Trong trận chung kết lượt về tối qua 29-12, mặc dù ra về trong danh dự sau khi thắng đội khách Ma-lai-xi-a 2-1, nhưng về chung cuộc sau hai đợt thi đấu đi và về chung kết, đội tuyển Ma-lai-xi-a thắng đội tuyển In-đô-nê-xi-a chung cuộc 4-2 và đăng quang trên sân khách, trở thành nhà tân vô địch bóng đá Ðông-Nam Á. Ðây cũng là lần đầu bóng đá Ma-lai-xi-a đoạt Cúp AFF.

 

Sớm lượng trước bối cảnh thi đấu nhiều bất lợi khi đá trên sân nhà của đội tuyển In-đô-nê-xi-a, cho nên ngay sau khi vào trận, các cầu thủ Ma-lai-xi-a đã chủ động trong lối chơi tiến công và chủ động tạo ra những đợt tiến công về phía khung thành đối phương. Cùng với việc triển khai tiến công, họ cũng lùi về phòng ngự khi lùi rất sâu về bên phần sân nhà để tập trung dày đặc trước sức tiến công của đội chủ nhà. Mặc dù chịu sức ép lớn, nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Ma-lai-xi-a đều rất hưng phấn và được duy trì ở mức cao. Cũng giống như trong trận đấu bán kết lượt về với đội tuyển Việt Nam, các học trò của HLV Ra-gia-gô-ban đã cố gắng phòng ngự để duy trì thế trận cho hết thời gian trận đấu. Tuy nhiên, họ cũng đã kịp có cơ hội khai thác sơ hở của đội chủ nhà và có bàn thắng dẫn trước ở đầu hiệp hai. Các cầu thủ đội tuyển Ma-lai-xi-a đã có những pha tiến công ở hai biên. Trong một pha tận dụng sai lầm của đội chủ nhà, tiền vệ đội Ma-lai-xi-a đã tạo ra đường bóng hoàn hảo cho tiền đạo Xa-phê đua tốc độ và dứt điểm chính xác mở tỷ số ở phút 54. Với bàn thắng dẫn trước, thời gian có vẻ đang ủng hộ đội tuyển Ma-lai-xi-a.

Sang hiệp hai, trong khi đội khách có vẻ mong muốn bảo toàn tỷ số thì đội quân của HLV Ri-đơn cố gắng để sớm ghi bàn và chiến thắng, dù đó chỉ là thắng trong danh dự. Tuy nhiên để chiến thắng và bước lên ngôi vô địch thì đội tuyển In-đô-nê-xi-a sẽ phải giành được năm bàn thắng trong khoảng thời gian eo hẹp còn lại của hiệp hai. Ðó là điều không tưởng. Cũng hiểu được điều đó, các cầu thủ đội tuyển  In-đô-nê-xi-a thi đấu khá mờ nhạt. Phút 72 nhờ nỗ lực tiến công của đội tuyển In-đô-nê-xi-a, cầu thủ Na-xu-ha dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1. Cuối trận đấu, đội tuyển In-đô-nê-xi-a có thêm bàn thắng phút 88 của trận đấu khi cú sút của Rít-oan chạm đầu hậu vệ đội tuyển Ma-lai-xi-a và bay vào lưới. Tỷ số 2-1 đã buộc đội tuyển In-đô-nê-xi-a phải chấp nhận ngôi vị thứ hai và đứng nhìn đội tuyển Ma-lai-xi-a của ông Ra-gia-gô-ban nhận cúp. HLV của đội tuyển In-đô-nê-xi-a, ông Ri-đơn sẽ lại phải tiếp tục với biệt danh 'Mít-tơ về nhì' như khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

 

                                                                                           Theo ND

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục