiếm một tỷ số hòa, hoặc ghi được bàn thắng trên sân đối phương để tạo dựng ưu thế, trước khi lên phương án hạ gục đối thủ khi trở về thi đấu trên sân Mỹ Đình.

 

Để hiện thực hóa mục tiêu, thầy “Tô” sẽ tiếp tục áp dụng chiến thuật phòng ngự - phản công, dựa trên sơ đồ chiến thuật 4 -2- 3 -1. Đối thủ đã hiểu quá rõ về ĐT Việt Nam, không ngoại trừ khả năng HLV Calisto sẽ thực hiện những thay đổi nhằm tạo ra bất ngờ, nhờ sự trở lại của Tấn Tài vàViệt Thắng sau thời gian dài dưỡng thương.

 

Với tư cách là đội ĐKVĐ, tuyển Việt Nam đang được đánh giá cao hơn Malaysia, một đội bóng gồm lực lượng là các cầu thủ trẻ vừa giành HCV SEA Games 25 (2009). Tuy nhiên, thầy trò HLV Calisto vẫn phải nêu cao cảnh giác khi bước vào trận bán kết lượt đi tại Bukit Jalil.
 

 Sự chắc chắn của hàng phòng ngự là ưu tiên hàng đầu - Ảnh: Gia Hưng

 
Ngoài sức ép của 80.000 khán giả chủ nhà, ĐT Việt Nam còn phải đề phòng với HLV Rajagopal, một vị “thuyền trưởng” có ngoại hình và lối ăn nói giản dị nhưng lại luôn tìm ra được phương thức sắc bén để hạ gục đối thủ. Đó là cách từng giúp U23 Malaysia phá tan giấc mơ “vàng” của U23 Việt Nam trên đất Lào, mới nhất là trận hòa 0-0 để loại bỏ người Thái khỏi cuộc chơi AFF Cup 2010.

 

Cơ sở mang đến thành công cho Malaysia không gì khác là một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, cùng những đợt phản công nhanh dựa trên lợi thế tốc độ của các tiền vệ và tiền đạo. của Sali và Arma. Nhưng để ngăn chặn lối đá tưởng như rất đơn giản của Malaysia lại chẳng dễ dàng. Muốn loại trừ rủi ro xảy ra, cặp trung vệ cần thi đấu tập trung vao độ, đồng thời hạn chế những sai lầm từng lộ diện ở vòng bảng.

 

Thi đấu trên sân Bukit Jalil sẽ không dễ dàng, nhưng phía trước vẫn còn 90 phút thi đấu lượt về trên sân Mỹ Đình để thầy trò HLV Calisto tính toán tìm ra con đường tiến vào trận chung kết. Vì thế trong trận bán kết lượt đi ĐT Việt Nam cần thi đấu chặt chẽ, thận trọng đề phòng tối đa rủi ro xảy ra. Đó cũng là cách tốt nhất có thể giúp thầy trò HLV Calisto tìm kiếm cho mình chiến thắng, hoặc tối thiểu là một tỷ số hòa tối nay.

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Tấn Trường

 

Hậu vệ: Đình Đồng, Như Thành - Phước Tứ, Đình Luật

 

Tiền vệ: Thành Lương, Minh Phương - Minh Châu - Tấn Tài, Vũ Phong

 

Tiền đạo: Việt Thắng
 
                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục