Trong khi Liverpool gục ngã trên sân của đội trong nhóm cuối bảng West Ham, Man City lại có dấu hiệu từ bỏ cuộc đua Ngoại hạng Anh.

 

Vòng 28

Trên sân Upton Park tối qua chứng kiến một bất ngờ lớn khi đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1 khi tiếp đón ông lớn đang có dấu hiệu hồi sinh Liverpool.

Đây có thể xem là kết quả hợp lý với những gì hai đội thể hiện. West Ham đội thi đấu quyết liệt và hiệu quả hơn trong phần lớn thời gian hiệp một. Phần thưởng xứng đáng cho họ là hai bàn thắng.

Đầu tiên là bàn mở tỷ số đẹp mắt của thủ quân Scott Parker phút 22. Đó là một pha tỉa đầu ngón chân cực nhanh của tiền vệ đội chủ nhà, sau khi ban đập với Lars Jacobsen và Thomas Hitzlsperger. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 của West Ham được thực hiện vào phút 45. Từ một tình huống phát bóng đơn giản của thủ thành Robert Green, bóng đến chân Gary O’Neil rồi được chuyền vào thuận tầm cho Demba Ba đánh đầu. Đây là bàn thắng thứ ba của Demba kể từ khi chuyển đến West Ham mùa đông vừa qua.

Trái ngược với đội chủ nhà, trong hiệp một Liverpool hầu như không có một cơ hội thực sự rõ rệt. Thậm chí hậu vệ cánh Martin Kelly còn sớm phải rời sân vì chấn thương.

Sau giờ nghỉ HLV Kenny Dalglish tăng cường thêm David Ngog cho hàng công vốn đã có Luis Suarez và Dirk Kuyt. Trận này thủ quân Steven Gerrard cũng đã trở lại. Nhìn chung Liverpool đã thi đấu tích cực hơn trong hiệp hai, dù chưa đạt đến độ hoàn hảo như mong muốn. Phút 61 Suarez gửi lời cảnh báo đến thủ thành Robert Green. Phút 75 đến lượt Gerrard khiến Green phải ra tay, đưa bóng dội khung gỗ.

Đà hồi sinh của Liverpool (áo trắng) đã bị chặn lại.
Đà hồi sinh của Liverpool (áo trắng) đã bị chặn lại.

Phút 84 hy vọng của Liverpool được thắp sáng sau khi Suarez nỗ lực chuyền vào cho hậu vệ Glen Johnson xuất hiện kịp thời đệm bóng rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Tuy nhiên trong khoảng thời gian còn lại Liverpool đã không thể làm gì hơn. Thậm chí họ còn phải nhận bàn thua thứ ba ở phút bù giờ thứ nhất, sau pha thoát xuống và dứt điểm của Carton Cole.

Kết quả này khiến Liverpool phải chấm dứt mạch trận 6 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh. Trong khi đó West Ham leo từ vị trí đáy bảng lên xếp thứ 18.

Cũng tối qua Man City chỉ có được trận hòa 1-1 khi tiếp đón Fulham. Đội chủ nhà đã có khởi đầu tốt với bàn mở tỷ số của Mario Balotelli phút 26 từ một cú dứt điểm đẹp từ ngoài cấm địa. Aleksandar Kolarov sau đó đã có cơ hội để nhân đôi cách biệt cho Man City, nhưng bỏ lỡ một cách phung phí.

Bất ngờ xảy ra ở phút 48 khi Damien Duff ập vào rất nhanh ghi bàn gỡ hòa cho Fulham. Thời gian còn lại rất nhiều nhưng Carlos Tevez rồi Kolarov đều không thể tận dụng các cơ hội, khiến Man City phải chấp nhận trận hòa thất vọng. Kết quả này khiến họ tiếp tục phải ở lại vị trí thứ 3 với 10 điểm ít hơn và đá nhiều hơn một trận so với đội đầu bảng MU.

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

 

                                                                       Theo VnExpress

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục