Milan đối mặt với đối thủ cạnh tranh Napoli trên sân San Siro trong trận đấu muộn đêm thứ Hai thực sự là cuộc quyết chiến cho danh hiệu vô địch Serie A mùa này. Nếu Milan thắng, họ sẽ nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng lên 5 hoặc 6 điểm. Nếu Milan thua, cuộc đua sẽ càng căng thẳng khi đôi bên chỉ phân định ngôi thứ bằng hiệu số bàn thắng.

 

Trận đấu được HLV Max Allegri gọi là “cuộc quyết chiến giành Scudetto”, ông khẳng định như thế “bất kể Walter Mazzarri có che giấu sự thật về tham vọng của mình”.

Cho đến giờ, HLV Walter Mazzarri vẫn cứ né tránh khi nói rằng Napoli của ông không tham vọng giành ngôi vô địch nên sẽ đá thoải mái. Song, ai cũng biết là ông không thực sự nghĩ thế, trong lúc các cầu thủ không che giấu tham vọng vinh danh mình.

Tiền đạo Pato (AC Milan) vượt qua hàng phòng ngự Napoli trong trận thắng 2-0 ở lượt đi.

Napoli hiện chỉ kém Milan 3 điểm, nếu thua, họ sẽ cố bám đuổi đến cùng, nếu hòa họ có thể nuôi hy vọng vào những vòng đấu cuối. Nhưng nếu thắng, Napoli sẽ san bằng cách biệt với Milan và thẳng tiến về đích khi lịch trình thi đấu của họ thuận lợi hơn nhiều.

Cả 2 đội đều mất tự tin sau kết quả kém cỏi ở Cúp châu Âu. Napoli thật không may khi bị Villarreal loại với tỷ số 2-1 sau khi đã dẫn bàn ở Madrigal và sút bật cột 2 lần. Edinson Cavani chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 khi HLV Walter Mazzarri nhấn mạnh là “cậu ấy đã gần như kiệt sức”.

Rõ ràng là ông muốn ém Cavani cho trận quyết chiến này, nhất là khi Napoli thiếu tiền đạo Ezequiel Lavezzi (tiếp tục thụ án treo giò 3 trận vì phun nước bọt vào cầu thủ Roma Aleandro Rosi). Người thay anh sẽ là Giuseppe Mascara, dù Jose Sosa là một chọn lựa tốt khi đá căp với Marek Hamsik trong vai hộ công. Trong số những người được nghỉ hoặc vắng mặt trận Villarreal vì án treo giò, bao gồm Paolo Cannavaro, Salvatore Aronica, Christian Maggio và Michele Pazienza, đều sẽ trở lại đội hình chính đêm nay. Có nghĩa là Napoli sẽ ra sân với đội hình rất mạnh nếu không nói là mạnh nhất.

Milan cho dù chưa hoàn toàn bị loại, nhưng họ đã để thua Tottenham 0-1 trận lượt đi sân nhà nên khó mà lật ngược tình thế. Họ đã vùng dậy tuần qua bằng chiến thắng Chievo 2-1, nhưng đó là kết quả gây tranh cãi bởi khi Robinho ghi bàn, rõ ràng là đã bóng đã chạm tay.
Danh sách chấn thương của Max Allegri vẫn còn dài, từ Andrea Pirlo, Massimo Ambrosini, Daniele Bonera, Pippo Inzaghi và mới nhất là Luca Antonini. Hậu vệ trái này dính chấn thương cơ đùi trên sân Bentegodi nên sẽ nghỉ 2 tuần và lão tướng Massimo Oddo sẽ thế chỗ, cho dù cặp tân binh Didac Vila và Urby Emanuelson đều có thể khỏa lấp vị trí đó.

Tin vui cho Allegri là Kevin-Prince Boateng đã hồi phục và sẽ khởi đầu trận đấu cùng Mark Van Bommel và Gennaro Gattuso. Antonio Cassano có thể sẽ vào sân muộn, nhường chỗ cho Pato đá trước, bởi tiền đạo Brazil này đã ghi bàn quyết định trên sân Chievo tuần qua.

Milan chắc chắn sẽ vất vả ở 2 biên, nơi Christian Maggio và Andrea Dossena đang quậy phá tưng bừng mùa này. Ngược lại, Napoli có hàng thủ 3 người nổi tiếng chậm lụt nên đó là lúc những đôi chân chim Pato và Robinho phát huy tác dụng.

Sự thật là Napoli không thắng ở San Siro kể từ trận thắng 2-1 ngày 13-4-1986, khi cái tên Diego Maradona xuất hiện trên bảng tỷ số. Thành tích của Napoli ở San Siro trong khuôn khổ Serie A là 11 thắng, 21 hòa và 30 trận thua.

Dự đoán: Milan thắng 3-2 

 

                                                       Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục