Cú tung người vô lê ngược ghi bàn tuyệt đẹp ở phút 78 của W. Rooney giúp M.U vượt qua láng giềng Manchester City 2-1 trong trận đấu sớm vòng 27 Giải Ngoại hạng Anh vào đêm qua, 12-2

 

Trận đấu tưởng chừng khép lại với tỉ số 1-1 khi tân binh 27 triệu bảng Anh E. Dzeko gỡ hòa cho Man City giữa hiệp 2, chỉ 4 phút sau khi được tung vào sân. Trước đó, Nani mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford cuối hiệp 1 sau pha xử lý rất nhanh trong khu 16,50 m từ đường chuyền của R. Giggs.

 
Tính chất quan trọng của trận derby Manchester thứ 159 này khiến cả 2 HLV đều thận trọng, chỉ sử dụng 1 tiền đạo cắm là Rooney (M.U) và Tevez. Ông A. Ferguson chỉ tung Berbatov đang dẫn đầu danh sách ghi bàn sau khi Dzeko gỡ hòa ở hiệp 2. Trước khi Nani mở tỉ số, Da Silva của đội khách có cơ hội phá lưới Van der Sar vào đầu trận nhưng cú xỉa bóng của anh lại chệch cột dọc vài centimét.
 
Hàng thủ của hai đội đều chơi tốt, đặc biệt là Smalling của M.U và Kompany phía Man City. Smalling đã thay thế Rio Ferdinand (bị thương) rất tốt khi ngăn chặn C. Tevez, người vẫn ra sân dù con gái nhỏ của anh phải nhập viện cấp cứu vì dập ngón tay.
 
 
Pha ấn định chiến thắng của Rooney (10). Ảnh: REUTERS


Kompany cũng chơi hay không kém cho Man City nhưng chỉ cần trung vệ người Bỉ này lơi lỏng trong một khoảnh khắc ở phút 78, anh đã để Rooney trừng phạt bằng tuyệt phẩm mà CĐV M.U chỉ thường thấy ở Berbatov.
 
Bàn ấn định tỉ số này đặt dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của Man City vì cách biệt giữa họ với M.U (thi đấu ít hơn 1 trận) đã là 8 điểm, trong khi “Quỷ đỏ” tiến gần hơn đến chức vô địch Anh. Thầy trò ông Ferguson chỉ cần không để trắng tay trong cả 3 trận gặp Arsenal và Chelsea (2 trận) là đủ sức trở lại ngôi vương.
 
Tối nay, 13-2, vòng 27 sẽ tiếp diễn với trận Bolton – Everton lúc 23 giờ, còn Chelsea làm khách trên sân Fulham lúc 3 giờ ngày 15-2 (SCTV15, BĐTV trực tiếp).
 
Rạng sáng 14-2, Giải Tây Ban Nha và Ý có 2 trận đáng chú ý: Espanyol – Real Madrid (3 giờ) và Juventus – Inter Milan (2 giờ 45 phút).
 
 
 
                                                                                   Theo NLĐ
 
 
 
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục