Ngày 30-12, tất cả các môn thi đấu trong khuôn khổ vòng chung kết Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI tại Đà Nẵng đã kết thúc. Đoàn Hà Nội vẫn vững vàng ở ngôi dẫn đầu toàn đoàn với 191 HCV, 150 HCB và 139 HCĐ.

 

Vị trí thứ 2 thuộc về TPHCM còn Quân đội xếp thứ 3. Chủ nhà Đà Nẵng đã có sự thăng tiến vượt bậc khi từ vị trí thứ 11 ở kỳ đại hội lần trước vươn lên xếp thứ 4 lần này với 57 HCV, 47 HCB và 52 HCĐ.

Trong ngày thi đấu hôm qua, Nguyễn Tiến Minh đã đem về cho TPHCM chiếc HCV đơn nam môn cầu lông sau khi vượt qua người đồng đội Hoài Nam trong trận chung kết. Ngoài ra, đôi Bảo Đức/Hồng Gấm cũng giành thêm 1 chiếc HCV nữa cho TPHCM ở nội dung đôi nam nữ.

Ở môn điền kinh, Vũ Thị Hương và các đồng đội giành HCV nội dung 4x200m nữ, phá kỷ lục quốc gia với thành tích 1 phút 30 giây. Nam Định bất ngờ vượt qua Quân đội để giành HCV, phá kỷ lục quốc gia nội dung 4x200m nam với thành tích 1 phút 26 giây 15.

Trong ngày hôm nay, Đà Nẵng giành thêm 1 HCV nữa ở nội dung đẩy tạ nam của Nguyễn Khắc Huy để vươn lên dẫn đầu môn điền kinh với 7 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.

Ở môn bơi, các nữ kình ngư TPHCM tiếp tục thi đấu thành công khi giành thêm 3 chiếc HCV trong ngày thi đấu cuối cùng do công của Nguyễn Thị Kim Tuyến (200m bướm, 400m hỗn hợp) và Trần Tâm Nguyện (50m tự do nữ). Với kết quả này, đoàn TPHCM dẫn đầu với 15 HCV, 6 HCB và 10 HCĐ. Xếp thứ 2 là chủ nhà Đà Nẵng và Quân đội xếp thứ 3 ở môn bơi.

Trong ngày thi đấu cuối ở môn cử tạ, lực sĩ Trần Văn Hóa (TPHCM) đã xuất sắc giành trọn bộ HCV ở hạng cân 105kg với thành tích cử đẩy: 173kg, cử giật: 141kg và tổng cử 314kg. Tuy nhiên, kết quả này chỉ đủ giúp TPHCM bảo toàn được vị trí thứ 2 trước sự đeo bám quyết liệt của đoàn Hải Dương, còn ngôi đầu đã nằm gọn trong tay đoàn Hà Nội từ vài ngày trước.

Không chỉ dẫn đầu ở môn cử tạ, Hà Nội cũng xếp nhất toàn đoàn ở môn Canoeing với 6 HCV, 15 HCB và 6 HCĐ. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Bình Thuận và Đà Nẵng.

Ở môn Billiards - Snooker, mọi hy vọng của đoàn TPHCM dồn hết cả vào tay cơ kỳ cựu Đặng Đình Tiến (ảnh) trong trận chung kết nội dung carom 1 băng bởi trước đó, Dương Anh Vũ, Lý Thế Vinh đều đã sớm dừng bước ở bán kết nội dung carom 3 băng. Tuy nhiên, Đình Tiến đã thi đấu không thành công khi để thua 73-100, khép lại một giải đấu thất bại của Billiards - Snooker TPHCM. Ở môn này, đoàn Hà Nội dẫn đầu với 7 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ. Xếp thứ 2 là Đà Nẵng còn TPHCM giữ vị trí thứ 3.

Kết thúc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, TPHCM lần thứ 3 liên tiếp phải đứng ở vị trí thứ 2, sau Hà Nội. Kết quả này chắc chắn sẽ để lại không ít trăn trở cho những người có trách nhiệm với thể thao TP mang tên Bác. 

 

                                                                                     Theo SGGP

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục