Park Ji-sung tỏa sáng đúng lúc mang chiến thắng về cho Manchester United

Park Ji-sung tỏa sáng đúng lúc mang chiến thắng về cho Manchester United

Với pha lập công duy nhất của tiền vệ Park Ji-sung vào lưới Arsenal, Manchester United chính thức trở lại ngôi đầu Premier League.

 

Bước vào trận đấu này, Manchester United đã có một số thay đổi khi chỉ cắm Rooney trên hàng công cùng sự góp mặt của tiền vệ Anderson ngay từ đầu. Trong khi đó Arsenal cũng xuất phát với nhiều cầu thủ trẻ, đặc biệt là sự góp mặt của thủ thành Szczesny.

Cả Manchester United và Arsenal đã không ngần ngại chủ động chơi đôi công một cách khá cởi mở khi trình diễn lối đá tấn công với tốc độ khá cao về phía khung thành của nhau trong khoảng 20 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, phải đến phút 22, tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện khi Nani có pha ngả người dứt điểm khá tinh tế sau pha phá bóng của một hậu vệ Arsenal. Tuy nhiên bóng đi chệch cột dọc của thủ thành Szczesny trong gang tấc.

Sau tình huống này, các cầu thủ Arsenal đã bắt đầu chơi thấp đội hình hơn và đá chậm lại. Chính điều này khiến cho đội chủ nhà không còn nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành của các "Pháo thủ" thành London. Tuy nhiên, những nỗ lực đó cũng chỉ giúp Arsenal đứng vững đến phút 40.

Phút 41, Nani sau khi đi bóng khá lắt léo đã có đường chuyền vào, bóng đập chân một cầu thủ Arsenal đến đúng đà di chuyển của Park Ji Sung. Trong một tư thế rất khó, tiền vệ người Hàn Quốc đã thực hiện cú đánh đầu khó tin đem về bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Manchester United đã thi đấu tốt hơn rất nhiều trong những phút thi đấu tiếp theo và họ cũng chính là những người có được cơ hội nâng tỷ số lên thành 2-0 ngay từ phút thi đấu đầu tiên của hiệp hai.

Phút 54, Anderson và Rooney đã có tình huống phối hợp khá ăn ý và người kết thúc cuối cùng là tiền vệ người Brazil . Dù vậy, pha dứt điểm của anh đã không thắng được tình huống cản phá bóng khá kinh nghiệm của thủ môn trẻ lần đầu tiên có cơ hội ở một trận cầu lớn như Szczesny.

Đến phút 59, Nani dẫn bóng sâu đến gần khung thành Szczesny và rất thoải mái để dứt điểm nhưng cú sút của cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đưa bóng đi vọt xà.

Trước tình thế buộc phải có bàn thắng để san bằng cách biệt, huấn luyện viên Arsene Wenger đã quyết định tung Van Persie và đội trưởng Fabregas còn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vào sân để thay đổi lối chơi cũng như tạo nên sự khác biệt.

Tuy nhiên, sự thay đổi người của Arsenal chưa kịp hiệu quả thì họ đã phải nhận một quả phạt penalty sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Clichy. Tuy Tuy nhiên, trên chấm 11m, Rooney đã đá bóng lên trời, bỏ lỡ cơ hội nhân đội cách biệt cho Manchester United.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Arsenal dù đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công song trước một hàng thủ thi đấu kín kẽ của Manchester United, thầy trò huấn luyện viên Wenger đành chấp nhận rời Old Trafford với hai bàn tay trắng và nhường lại ngôi vị số một trên bảng xếp hạng cho chính đối thủ./.

 

                                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác


Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục