Liverpool của huấn luyện viên Kenny Dalglish đã ra mắt Cúp Châu Âu bằng một bộ mặt nhạt nhòa khi không thể giành chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Sparta Prague.

 

Với việc chỉ phải đối đầu với đội bóng dưới cơ của Séc ở lượt đi vòng 1/16 Europa League, các cầu thủ Liverpool rất tự tin sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này dù họ phải chơi trên sân khách Generali dưới cái giá lạnh 0 độ C.

Tuy nhiên, trong một ngày mà nhạc trưởng Steven Gerrard (chấn thương), Luiz Suarez (do đội bóng cũ Ajax cũng đang thi đấu ở Europa League) không thể ra sân, Liverpool đã không thể tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm lên khung thành của đội chủ nhà dù có phần giành được ưu thế hơn trong khoảng thời gian thi đấu đầu trận.

Trong khi đó, Sparta Prague dù đây mới là trận đấu chính thức đầu tiên của họ kể từ ngày 15/12/2010, do kỳ nghỉ đông kéo dài, song lại nhập cuộc và dần lấy lại thế trận và tạo nên sức ép mạnh mẽ lên cầu môn của Liverpool.

Thế nên,nếu không có sự tỉnh táo của cặp trung vệ Carragher-Kyrgiakos cộng sự chắc chắn của Pepe Reina, đội bóng đến từ nước Anh đã không dưới một lần phải nhận bàn thua. Không chỉ vậy, Sparta Prague còn bị trọng tài từ chối một quả phạt 11m mà họ đáng được hưởng.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, huấn luyện viên Dalglish đã có sự điều chỉnh khi tung Joe Cole vào sân nhưng tình hình cũng không khả quan hơn cho đội khách khi mà họ chỉ tạo được một cơ hội thực sự nguy hiểm ở phút 70 sau khi Lucas có đường chuyền đổi cánh cho Glen Johnson để tuyển thủ người Anh đột phá vào vòng 16m50 và sút chệch cột dọc.

Ngay sau tình huống này ít phút, trận đấu đã phải tạm dừng để xử lý vụ đốt pháo ngay sau cầu môn của Liverpool. Và khi trở lại, cục diện của trận đấu cũng không thể sáng sủa hơn cho đội khách, đó còn chưa kể đến việc họ phải may mắn mới tránh khỏi việc nhận bàn thua sau không ít tình huống nguy hiểm mà đội chủ nhà đã tạo ra.

Hòa nhạt nhòa 0-0 trên sân của Sparta Prague không phải là điều quá tồi tệ bởi cánh cửa đi tiếp của Liverpool vẫn còn rộng mở, song họ cần phải có những thay đổi trong lối chơi của mình trong trận đấu sắp tới ở sân nhà.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Napoli dù được thi đấu trên sân nhà song với việc bị đuổi một cầu thủ đã không thể có được chiến thắng trước Villareal - đội bóng đang thể hiện phong độ thi đấu rất tốt tại La Liga.

Trong khi đó, Sevilla đang phải đứng trước nguy cơ sớm phải nói lời chia tay Europa League khi bị đội bóng đến từ Bồ Đào Nha Porto đánh bại 2-1 ngay trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu
rạng sáng 18/2


Anderlecht - Ajax 0-3
Basle - Spartak Moscow 2-3

BATE Borisov - Paris SG 2-2
Benfica - VfB Stuttgart 2-1
Besiktas - Dynamo Kiev 1-4
Metalist Kharkiv - Leverkusen 0-4
Lech Poznan - Braga 1-0
Lille - PSV Eindhoven 2-2
Napoli - Villarreal 0-0

PAOK Salonika - CSKA Moscow 0-1
Rangers - Sporting 1-1
Rubin Kazan - FC Twente 0-2
Sevilla - FC Porto 1-2
Sparta Prague - Liverpool 0-0
Young Boys - Zenit St P'sbg 2-1

 

                                                                             Theo VietNamnet

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục