Dù đang có phong độ không mấy khả quan nhưng Inter Milan không mắc chút sai lầm nào để đánh bại Seongnam Chunma với tỷ số 3-0 và góp mặt trong trận Chung kết FIFA Club World Cup.

 

Đang trình diễn phong độ đầy thất vọng trong nửa đầu mùa giải, Inter Milan dường như chỉ còn là cái bóng của chính mình và khiến HLV Rafael Benitez đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu như đội bóng không đăng quang tại FIFA Club World Cup.

 

Song trong lúc nhiều người hâm mộ kỳ vọng vào một cú sốc như Mazembe vừa làm được trước Internacional thì Inter Milan với sự trở lại của một loạt trụ cột đã không mắc chút sai lầm nào khi đánh bại Seongnam Chunma 3-0 để lọt vào trận Chung kết vào ngày 19/12 tới đây.

 
Inter Milan không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Seongnam.
 

Trở lại với diễn biến chính, cùng sự trở lại của bộ ba Julio Cesar, Chivu và Diego Milito trong đội hình xuất phát, các nhà ĐKVĐ Champions League còn sớm trút được gánh nặng tâm lý bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 3.

 

Samuel Eto’o đi bóng dũng mãnh khiến hậu vệ Seongnam lóng ngóng không phá dứt khoát. Ngay lập tức Dejan Stankovic nhanh nhẹn lao lên và dứt điểm vào góc xa hiểm hóc. 1-0, Inter vượt lên dẫn trước.

 

Tuy nhiên ngay sau khi có được bàn thắng, Inter đã phải nhận tin không vui khi nhạc trưởng Wesley Sneijder bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường vị trí lại cho Thiago Motta.

 

Với tâm lý khá thoải mái và lực lượng có phần vượt trội, đội bóng áo trắng dễ dàng kiểm soát thế trận. Phút 16, Goran Pandev thực hiện cú sút phạt đẹp mắt nhưng thủ thành Jung kịp trổ tài cản phá.

 
Phần thưởng đầy lãng mạn cho Zanetti sau khi lập công.
 

Nhưng đến phút 32, thủ thành của CLB đến từ xứ sở Kim chi đã không có cơ hội cản phá. Javier Zanetti bất ngờ đánh thẳng vào khu trung tuyến. Sau pha phối hợp một chạm nhuần nhuyễn với Milito, lão tướng 37 tuổi này vẩy má ngoài chân phải chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Inter.

 

Và cơ hội ngon ăn đến với Seongnam chỉ thực sự đến ở phút 36 với cú đánh đầu cận thành của Radoncic nhưng Julio Cesar kịp bay người đẩy bóng cứu nguy bàn thua trông thấy.

 

Sang hiệp hai, trong lúc đại diện châu Á buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự để dâng cao tấn công thì Inter trở về với lối đá phòng ngự quen thuộc để bảo toàn tỷ số.

 

Phút 52, tưởng chừng Seongnam đã có bàn rút ngắn cách biệt khi từ ngoài vòng cấm địa, Jael Jo bất ngờ tung cú sút đầy uy lực. Dù Julio Cesar đã đứng nhìn nhưng bóng lại bay vọt xà trong gang tấc.

 

Diego Milito ghi bàn ấn định chiến thắng cho Inter.
 

Dù vậy, những nỗ lực của Seongnam chỉ dừng lại ở những cơ hội bị bỏ lỡ. Trong khi đó, Inter dù không tấn công dồn dập nhưng cũng kịp có bàn thắng thứ 3 trong trận.

 

Phút 73, từ đường chuyền của Stankovic, Eto’o dứt điểm chéo góc nhưng thủ thành Jung đẩy ra. Bóng tới đúng vị trí của Milito và tiền đạo này không chút khó khăn để đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter Milan.

 

Với kết quả này, Inter Milan sẽ đối mặt với CLB Mazembe trong trận Chung kết FIFA Club World Cup 2010 qua đó có cơ hội thực hiện “cú ăn 5” (sau Coppa Italia, scudetto, Champions League và Siêu Cup Italia).

 

Đội hình thi đấu:

 

Seongnam: Jung - Ko, Ognenovski, B Cho, S Choi (Song 69’) - D Cho, Radoncic (Ryong 87’), Molina, S Kim - Hong, Jo (Jeong 69’)

 

Inter: Julio Cesar - Zanetti, Lucio, Cordoba, Chivu (Santon 79’) - Stankovic, Cambiasso, Pandev, Sneijder (Thiago Motta 4’), Eto'o - Milito (Muntari 77’).

 

Lịch đấu và kết quả FIFA Club World Cup 2010

 

Play-off (8/12): Al-Wahda 3-0 Heraki United

 

Tứ kết 1 (10/12): Mazembe Englebert 1-0 Pachuca

 

Tứ kết 2 (11/12): Al-Wahda 1-4 Seongnam Chunma

 

Bán kết 1 (14/12): Mazembe Englebert 2-0 Internacional

 

Bán kết 2 (15/12): Seongnam Chunma 0–3 Inter Milan

 

Tranh hạng 5 (15/12): Pachuca 2–2 Al-Wahda

(Pachuca thắng 4-2 ở loạt đá luân lưu)

 

Tranh hạng 3 (18/12): Internacional – Seongnam

 

Chung kết (19/12): Mazembe Englebert – Inter Milan

 

 

                                                                                Theo DanTri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục