Park Ji Sung (phải) sẽ có chiến thắng ở trận thứ 100 khoác áo tuyển Hàn Quốc?.

Park Ji Sung (phải) sẽ có chiến thắng ở trận thứ 100 khoác áo tuyển Hàn Quốc?.

20g25 đêm nay 25-1 diễn ra cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa Hàn Quốc với Nhật (THTT trên kênh ESPN) ở bán kết Asian Cup 2011. Nhân vật đáng chú ý nhất ở trận này là tiền vệ Park Ji Sung với trận đấu thứ 100 anh khoác áo đội tuyển Hàn Quốc...

11 năm trước, tiền vệ Park Ji Sung chỉ mới là chàng trai “vô danh tiểu tốt” lần đầu tiên bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp nhưng ngay lập tức được gọi vào đội tuyển Hàn Quốc. Giờ đây Park Ji Sung đã trở thành cái tên rất nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc hoặc châu Á mà còn cả thế giới.

Nhắc đến đội tuyển Hàn Quốc, người ta luôn nhớ đến Park Ji Sung với tư cách “nhạc trưởng” đã truyền cảm hứng cho lối chơi và mang đến những thành công vang dội cho bóng đá xứ sở kim chi những năm qua. Việc tiền vệ tài năng này kỷ niệm trận đấu thứ 100 trong màu áo tuyển quốc gia đối với người hâm mộ bóng đá xứ Hàn cũng mang ý nghĩa như những buổi đại thọ mừng tuổi 100 của các nhân vật đức cao vọng trọng mà chúng ta vẫn thường thấy trong các tiểu thuyết võ hiệp Trung Hoa. Càng có ý nghĩa hơn khi đây có thể là trận đấu cuối cùng của tiền vệ 29 tuổi này trong màu áo tuyển Hàn Quốc ở các giải đấu chính thức.

Tiền vệ Park Ji Sung nói với Hãng tin AFP: “Dĩ nhiên sẽ là vinh dự lớn khi được chơi trận thứ 100 cho đội tuyển ở giải đấu lớn như Asian Cup. Tôi không còn nhiều thời gian ở đội tuyển. Điều này càng khiến tôi khao khát thắng Asian Cup hơn bao giờ hết”. Phát biểu này cũng có thể được hiểu nếu Hàn Quốc không thắng được Nhật vào đêm nay thì nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Park ở đội tuyển quốc gia!

Ở trận đấu này, chắc chắn Hàn Quốc phải trông đợi rất nhiều vào tài năng của Park Ji Sung mới có thể hi vọng vượt qua đội tuyển Nhật được đánh giá mạnh hơn. Kể từ đầu giải, Nhật là đội bóng gây ấn tượng nhất với lối chơi tấn công đa dạng và mạnh mẽ, nhất là tuyến giữa nhờ sự hiện diện của các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Makoto Hasebe (Wolfsburg), Keisuke Honda (CSKA Moscow), Shinji Kagawa (Borussia Dortmund), Daisuke Matsui (Grenoble Foot 38).

Nguy hiểm nhất là những pha đi bóng đầy lắt léo của tiền vệ 21 tuổi Kagawa. Trong trận đấu với đội chủ nhà Qatar ở tứ kết, Nhật liên tục bị dẫn trước và lâm vào thế bất lợi khi chơi thiếu người nhưng Kagawa đã chơi xuất thần ghi hai bàn thắng và kiến tạo một cơ hội cho Inoha lập công giúp Nhật lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Nhưng cũng phải nhìn nhận Nhật chưa thật sự chắc chắn ở khâu phòng ngự và thủ môn Shusaku Nishikawa cũng tỏ ra quá lúng túng trong nhiều tình huống. Nỗi lo này thêm lớn khi ở trận này Nhật vắng trung vệ Maya Yoshida do nhận thẻ đỏ ở tứ kết.

Đội tuyển Hàn Quốc có năm ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu gồm Park Ji Sung (Manchester United), Son Heung Min (Hamburg), Cha Du Ri, Ki Sung Yueng (Celtic) và Lee Chung Yong (Bolton). Nhưng ở giải đấu này, họ vẫn chưa thật sự chứng minh được sức mạnh và những đường lên bóng tấn công cũng thiếu sắc sảo. Trong đó, Park Ji Sung chưa có được phong độ cao như những trận khoác áo M.U mùa này. Một bất lợi khác của Hàn Quốc là họ chỉ có một ngày nghỉ ngơi sau khi phải vắt kiệt sức mới thắng được Iran 1-0 ở trận tứ kết kéo dài 120 phút. Trái lại, Nhật có đến ba ngày để nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận đấu quan trọng này.

                                                                         Theo Báo Tuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục