Do cùng thời điểm với Ðại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần thứ VI, lễ bầu chọn Huấn luyện viên, Vận động viên tiêu biểu Việt Nam năm 2010 phải lùi lại, tổ chức vào ngày 6-1 tới, thay vì hoàn thành và công bố trước khi năm 2010 kết thúc như thường lệ. Cuộc đua đến ngôi đầu được dự báo sẽ là cuộc chạy đua của hai nữ hoàng điền kinh Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương. Xét về thành tích, Hằng chiếm ưu thế với cú đúp Huy chương bạc tại ASIAD 16, còn Hương tuy chỉ có một Huy chương bạc, một Huy chương đồng nhưng nội dung chạy ngắn của chị luôn sáng giá nhất ở môn điền kinh

 

Trọng tài bóng đá H.Oép - Công dân kiểu mẫu của Anh

Ngày đầu năm 2011, trong danh sách phong tặng danh hiệu 'Công dân kiểu mẫu', phần thưởng cao quý của Vương quốc Anh, trọng tài bóng đá Hô-uốt Oép đã có tên. Ông là trọng tài đầu tiên của Anh kể từ năm 1974 được FIFA trao trọng trách điều khiển trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan. Trong trận này, H.Oép (nghề chính là cảnh sát), đã dùng tới chín thẻ vàng và một thẻ đỏ để phạt cầu thủ Hà Lan và Tây Ban Nha.

Xa-vi lập kỷ lục mới ở Câu lạc bộ Bác-xê-lô-na

Xuất hiện trên sân trong trận tiếp  đối thủ Lê-van-tê  ngày 2-1, Xa-vi Héc-nan-đét đã thi đấu tổng cộng 549 trận cho Câu lạc bộ Bác-xê-lô-na, san bằng kỷ lục của trung vệ huyền thoại Mi-gu-ê-li lập vào những năm 80 của thế kỷ 20.

Xa-vi trưởng thành từ lò đào tạo La Maria và được đôn lên thi đấu ở đội hình chính thức lần đầu tiên trong trận gặp đội Rê-an Ma-loóc-ca tại siêu cúp Tây Ban Nha vào năm 1998. Ðến nay, anh cùng đội Bác-xê-lô-na đoạt năm chức vô địch La Liga và hai cúp vô địch châu Âu.

Béc-kham được trả lương cao nhất ở Câu lạc bộ Tốt-ten-ham

Câu lạc bộ Tốt-ten-ham sẵn sàng chi khoản tiền 120.000 bảng/tuần, kèm mức phí chuyển nhượng khoảng 1,5 triệu bảng Anh để có Béc-kham. Như vậy Béc-kham sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất tại đây. Dù việc trả lương cho Béc-kham là cả một vấn đề đối với Tốt-ten-ham, nhưng theo Chủ tịch Lê-vi, có Béc-kham sẽ mang về lợi nhuận không nhỏ cho đội bóng thông qua việc bán áo đấu và những hoạt động thương mại khác. Ước tính, số tiền mà Tốt-ten-ham kiếm được từ Béc-kham là hơn một triệu bảng Anh.

C.Rô-nan-đô được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất

Theo kết quả mà các độc giả của trang Goal vừa bầu chọn, ngôi sao của Câu lạc bộ Rê-an Ma-đrít C.Rô-nan-đô đã được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất' sau nửa chặng đường đầu tiên của mùa giải 2010-2011. Tiền vệ người Bồ Ðào Nha đã nhận được 30,97% số phiếu bầu, chỉ hơn chút ít so với người xếp thứ hai Mi-lốt Kra-xích (Giu-ven-tút) với 30,75%. Ðây là kết quả khá bất ngờ vì C.Rô-nan-đô không nổi bật bằng các ngôi sao của Câu lạc bộ Bác-xê-lô-na như I-ni-e-xta, Xa-vi hay Mét-xi trong nửa đầu mùa bóng 2010-2011.

 

                                                                                           Theo ND

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục