Số lượng ngoại binh dự V-League 2011 sẽ được chấn chỉnh để tạo đất diễn nhiều hơn cho các cầu thủ nội, nhất là lứa tuyển thủ U23 VN sắp dự SEA Games 2011

 

Gác lại nỗi buồn AFF Cup 2010, bóng đá VN hướng đến những mặt trận dự báo vô cùng sôi động trong năm 2011. Trong đó, tâm điểm chính là SEA Games 2011 tổ chức tại Indonesia và V-League 2011.

 
V-League chính thức lên chuyên
 
Sau chặng đường 10 năm thử nghiệm bóng đá chuyên nghiệp, VFF tự tin khẳng định mùa giải 2011 là thời điểm đánh dấu một giai đoạn phát triển mới. Với việc ông Dương Nghiệp Khôi trở lại “ghế nóng” là trưởng BTC giải, V-League hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi để sát với tình hình phát triển thực tế hơn, rõ nhất là quy định về đăng ký, sử dụng ngoại binh cũng như thời hạn các đội bóng phải đăng ký chuyển đổi chuyên nghiệp.
 
Sau một mùa bóng thất bại, các đội bóng lớn như B. Bình Dương, HAGL, ĐTLA và SHB Đà Nẵng mạnh tay tái thiết lực lượng với tham vọng giành lại cúp từ tay Hà Nội T&T.
 
Đáng kể nhất chính là cựu vương B.Bình Dương khi chiêu mộ ngôi sao Leandro của XM.Hải Phòng cùng tiền đạo người Nigeria từng chơi bóng ở Hy Lạp và Israel là Joseph Nwafor.
 
 
Leandro là một trong những tân binh mà B.Bình Dương đặt nhiều kỳ vọng. Ảnh: QUANG LIÊM


Vốn có sẵn hai ngoại binh chất lượng cao là Lee Nguyễn và Philani nên việc đội bóng miền Đông Nam Bộ bổ sung lực lượng thực sự khiến cho phần còn lại của V-League lo lắng.
 
Ngoài ra, không thể không kể đến sự đầu tư mạnh mẽ của đội bóng suýt rớt hạng mùa trước là Navibank Sài Gòn khi chiêu mộ hàng loạt tuyển thủ và ngoại binh chất lượng cao như Tài Em, Quang Hải, Almeida... Dù HLV Mai Đức Chung khiêm tốn đặt chỉ tiêu trụ hạng nhưng với thực lực hiện có, Navibank Sài Gòn hứa hẹn sẽ là ngựa ô thú vị của V-League 2011.
 
Đầu tư cho SEA Games
 
HLV Calisto từng ám chỉ nhiều CLB V-League vì quá chú trọng thành tích nên bỏ bê công tác đào tạo trẻ, một nguyên nhân khiến tuyển VN luôn khó khăn khi tìm lớp kế thừa.
 
Thành công của Malaysia ở AFF Cup 2010 buộc người làm bóng đá VN phải nhìn lại chặng đường đào tạo, sử dụng cầu thủ trẻ vốn được ca ngợi là thành công nhưng thực tế tính hiệu quả chưa cao.
 
SEA Games 2011 là giải đấu được trông đợi nhất của bóng đá VN nhưng nếu V-League tiếp tục chứng kiến sự lép vế của cầu thủ nội trước các ngoại binh thì tham vọng giành HCV đầu tiên của đội U23 VN sẽ tiếp tục chỉ là những giấc mơ. Hy vọng tuyên bố của VFF về việc siết chặt quy chế sử dụng ngoại binh sẽ mang lại thành công, ít nhất là ở sân chơi SEA Games.
 
 
                                                                                         Theo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục