Bàn thắng ở phút 90 của Obafemi Martins ấn định chiến thắng 2-1 cho Birmingham khiến các cầu thủ Arsenal gục ngã còn trái tim các CĐV “Pháo thủ” tan nát. Thất bại trong trận chung kết Carling Cup khiến thày trò Wenger chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu hơn 5 năm qua

 

Chỉ 7 phút sau khi vào sân thay người, tiền đạo người Nigeria Martins đã đặt dấu ấn của mình với pha chớp thời cơ sau tình huống lộn xộn trước cầu môn Arsenal. Thủ thành  Szczesny và trung vệ Koscielny không hiểu ý nhau để bóng đến đúng vị trí Martins và cựu cầu thủ Newcastle dễ dàng làm tung lưới Arsenal.

 

Martins ghi bàn quyết định mang về chiếc cúp Liên đoàn cho Birmingham



Trước đó, tuy bị đánh giá là “cửa dưới” nhưng Birmingham mới là đội nhập cuộc tốt hơn và vượt lên dẫn trước sau pha đánh đầu chính xác của Zigic ở phút 28. Không tạo được sức ép đáng kể nhưng Arsenal vẫn tìm được bàn gỡ hòa 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc. Wilshere tung cú sút đưa bóng chạm xà ngang bật ra, Arshavin nhanh nhẹn chuyền ngược trở lại để Van Persie dứt điểm hạ gục thủ thành Ben Foster.

 

Arsenal là đội giành thế chủ động trong hiệp hai còn Birmingham chủ trương phòng ngự đợi thời cơ phản công. Dù liên tục hãm thành nhưng sự thiếu may mắn cùng vô duyên của các chân sút khiến Arsenal không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự Birmingham. Tưởng như trận chung kết sẽ phải phân định bằng loạt sút penalty (không có hiệp phụ) thì Martins vào sân và ghi bàn thắng quyết định.

 

“Pháo thủ” bước vào trận chung kết Carling Cup mà không có đội trưởng Fabregas và cầu thủ chạy cánh Theo Walcott do chấn thương. Băng thủ quân được trao cho tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie trong khi bên phía Birmingham, cựu cầu thủ Arsenal Hleb lỡ cơ hội gặp lại đội bóng cũ vì lý do tương tự.

 

Zigic đưa Birmingham vượt lên dẫn trước



Với sự cơ động của Nasri và Arshavin ở hai cánh, Arsenal chủ động tấn công với những miếng phối hợp nhỏ quen thuộc. Phút 8, nhận đường chuyền của Nasri, Arshavin khống chế hợp lý rồi loại bỏ một hậu vệ Birmingham trước khi tung cú sút chìm. Bóng đi thẳng vào vị trí của Ben Foster và thủ thành này đã phải cản phá bằng… chân.

 

Birmingham dần xiết chặt đội hình và đeo bám quyết liệt khiến Arsenal không có nhiều khoảng trống để thực hiện các pha bật tường. Bên cạnh việc phòng ngự từ xa, Birmingham còn tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống cố định với khả năng không chiến rất tốt của “cây sậy” Zigic.

 

Chính tiền đạo người Serbia đã mở tỷ số cho Birmingham từ quả phạt góc ở phút 28, khi anh bật cao đánh đầu chính xác trước sự bất lực của thủ thành Szczesny. Ít phút sau, Zigic chút nữa đã có cơ hội nhân đôi cách biệt nếu Szczesny không băng ra nhanh để chặn cú sút của tiền đạo Birmingham.

 

Van Persie san hòa cho Arsenal ngay trong hiệp 1



Không có nhiều cơ hội hãm thành nhưng Arsenal lại nhanh chóng tìm được bàn gỡ ngay trong hiệp 1 nhờ công Van Persie sau nỗ lực kiến tạo thuận lợi của Arshavin. “Pháo thủ” tiếp tục nắm thế chủ động sau giờ nghỉ và Rosicky có cơ hội để đưa đội nhà vượt lên ngay đầu hiệp hai nhưng cú volley ngay trước vòng cấm của anh đưa bóng đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

 

Chơi phòng ngự nhưng Birmingham cũng tranh thủ những pha phản công và các CĐV Arsenal đã phải “thót tim” khi Fahey tung cú sút dội cột dọc khung thành Szczesny ở phút 57.

 

HLV Arsene Wenger quyết định tung Bendtner vào sân thay van Persie để “làm mới” hàng công. Sức ép liên tục được Arsenal tạo ra với vô số những pha “bắn phá” nhưng sự xuất sắc của thủ thành Foster đã khiến các chân sút đội bóng thành London phải khuất phục khi hết Bendtner, Nasri rồi Rosicky đều không thể thắng được “người gác đền” của Birmingham.

 

Birmingham giành danh hiệu thứ 2 trong lịch sử CLB



Trong khi những sự điều chỉnh của Arsenal không mang lại hiệu quả thì phút 83, Obafemi Martins được tung vào sân thay Fahey bên phía Birmingham. Và tiền đạo người Nigeria đã khiến Arsenal “ôm hận” với pha lập công quyết định đúng vào phút cuối cùng, mang về danh hiệu thứ hai trong lịch sử cho Birmingham.

 

Đội hình thi đấu

 

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Rosicky, Nasri, A Song, Wilshere, Arshavin (Chamakh 77’), Van Persie (Bendtner 69’).

 

Birmingham: Foster, Carr, Johnson, Ridgewell, Jiranek, Bowyer, Larsson, Gardner (Beausejour 50’), Ferguson, Fahey (Martins 83’), Zigic (Jerome 90+2’).
 
 
 
                                            Theo DanTri

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục