Berbatov đã có 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này

Berbatov đã có 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này

Bị chủ nhà Blackpool dẫn trước hai bàn trong hiệp một, nhưng MU vẫn kịp thời thức tỉnh và giành chiến thắng 3-2 ngoạn mục trong trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh tối 25/1 để củng cố ngôi đầu.

 

 

Đấu bù
Mỗi thành công của một đội bóng bao giờ cũng gắn liền với một bước ngoặt hoặc một dấu ấn có tính đột biến. Và nếu kết thúc mùa giải hiện nay bằng chức vô địch, MU hẳn sẽ không thể không nhắc đến trận đấu bù với Blackpool tối qua. Một trận đấu họ đã thể hiện được tất cả điều cần có của một nhà vô địch: từ tinh thần chiến đấu quyết tử cho đến bản lĩnh vững vàng của một CLB lớn cùng sự nhạy bén của HLV Alex Ferguson trong những thời điểm quyết định.

Chiến thắng lần này giúp MU củng cố vững chắc vị trí đầu bảng. Sau 23 trận họ đã có 51 điểm - nhiều hơn đội đứng thứ hai là Arsenal 5 điểm và duy trì được khoảng cách 10 điểm so với đương kim vô địch Chelsea.

Blackpool để lỡ cơ hội làm nên chiến thắng sốc.
Blackpool lỡ cơ hội làm nên chiến thắng sốc.

Tuy nhiên trước khi đến được với niềm vui, MU đã phải trải qua 45 phút đầu tiên kinh hoàng. Thậm chí đây có thể xem là một trong những thời điểm chơi dở nhất của đội bóng thành Manchester mùa này.

Trong trận thắng Birmingham 5-0 cuối tuần trước, Wayne Rooney không ghi bàn thắng nhưng đã thi đấu khá tích cực trong vai trò kiến tạo. Bởi vậy HLV Ferguson đã quyết định đẩy anh ra biên trái, chơi thấp như một tiền vệ kiến thiết. Tiền vệ trẻ Darron Gibson được đẩy lên cao chơi như hộ công ngay sau mũi nhọn Berbatov. Nani vẫn hoạt động bên biên phải. Những thử nghiệm của Ferguson tuy vậy không đem lại kết quả tích cực.

Toàn bộ hệ thống tấn công của MU gần như bị tê liệt khi không có được sự hỗ trợ từ tuyến hai vốn đã bị Blackpool chiếm lĩnh hoàn toàn. Paul Scholes quá già để có thể đối chọi với Charlie Adam - tiền vệ đội trưởng của Blackpool đang được Aston Villa và Liverpool ra sức chèo kéo. Rooney khi bị bó buộc ở một vị trí cố định càng trở nên nhạt nhòa, và cơ hội dành cho Berbatov vì vậy hầu như không có - dù cho hai hậu vệ cánh là Patrice Evra và Rafael da Silva rất tích cực lao lên.

Trong suốt 45 phút đầu tiên MU có được đúng hai tình huống dứt điểm trúng khung thành đội chủ nhà. Đầu tiên là cú đánh đầu của Rafael, trước khi Gibson tung ra cú sút sệt bất ngờ phút 36. Tuy nhiên cả hai tình huống đều chưa đủ hiểm để có thể đánh bại thủ thành thủ thành Richard Kingson.

Trước đây HLV Ferguson từng nói rằng những đội bóng bị dồn vào đường cùng mới chính là những mối nguy hiểm khôn lường. Và hôm qua Blackpool - chỉ hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng 6 điểm sau khi đã thua 4 trong 5 trận gần đây - đã chứng tỏ được phần nào điều đó trong hiệp một bằng lối chơi mạnh dạn. Họ không có đủ khả năng để có thể lấn lướt về thế trận so với MU, nhưng đặc biệt hiệu quả trong các đợt tấn công. Sự lỏng lẻo trong khâu tổ chức phòng ngự của MU cũng có thể xem như một lợi điểm cho Blackpool. Không ít tình huống cặp trung vệ Nemanja Vidic - Chris Smalling như mở toang cửa mời đối phương đi vào.

Và khi MU còn đang loay hoay, bất ngờ đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số phút 15. Từ một quả đá phạt góc tưởng như hết sức đơn giản của Adam, MU tổ chức bắt người không tốt để cố nhân Craig Cathcart lao vào đánh đầu tung lưới Van der Sar.

Berbatov đã có 18 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Berbatov đã có 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Bàn thua như khiến MU mất thăng bằng, trong khi đó Blackpool khí thế hẳn lên. Và khung thành Van der Sar liên tiếp bị đe dọa. Trong nỗ lực pha đường chuyền của Adam, Vidic suýt nữa đốt lưới nhà nếu không có Van der Sar phản ứng kịp thời. Không lâu sau nếu Elliot Grandin không mắm môi mắm lợi sút vọt xà ở cự ly khoảng 10 mét trước khung thành trống trải, tỷ số hẳn đã được nhân lên cho đội chủ nhà.

Trước tình hình bất lợi HLV Ferguson buộc phải yêu cầu Rooney trở lại vị trí tiền đạo cùng Berbatov. Còn Gibson dạt sang cánh trái. Tuy nhiên những điều chỉnh này vẫn không đem lại hiệu quả thực sự. Thậm chí khi hiệp một chỉ còn hai phút đá chính thức, MU đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai có kịch bản tương tự lần đầu. Vẫn từ một quả phạt góc của Adam, lần này bóng sượt qua Gibson trước khi được DJ Campbell đánh đầu chuyển hóa thành bàn thắng. 2-0 cho Blackpool và đó là một kết quả xứng đáng.

Bước vào hiệp hai, với hai bàn dẫn trước Blackpool không chú trọng khâu tấn công nữa nhưng vẫn duy trì được sức ép vừa đủ để không bị lép vế. Chính vì vậy, dù đã tung Ryan Giggs vào thay Gibson, sự đột biến trong lối chơi của MU vẫn chưa đủ để tạo ra hy vọng. Đôi ba cú sút của Nani và Scholes chỉ vừa đủ để thử thách thủ thành Kingson. Thậm chí nếu trọng tài Peter Walton nghiêm khắc, MU có thể đã bị thổi phạt đền khi Rafael cản ngã Luke Varney trong cấm địa.

MU bây giờ đã hơn đội đứng thứ hai Arsenal 5 điểm sau cùng 23 trận.
MU đã hơn đội đứng thứ hai Arsenal 5 điểm sau cùng 23 trận.

Chính trong lúc khó khăn tưởng như không thể tháo gỡ, HLV Ferguson lại tỏ ra tinh tường khi quyết định rút chân sút số một mùa giải trước Rooney để thay bằng tân binh Javier Hernandez "Chicharito". Và đây chính là điều chỉnh mang tính quyết định của trận đấu. Sự xuất hiện của Chicharito ngay lập tức mang đến một cảm giác tươi mới hoàn toàn cho hàng công của MU.

Tuy nhiên công lao lớn nhất trong chiến thắng của MU tối qua vẫn phải thuộc về Berbatov - chân sút số một của đội mùa này. Chính anh là khởi nguồn cho cuộc ngược dòng bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 72. Đó là một pha đệm bóng ở cự ly gần sau khi đón đường căng ngang của Darren Fletcher. Chỉ vài phút sau, phút 74 tỷ số đã được san bằng 2-2 cho MU. Người lập công lần này chính là "hạt đậu nhỏ" Chicharito. Sau khi thoát xuống nhận bóng của Giggs, tiền đạo trẻ của MU đã dứt điểm chuẩn xác trong thế đối mặt với thủ thành Kingson. Trong tình huống này Chicharito có vẻ như đã việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Đúng lúc này MU phải nhận tổn thất lớn khi hậu vệ Rafael dính chấn thương nặng ở đầu và phải nằm thở bằng bình oxy, khiến trận đấu phải tạm dừng (thời gian đá bù hiệp hai vì vậy đội lên thành 10 phút). Rafael sau đó được chuyển đến bệnh viện. Anderson vào thế chỗ.

Dẫu vậy sự cố đáng tiếc này không làm ảnh hưởng đến tinh thần đang lên rất cao của MU. Khi trận đấu bắt đầu trở lại, họ lại ào lên tấn công. Blackpool sau khi nhận hai bàn thua liên tiếp có vẻ như đã mất tinh thần và chỉ còn cố gắng duy trì một kết quả hòa. Tuy nhiên họ đã chẳng được toại nguyện. Phút 88 Berbatov nhận đường chuyền dài của Scholes, trước khi dấn vào cấm địa rồi dứt điểm chuẩn xác ấn định chiến thắng đáng nhớ 3-2.

Đội hình thi đấu:

Blackpool: Kingson, Eardley, Evatt, Baptiste, Cathcart, Vaughan , Grandin, Adam, Taylor-Fletcher (Harewood 74), Varney (Phillips 68), Campbell.

Bàn thắng: Cathcart 15, Campbell 43

MU: Van der Sar, Evra, Smalling, Vidic, Rafael (Anderson 80) , Nani, Scholes, Fletcher, Gibson (Giggs 46), Berbatov, Rooney (Hernandez 66).

Bàn thắng: Berbatov 72, Hernandez 74, Berbatov 88

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

 

                                                                             Theo VnExpress

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục