Kết quả 1-0 trong trận đấu bù với Fulham ở Ngoại hạng Anh giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, tối qua.

 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 52 được ghi nhận là một bàn phản lưới của hậu vệ John Pantsil bên phía Fulham.

Đấu bù

Trong tình huống xử lý thiếu dứt khoát, hàng thủ đội khách để bóng lọt vào chân đối phương. Fernando Torres dứt điểm quyết đoán nhưng đập trúng một cái bóng áo trắng dội cột. Pantsil nỗ lực cứu vớt khi đứng trước vạch vôi nhưng do lóng ngóng và vướng tay thủ thành David Stockdale, vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Bên cạnh bàn mở tỷ số do công của đối phương, Liverpool còn cần thêm may mắn trong một số tình huống khác nữa mới bảo toàn được thắng lợi tối thiểu lần này. Hậu vệ Brede Hangeland của Fulham tưởng như đã có bàn gỡ hòa sau một cú đánh đầu cận thành, nhưng bóng bị phá ra ngay trước vạch vôi. Cuối trận thủ thành Pepe Reina cũng đã phải ra sức để khước từ một nỗ lực dứt điểm của Moussa Dembele.

Dẫu vậy, đối với Liverpool đây chưa phải lúc đề cao cung cách giành chiến thắng, cái quan trọng nhất hiện giờ là ba điểm. Sau hai chiến thắng liên tiếp, thầy trò Kenny Dalglish đã cải thiện được vị trí. Ít nhất thì cảm giác ở trong nhóm có khả năng dự tranh Cup châu Âu mùa sau cũng dễ chịu hơn nhiều so với khi chỉ còn cách vài điểm so với nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Sự lạc quan đang dần trở lại với Liverpool.
Sự lạc quan đang dần trở lại với Liverpool.

Năm 1986, trong giai đoạn đầu tiên Dalglish dẫn dắt Liverpool, đội chủ sân Anfield từng đánh bại Fulham với tỷ số 10-0. Và hôm qua đội bóng của ông cũng đã có được khởi đầu hoàn hảo. Sau một pha phối hợp giữa Raul Meireles và Torres, bóng sớm được đưa vào lưới của Fulham. Nhưng trợ lý trọng tài đã phất cờ báo việt vị trong một tình huống gây tranh cãi.

Liverpool sau đó tiếp tục gây áp lực và phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ thành Stockdale, đội khách mới tránh khỏi bàn thua sớm. Đầu tiên là cú đánh đầu của Meireles, kế đó là cú sút từ khoảng 20 mét của Steven Gerrard và pha dứt điểm bất ngờ của hậu vệ Glen Johnson.

Stockdale không phải là thủ môn số một của Fulham, nhưng trong 8 trận anh bắt chính mùa này, đội bóng thành London đều không thua.

Sau khi phải hứng chịu liên tiếp những sức ép, Fulham cũng dần cải thiện được khâu tổ chức và có những cơ hội - một phần xuất phát từ sai sót trong khâu phòng ngự của Liverpool. Nhưng Clint Dempsey rồi Dembele đều không tận dụng thành công.

Meireles (áo đỏ) đang ngày càng có vai trò tích cực trong lối chơi của Liverpool.
Meireles (áo đỏ) đang ngày càng có vai trò tích cực trong lối chơi của Liverpool.

Sau khi dính bàn thua ở đầu hiệp hai, Fulham đã quyết liệt dâng cao. Nhưng sự nóng vội hoặc thiếu may mắn trong các pha dứt điểm đã khiến họ không thể tìm được đường vào khung thành Liverpool. Dempsey đã có một cú vôlê đẹp mắt nhưng không qua nổi tay thủ thành Reina. Cú đánh đầu của Hangeland sau đó tưởng như đã thành bàn lại bị Meireles chặn phá mất.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, G Johnson, Agger, Kelly, Skrtel, Meireles, Gerrard, Maxi, Poulsen (Aurelio 80), Torres, Kuyt (Shelvey 66).

Bàn thắng: Pantsil 52' đá phản lưới nhà

Fulham: Stockdale, Pantsil, Hangeland, Baird, Hughes, Sidwell, Murphy, Duff (Gera 63), Dempsey, Johnson, Dembele.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

 

                                                                              Theo VnExpress

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục