Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói như vậy trước cuộc họp vào ngày 27-1 giữa VFF, HLV Calisto và Hội đồng HLV Quốc gia để rút kinh nghiệm về thất bại của tuyển VN tại AFF Cup 2010

Một cuộc họp nhìn thẳng vào những nguyên nhân dẫn đến thất bại của tuyển VN tại AFF Cup 2010 là chuyện không thể không làm. Nhưng “mổ” gì và “xẻ” gì vào ngày 27-1 lại là điều không dễ trả lời với ngay cả những nhân vật chính có trách nhiệm và đứng mũi chịu sào. 
 
HLV Calisto trên khán đài sân Hàng Đẫy theo dõi trận Hà Nội T&T – Hòa Phát Hà Nội cuối tuần qua. Ảnh: Hải Anh
 
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động chiều qua (24-1), Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta không nên “đao to búa lớn” rằng đây là cuộc mổ xẻ thất bại, quy trách nhiệm cho người này, người kia. Quan trọng là định hướng lại và tính toán kế hoạch cụ thể để bóng đá VN có thành tích tốt hơn trong năm 2011”.
 
HLV Calisto không ngại nói chuyện mức lương
 
Ngay sau thất bại của tuyển VN, đã có nhiều ý kiến cho rằng nên xem xét trách nhiệm cụ thể của HLV Calisto gắn với vấn đề lương bổng. Khi HLV Calisto đưa tuyển VN vô địch AFF Cup 2008, ông đã được tăng lương (lên tới gần 20.000 USD/tháng), một mức lương rất cao.
 

Về vấn đề này, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng trao đổi thẳng thắn, kể cả chuyện nhạy cảm này”. Ông Calisto khi được hỏi về vấn đề nhạy cảm trên cũng nói: “Tôi muốn được nghe những lời nói thật từ các chuyên gia và lãnh đạo VFF. Nếu họ thấy mức lương của tôi không xứng đáng, tôi có thể trao đổi thêm với họ về chuyện đó”.

Dù vậy, ông Hỷ cũng khẳng định: “Tinh thần là thẳng thắn, nhìn thẳng vào những yếu kém và sai lầm chứ không bao che, làm cho có. Chính vì vậy, lần này ngoài thành phần là các vị của Hội đồng HLV Quốc gia, chúng tôi còn mời thêm cả các chuyên gia giàu kinh nghiệm, tâm huyết”. Ông Hỷ cho biết thêm: “Năm nay, chúng ta có ba mục tiêu nằm ở ba đấu trường lớn là SEA Games 26, vòng loại Olympic 2012 và vòng loại World Cup 2014. Ở cuộc họp này, chúng ta sẽ xác định đâu là đấu trường chính để tập trung đầu tư và lên kế hoạch tập huấn”.
 
Đây không phải là lần đầu tiên VFF tổ chức những cuộc họp có tính chất “mổ xẻ” kiểu này. Nhưng thông thường trước khi họp, dư luận kỳ vọng nhiều nhưng khi “tan cuộc” thì có nhiều người buộc phải thốt lên rằng: “Tưởng thế nào...”. Chính vì lẽ đó, không ít người cho rằng cuộc họp ngày 27-1 tới giống một cuộc “giao ban” đầu năm hơn là dịp nhìn thẳng vào thực tế để vạch ra nguyên nhân thất bại. Đây dường như cũng là cách làm “truyền thống” của VFF sau những lần thất bại trước đây.
 
Dư luận cũng muốn xem ý kiến chính thức của Hội đồng HLV Quốc gia về thất bại của đội tuyển. Vai trò của Hội đồng HLV đã trở nên thực chất hơn thay vì mang ý nghĩa biểu trưng kể từ sau năm 2008, khi VFF trao cho hội đồng này quyền đề cử các ứng viên cho ĐTQG. Ông Trần Văn Phúc, thành viên Hội đồng HLV Quốc gia, nói: “Tôi muốn sau thất bại, phải tìm ra nguyên nhân, sai lầm bắt nguồn từ đâu, do cá nhân hay do tập thể. Nếu do cá nhân thì có biện pháp gì không, có nhận hình thức kỷ luật cụ thể gì không”.
 
Nhiều người cũng muốn xem xét trách nhiệm của HLV trưởng Calisto bởi chính bản thân HLV người Bồ Đào Nha này cũng không dưới một lần khẳng định: “Tôi nhận trách nhiệm về việc đội VN không thể vào chung kết AFF Cup giống như chỉ tiêu”. Ông Nguyễn Sĩ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV, cho biết: “Nếu chúng ta xác định SEA Games 26 là đấu trường chính thì phải có cơ chế san sẻ gánh nặng cho HLV trưởng”.
 
                                                                                       Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục