Sau sự kiện kỳ thủ Lê Quang Liêm bảo vệ thành công chức vô địch Giải cờ vua Aeroflot mở rộng 2011, không khí sôi động đã xuất hiện ở các diễn đàn cờ và cả các lò đào tạo cờ...

 

Đại kiện tướng Từ Hoàng Thông đánh giá: chưa bao giờ VN có được một hiệu ứng tốt về cờ vua như hiện nay.

Ở các lò đào tạo cờ vua tại TP.HCM như Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Trung tâm TDTT Tân Bình, Trung tâm đào tạo cờ vua Smart Chess (Q.7) và 61B Tú Xương (Q.3)... không khí học cờ rất xôm tụ và hoàn toàn không còn cảnh “thầy nhiều hơn trò” như trước kia.

Chưa có con số thống kê chính xác nhưng theo HLV Lê Hiền Thục - trưởng bộ môn cờ Trung tâm TDTT Tân Bình: “Không chỉ các trung tâm cờ ngày càng có nhiều học viên mà ở một số trường mẫu giáo, trường tiểu học, nhiều phụ huynh cũng bắt đầu quan tâm đến môn thể thao trí tuệ này. Mặc dù chưa đến kỳ nghỉ hè nhưng những ngày qua bộ môn cờ Q.Tân Bình nhận rất nhiều cuộc điện thoại của phụ huynh hỏi về chương trình dạy cờ ở đây, cũng như muốn tìm hiểu những địa chỉ dạy cờ ngoại khóa để đưa con em đến làm quen với cờ vua trong dịp hè”.

HLV Văng Thị Thu Hằng (Nhà Thiếu nhi TP.HCM) cho biết: “So với những tuần trước, chủ nhật tuần rồi sân cờ của Nhà Thiếu nhi TP.HCM đông hơn”.

Có thể nói thành tích đạt được của Lê Quang Liêm không chỉ tác động đến việc ngày càng có nhiều phụ huynh quan tâm đến cờ vua, mà thời gian qua các diễn đàn, các trang web liên quan đến cờ cũng thường xuyên quá tải vì số lượng người hâm mộ cờ vua truy cập tìm hiểu thông tin.

Theo thống kê của đại kiện tướng quốc tế Từ Hoàng Thông - HLV Trung tâm đào tạo cờ vua Smart Chess, trong một tuần Liêm thi đấu tại Nga, trang web http://www.smartchess.com.vn/ do anh phụ trách có số người truy cập lên đến hơn 1.000 lượt, tăng gấp năm lần so với trước đó.

Nhân cơ hội này, Thông cũng tranh thủ đưa lên trang web ván cờ đẹp trong tuần giữa Lê Quang Liêm với đại kiện tướng Gata Kamsky (Mỹ) kèm theo phân tích của mình về ván cờ hay này...

Tương tự, Liên đoàn Cờ TP.HCM cũng tranh thủ cơ hội này trình làng ba nhiếp ảnh gia nghiệp dư gồm: HLV Lâm Minh Châu, tổng thư ký Trương Đức Chiến và phó chủ tịch Nguyễn Phước Trung với loạt ảnh “Từ Tata Steel đến Aeroflot qua hình ảnh” thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ cờ vua.

Ông Trung cho biết chưa bao giờ trang web của Liên đoàn Cờ TP.HCM có số lượng người đọc lớn nhờ hiệu ứng Lê Quang Liêm như những ngày gần đây. Cụ thể, trong tuần trước số lượng truy cập là 4.460 lượt...

Từ thành tích của Lê Quang Liêm, anh Tú - ba của VĐV cờ vua Nguyễn Anh Khôi (vô địch U-8 châu Á) - nói: “Gia đình luôn lấy sự rèn luyện của kỳ thủ Lê Quang Liêm ra làm tấm gương để Khôi noi theo”.

 

                                                                                      Theo Tuoitre

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục