Di Maria (trái) kiểm soát bóng trước một hậu vệ Espanyol ở trận lượt đi.

Di Maria (trái) kiểm soát bóng trước một hậu vệ Espanyol ở trận lượt đi.

Đá sau Barcelona 1 ngày, nghĩa là Real Madrid nhiều khả năng sẽ phải bước vào sân Cornella El-Prat khi khoảng cách giữa họ và đại kình địch đã bị kéo giãn thành 10 điểm. Đấy quả là một thử thách không nhỏ cho tâm lý của đội khách. Nhưng không có con đường thành công nào trải toàn trên hoa hồng và muốn đuổi theo Barca đến cùng như tuyên bố, Real phải thể hiện bản lĩnh vào những lúc như thế này.

 

Raul Albiol nói: “Ở vị thế hiện nay, Real không được phép phạm thêm một sai lầm nào nữa. Thua trận này, chúng tôi đã có thể nói lời chia tay với hy vọng vô địch. Espanyol là một đội bóng rất khó chơi vì phong độ sân nhà của họ rất tốt”. Đúng là phong độ sân nhà của Espanyol tốt thật. Ở đó, đội bóng của Mauricio Pochettino đang thể hiện một năng lực phòng ngự tốt đến đáng ngạc nhiên, là nền tảng của 8/10 chiến thắng.

Trong 2 trận thua ở đó, hết 1 trận vào diện “không thể tránh khỏi” trước Barcelona, trận còn lại là trước Villarreal, đội mạnh nhất của “phần còn lại”. Ngược lại, phong độ sân khách của Real không thật sự khiến các CĐV yên tâm. Trong 11 chuyến hành quân mùa này, họ đã đánh rơi những 12 điểm, trong có có những điểm mất rất đáng tiếc tại Osasuna, Almeria hay Mallorca.

Di Maria (trái) kiểm soát bóng trước một hậu vệ Espanyol ở trận lượt đi.

Tiền vệ Javi Marquez của đội chủ nhà cho biết: “Việc không có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình giúp cho Espanyol có được sự chuẩn bị tốt hơn”. Ngoài ra, các cầu thủ Espanyol cũng rất háo hức được đánh bại Real để trả lại món nợ thua 0-3 ở lượt đi, một trận đấu mà họ tin rằng Real có sự hỗ trợ từ trọng tài. Vì lẽ đó, HLV Mauricio Pochettino mong mỏi trọng tài Mateu Lahoz sẽ cầm còi công tâm và thành công.

Pochettino cũng nhấn mạnh: “Espanyol sẽ không ngồi xem Real thi triển mà chủ động tấn công để chứng tỏ một điều: trong bóng đá, sự đoàn kết và quyết tâm cũng có giá trị không kém những bản hợp đồng bạc triệu”.

Phía Real Madrid, HLV Jose Mourinho hân hoan chào đón 13 tuyển thủ của mình trở lại trong tình trạng khỏe mạnh. Rất nhiều người trong số này đã có một trận cầu rất thành công với đội tuyển của mình hồi giữa tuần. Tiền vệ Sami Khedira hy vọng 90 phút thi đấu trọn vẹn trận Đức hòa Italia 1-1 đã nói lên được tình trạng thể lực tuyệt vời của mình mà nhờ đó, HLV Mourinho sẽ mạnh dạn hơn trong việc điền tên anh vào đội hình xuất phát.

Nhưng việc chọn Khedira hay Lass Diarra cho vị trí tiền vệ trung tâm cạnh Xabi Alonso sẽ không khiến Mourinho băn khoăn bằng việc chọn Karim Benzema và Emmanuel Adebayor cho vị trí tiền đạo. Benzema bảo anh hy vọng Mourinho có xem trận Pháp - Brazil và chứng kiến bàn thắng duy nhất của anh vào lưới Julio Cesar. Adebayor thì nhấn mạnh mình có cảm giác như được tái sinh trong màu áo Real thông qua việc ghi 2 bàn trong 3 trận đầu tiên. Nghĩa là ai cũng muốn mình được vào sân trong đội hình xuất phát.

Mourinho hẳn sẽ phải suy tính cẩn thận. Nhưng cơn đau đầu này rõ ràng là… dễ chịu hơn khi ông chỉ có duy nhất 1 tiền đạo trong tay như cách đây ít lâu. Dù Adebayor hay Benzema vào sân, Mourinho cũng sẽ có 1 phương án dự phòng hữu dụng trên ghế dự bị. Espanyol không được thế.

Ngoài Ivan de la Pena, Daniel Osvaldo và Felipe Mattioni hãy còn chấn thương, David Garcia cũng sẽ không dự trận đấu vì bị gãy sóng mũi trên sân tập. Có một con số đáng chú ý: trong các lần đối đầu với 2 đại gia là Real và Barca, số trận thắng của Espanyol trước Real (30) còn nhiều hơn Barca (25). Nhưng đấy là chuyện của trước kia, còn 3 lần đối đầu gần nhất, Real thắng cả 3 với tổng tỷ số 9-0. Đấy là cơ sở để họ tin tưởng trong chuyến đi khó khăn này.

Dự đoán: Real thắng 2-0

 

                                                                                      Theo SGGP

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục