ĐT Hàn Quốc là ƯCV hàng đầu cho ngôi VĐ

ĐT Hàn Quốc là ƯCV hàng đầu cho ngôi VĐ

Hôm nay (7/1) giải VĐ bóng đá châu Á AFC Asian Cup 2011 sẽ chính thức khai mạc. Liệu Iraq có một lần nữa làm nên bất ngờ hay các “đại gia” Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia sẽ lên ngôi? Hãy cùng điểm qua những ứng cử viên sáng giá

 
Cứ 4 năm một lần, các đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Á lại góp mặt để tranh tài trong ngày hội của làng túc cầu châu lục. Năm nay địa điểm được chọn đăng cai chính là Qatar, quốc gia vừa giành quyền đăng cai World Cup 2022. Cách đây 4 năm Iraq đã gây tiếng vang lớn khi bất ngờ đăng quang. Liệu năm nay cúp vàng sẽ về tay ai?


Australia góp mặt với nhiều tên tuổi lớn

Nếu căn cứ vào chất lượng đội hình cùng phong độ thể hiện tại World Cup 2010 vừa qua, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc xứng đáng là 3 ƯCV sáng giá nhất của giải năm nay. Với một lực lượng dồi dào gồm nhiều cầu thủ đang chinh chiến tại châu Âu như Tim Cahill (Everton), Brett Emerton (Blackburn), thủ môn Mark Schwarzer (Fulham) cùng bộ đôi đang chơi cho Galatasaray Harry Kewell và Lucas Neill đội bóng xứ chuột túi là thách thức cho mọi đối thủ.

Sau màn trình diễn kém thuyết phục năm 2007 trong lần góp mặt đầu tiên sau khi gia nhập LĐBĐ châu Á, thầy trò Holger Osieck đang rất nóng lòng khẳng định vị thế của mình. Phát biểu trước giờ lên đường dự giải HLV Osieck tự tin: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh của đội nhà. Họ đã sẵn sàng để làm nên một điều gì đó đặc biệt”.

Tuy nhiên trước khi tạo được tiếng vang, the Socceroos trước hết sẽ phải tranh chấp ngôi đầu bảng C với một “ông lớn” khác là Hàn Quốc. Vừa tạo ấn tượng mạnh tại Nam Phi với lối chơi tốc độ, thông minh được chỉ huy bởi tiền vệ ngôi sao Park Ji-Sung, đội bóng từng 2 lần VĐ giải vào các năm 1956 và 1960 tràn đầy quyết tâm chấm dứt cơn khát danh hiệu kèo dài 51 năm.

 


ĐT Hàn Quốc là ƯCV hàng đầu cho ngôi VĐ

Cho đến nay tại châu Á Hàn Quốc là đội tham dự nhiều kỳ World Cup nhất (8 kỳ), các CLB của họ cũng thống trị Asian Champions League (9 danh hiệu). Vậy nên thật khó hiểu khi đã hơn nửa thế kỷ các “chiến binh Taeguk” chưa thể đăng quang.

Lịch thi đấu AFC Asian Cup

Bảng A

23h15 Ngày 7/1
Qatar - Uzbekistan

20h15 Ngày 8/1

Kuwait – Trung Quốc

Bảng B

20h15 Ngày 9/1

Nhật Bản – Jordan

23h15 Ngày 9/1

Saudi Arabia - Syria

Đến với giải lần này, Hàn Quốc gặp tổn thất không nhỏ khi chân sút Park Chu-Young (Monaco) đã không thể dự giải vì chấn thương. Nhưng ngoài anh ra đội bóng xứ kim chi còn nhiều gương mặt đang thi đấu tại châu Âu khác như: Lee Chung-yong (Bolton), Cha Du-ri và Ki Sung-yeung (Hamburg) và một ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn khác là Yoon Bit-garam (Gyeongnam).

 
Do vậy HLV Cho Kwang-Rae vẫn tuyên bố: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng các cầu thủ. Bóng đá không phải môn thể thao cá nhân và nếu 23 cầu thủ biết cách gắn kết lại, họ có thể vượt qua tổn thất lực lượng này”.
Một ƯCV nặng ký khác của giải năm nay sẽ là Nhật Bản. Có thể khẳng định rằng sau thế hệ từng gây ấn tượng tại World Cup 2002, đội bóng xứ mặt trời mọc đang chứng kiến sự nở rộ tài năng. Ngoài tiền vệ Keisuke Honda (CSKA Moscow) người từng có 2 bàn tại World Cup vừa qua, họ còn có rất nhiều gương mặt sáng giá khác đang chơi ở châu Âu như thủ thành Kawashima (Lierse SK), các hậu vệ Yuto Nagatomo (Cesena), Atsuto Uchida (Schalke), Maya Yoshida (VVV Venlo).


Shinji Kagawa – niềm hy vọng mới của bóng đá Nhật

Nhưng trên hết phải kể đến ngôi sao 21 tuổi Shinji Kagawa, người đang làm mưa làm gió tại Dortmund. Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m72, nhưng Kagawa vẫn khiến mọi đối thủ tại Bundesliga phải dè chừng bằng pha đi bóng lắt léo, tốc độ hút các hậu vệ đối phương. Không những vậy khả năng săn bàn của Kagawa cũng thuộc loại “hàng khủng” với 8 bàn thắng và 1 đường chuyền sau 17 trận lượt đi. Anh đang được ví như một Nakata mới của các “Samurai xanh”.

Ngòai ra, không thể không nhắc tới sự hiện diện của HLV đẳng cấp Alberto Zaccheroni trên băng ghế chỉ đạo. Với kinh nghiệm từng có khi dẫn dắt AC Milan, Lazio, Inter Milan…chắc chắn ông sẽ giúp các cầu thủ Nhật Bản tiếp tục tăng tốc sau chiến tích lần đầu đoạt HCV môn bóng đá tại Á vận hội 2010.

“ĐT Nhật Bản đã tiến bộ nhiều trong năm 2010 với kết quả tuyệt vời tại World Cup và huy chương vàng tại Asiad. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì đà thành công này”, HLV Zaccheroni tuyên bố.

Ngoài những ƯCV hạng nặng kể trên còn có những đội được đánh giá cao khác như Ả rập xê út hay Iran. Trong khi đó 2 quốc gia đông dân nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục bị coi là kẻ ngoài cuộc ở giải lần này\

 

                                                                                  Theo DanTri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục