Một tiết học của các em lớp Karatedo

Một tiết học của các em lớp Karatedo

(HBĐT) - Có quyết định thành lập tháng 7/2010, trường phổ thông năng khiếu TDTT chính thức khai giảng vào tháng 1/2011, tiền thân của trường là Trung tâm huấn luyện bồi dưỡng TDTT. Đây là nơi bồi dưỡng đội tuyển thể thao của tỉnh và đào tạo những VĐV trẻ, tiềm năng.

 

Năm học 2010 - 2011, nhà trường có 10 cán bộ, giáo viên và 50 học sinh, các em là VĐV tiêu biểu của các huyện, thành phố được tuyển chọn từ những giải cơ sở. Tại đây, các em được tiếp tục theo học chương trình phổ thông tại các trường: THCS Lý Tự Trọng, THCS Hữu Nghị, THCS Sủ Ngòi… Để nâng cao trình độ văn hoá, vào mỗi buổi tối, nhà trường mời giáo viên bộ môn toán, tiếng việt và ngoại ngữ dạy phụ đạo cho các em. Hàng tuần, nhà trường có buổi chào cờ, họp giao ban giữa ban giám hiệu cùng tập thể giáo viên, từ đó rút kinh nghiệm của tuần qua và triển khai công việc cho tuần kế tiếp. Thầy giáo Hoàng Văn Lợi, hiệu phó nhà trường cho biết: Là trường năng khiếu về TDTT đầu tiên của tỉnh được thành lập nên nhà trường còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên. Hiện tại, có những giáo viên phải kiêm nhiệm dạy nhiều môn. Tuy nhiên, nhà trường có đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm trong thi đấu cũng như hướng dẫn, tập thể học sinh đam mê thể thao đã tạo nên khí thế hăng say trong học tập, rèn luyện.

 

Hiện tại, nhà trường mở được 5 lớp năng khiếu là môn đẩy gậy, vật, Karatedo, bắn nỏ, điền kinh và xe đạp. Khi vào đây học, các em được trang bị quần áo, giày dép, dụng cụ thể thao theo từng bộ môn. Sau giờ nghỉ trưa, các em có khoảng thời gian ngắn để chuẩn bị tư trang, dụng cụ thể thao để bước vào buổi tập thể chất theo chương trình giáo án của giáo viên chủ nhiệm. Thời gian luyện tập diễn ra thường xuyên, liên tục từ 14h -17h giờ. Thầy giáo Nguyễn Quốc Huy, giáo viên chủ nhiệm bộ môn điền kinh cho biết: Sau hơn 3 tháng học tập, từ những VĐV không chuyên, được sự chỉ bảo của thầy giáo bộ môn, các em ngày càng trưởng thành hơn về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu.

 

Tuỳ vào từng bộ môn có địa điểm luyện tập phù hợp. Thông thường, học sinh luyện tập tại sân vận động và nhà thi đấu thể thao tỉnh. Nếu trời mưa, tất cả tập trung tại nhà thi đấu thể thao tỉnh luyện tập thể lực nhằm đảm bảo chương trình giáo án. Em Hà Thị Hà Chi, học sinh lớp Karatedo cho biết: Trước khi vào học ở đây, em chỉ luyện tập theo sở thích, không tuân thủ theo lượng thời gian nhất định, không có sự hướng dẫn của giáo viên nên thể lực kém và không đúng kỹ thuật. Vào đây, được sự hướng dẫn của thầy giáo bộ môn, em đã nắm vững về kỹ thuật đánh, đá, đỡ, gạt. Ngoài ra, chúng em thường xuyên được thi đấu đối kháng đã giúp em vững vàng hơn trong tâm lý.

 

Với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền cũng như những cố gắng, nỗ lực của thầy, trò nhà trường, thời gian tới, các em sẽ là những VĐV tiềm năng của đoàn thể thao tỉnh và nối tiếp thành tích của các VĐV môn xe đạp  Hoàng Minh Phương, Đinh Công Thủ, VĐV Karatedo Nguyễn Quang Huy, VĐV bắn nỏ Bùi Thị Mùi…

                                                                       Hồng Nhung

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục