Giấc mộng Scudetto dần khép lại với Inter sau trận thua AC Milan cuối tuần qua và giờ đây, họ chỉ còn con đường chiến đấu và bảo vệ ngôi vương ở Champions League. Có lẽ, Schalke 04 là “thuốc thử” vừa tầm cho tham vọng của Nerazzurri ở thời điểm này.

Sự trở lại của Milito sẽ giúp Inter thêm nhiều lựa chọn nơi hàng công.

 

Chỉ mấy ngày trước đây, giấc mơ về “thiên đường” với cú ăn ba vô tiền khoáng hậu vẫn còn hiển hiện trước mắt Inter. Nhưng khi giấc mộng đẹp đẽ ấy vẫn còn dang dở, họ đã bị AC Milan “đánh thức” bằng chiến thắng “vỗ mặt” 3-0 trong trận “chung kết” của mùa giải cuối tuần qua.

 

Sau trận thua bẽ bàng này, dù HLV Leonardo vẫn mạnh miệng tuyên bố ông quyết không đầu hàng trong đua giành Scudetto nhưng ai cũng hiểu sau chiến thắng đó, 1/3 giấc mơ của Inter (chức vô địch Serie A) đã bị chính “người anh em” AC Milan “đánh cắp”.

 

Lượt đi tứ kết

Champions League

Thứ tư, 6/4, 1h45

 

Schalke 04 - Inter Milan

 

Real Madrid - Tottenham

 

Thứ năm, 7/4, 1h45

 

Barca - Shakhtar

 

Chelsea - MU

Và khi giấc mơ Coppa Italia, danh hiệu mang tính chất an ủi trong thời kỳ Inter sống dưới sự thống trị của Juventus, đã trở nên quá nhỏ bé, không muốn nói là tầm thường (Inter đã “chán” tới mức họ chỉ vô địch 1 lần trong 4 năm qua). Có lẽ, Champions League là cái đích cuối cùng giúp Nerazzurri thoát khỏi tình cảnh trắng tay ở mùa giải này.

 

Nhưng để vô địch giải đấu danh giá này đâu phải là điều dễ dàng với thày trò Leo. Không kể tới Barcelona, Real Madrid, MU hay Chelsea (những đối thủ đang chờ đợi họ ở phía trước), Schalke cũng không phải là đối thủ dễ chơi mà Inter muốn vượt qua lúc nào cũng được.

 

Lịch sử đã từng chứng kiến một lần, đội bóng vùng Ruhr này khiến Inter nếm trái đắng. Đó là ở trận chung kết UEFA Cup 1996/97. Khi đó, Nerazzurri với đầy những hảo thủ tầm cỡ thế giới như Zamorano, Bergomi, Djorkaeff… đã bất ngờ thúc thủ trong loạt sút cân não (kết thúc hai lượt hai đội hòa 1-1) và ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang UEFA Cup.

 

Không chỉ có vậy, thực tế ở Champions League mùa giải này cũng cho thấy Schalke 04 thi đấu khá ổn định. Cho dù nằm cùng bảng đấu với những đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn là Benfica và Lyon nhưng đội bóng này đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên.

 

Không những thế, ở vòng 1/8, những Farfan, Raul, Huntelaar tiếp tục tỏa sáng mang về trận đấu giúp CLB nước Đức vượt qua Valencia một cách thuyết phục với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt đấu.

 

Đó là không kể tới việc, Schalke đang lợi thế hơn đối thủ về cả tinh thần lẫn thể lực. Nếu như cuối tuần vừa qua, đoàn quân của Rangnick đã dễ dàng vượt qua St Pauli với tỷ số 2-0 thì Inter đã trải qua màn “tra tấn” thể lực và tinh thần với AC Milan.

 
Inter (trắng) từng có kỷ niệm không mấy vui vẻ khi đối đầu Schalke 04.
 

Xa hơn, nếu tính cả trận đấu này, phần lớn đội hình chính của Inter đã trải qua 4 trận đấu trong vòng hơn 10 ngày (chưa kể thời gian di chuyển bằng máy bay). Chứng kiến trận đấu với Rossoneri có thể thấy rằng, những trụ cột của Nerazzurri luôn thất thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Allegri đã biết tận dụng điểm yếu này để triệt hạ Inter, Rangnick hoàn toàn có thể làm như vậy.

 

Bên cạnh đó, hai trung vệ của Inter là Lucio và Samuel tiếp tục không thể ra sân trong trận đấu này vì những lý do khác nhau. Như vậy, rất có thể Ranocchia và Chivu sẽ được sử dụng ở vị trí trung vệ. Với những điểm yếu về tâm lý và sự an ý của bộ đôi này, sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu như họ tiếp tục làm “trò hề” trong trận đấu với Schalke.

 

Mặc dù vậy, Inter vẫn có những lợi thế cho riêng mình trong trận đấu này. Yếu tố đầu tiên phải kể tới đó là đẳng cấp vượt trội của nhà ĐKVĐ sau đó là lợi thế sân nhà Giuseppe Meazza, nơi Inter mới thua đúng hai trận từ đầu mùa.

 

Raul và các đồng đội không dễ bị "bắt nạt" dù đó là Meazza.
 

Ngoài ra, đó còn là sự trở lại của Milito sau thời gian dài điều trị chấn thương. Với sự trở lại vô cùng cần thiết này, “hoàng tử” sẽ có cơ hội đá cặp với Eto’o và tìm lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại Champions League như mùa giải năm ngoái.

 

Cuối cùng, phải kể tới cái duyên tới từ nước Đức trong hai năm gần đây của Inter. Chính duyên này đã giúp Inter có cú lội ngược dòng thần kỳ trước Bayern Munich ở vòng đấu trước.

 

Được đánh giá cao hơn nhưng liệu tham vọng tại Champions League có giúp Inter vượt qua Schalke hay sẽ có thêm một đội bóng sẽ “cướp” nốt 1/3 giấc mộng cuối cùng của Nerazzurri?

 

Đội hình dự kiến:

 

Inter: Julio Cesar- Maicon, Chivu, Ranocchia, Zanetti- Stankovic, Cambiasso, Thiago Motta- Sneijder- Milito, Eto’o.

 

Schalke: Neuer- Uchida, Hoewedes, Metzelder, Sarpei- Jurado, Matip, Draxler, Farfan- Raul, Edu.

 

Dự đoán: Inter thắng 2-1.

 

                                                                                     Theo Dantri

 

Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục