Dù thiếu khá nhiều trụ cột nhưng M.U vẫn chơi trên chân và thắng đậm Schalke 4-1 trong trận bán kết lượt về Champions League, trong đó Anderson lập cú đúp. Với tổng tỉ số 2 trận là 6-1, M.U lọt vào chung kết gặp Barcelona


Gibson góp một bàn trong chiến thắng đậm đà của M.U trước Schalke.
Gibson (phải) góp một bàn trong chiến thắng đậm đà của M.U trước Schalke.

Có lợi thế dẫn 2 bàn ở lượt đi, HLV Alex Ferguson tung ra sân chủ yếu là các cầu thủ của đội hình 2 để dưỡng sức cho trận “chung kết” giải Ngoại hạng cuối tuần này gặp Chelsea. Rooney không có tên trong danh sách, Hernandez chỉ ngồi trên ghế dự bị nên tiền đạo Bungari Berbatov được trao cơ hội đá chính trên hàng công.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao sau tiếng còi khai cuộc. M.U chiếm ưu thế, nhưng Schalke với tâm lý không còn gì để mất đã thi đấu khá tự tin trước đội chủ nhà. Chính Schalke tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Farfan sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng chệch cột.

Tuy tấn công nhiều hơn nhưng phải tới phút 26, M.U mới có được cơ hội đầu tiên và đã tận dụng thành công để có được bàn thắng. Từ pha chuyền hỏng từ giữa sân của đội khách, M.U triển khai nhanh một đợt phản công, bóng được Gibson chuyền xuống cho Valencia băng lên dứt điểm thành bàn trong tư thế đối mặt với thủ môn Neuer. M.U dẫn trước 1-0 và tổng tỉ số 2 lượt trận giờ đã là 3-0.

Chỉ đúng 5 phút sau bàn mở tỉ số, M.U đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Nếu như ở trận lượt đi, Neuer được tung hô như người hùng của Schalke với vô số các pha cứu thua làm nản lòng các chân sút M.U; thì ở lượt về, thủ môn này lại có một khoảng khắc đáng quên khi để thua khá lãng xẹt. Cú sút của Gibson căng nhưng không quá hiểm hóc, tuy nhiên Neuer đã bắt không dính, để bóng bật ra đập cột và lăn vào lưới, biếu không bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Số phận của Schalke đến đây coi như đã an bài, bởi muốn đi tiếp, họ phải ghi được 4 bàn. Tuy vậy, bất ngờ ở phút 35, Jurado sút một quả trái phá làm bó tay thủ môn Van der Sar, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Sang hiệp 2, dù thi đấu khá nhàn nhã và có những thời điểm chủ động đá chậm lại, nhường thế trận cho Schalke nhưng M.U vẫn chọc thủng lưới thủ môn Neuer thêm 2 lần (phút 72 và 76), đều do Anderson ghi: bàn đầu từ một cú sút trong vòng cấm, bàn thứ hai là pha đệm bóng vào khung thành đã để ngỏ sau đường chuyền dọn cỗ của Berbatov. (Xem clip các bàn thắng trong trận đấu này)

Thắng đậm 4-1 trong trận lượt về (tổng tỉ số 2 trận là 6-1), M.U đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League gặp Barcelona vào ngày 28.5.

Đội hình:

Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva (Evra 60'), Smalling, Evans, O'Shea, Gibson, Scholes (Fletcher 73'), Anderson, Valencia, Berbatov (Owen 77'), Nani.

Schalke 04: Neuer, Uchida, Howedes (Huntelaar 70'), Metzelder, Escudero, Papadopoulos, Jurado, Farfan (Matip 75'), Baumjohann (Edu 46'), Draxler, Raul.

Bàn thắng: M.U: Valencia 26'; Gibson 31'; Anderson 72', 76'; Schalke: Jurado 35'

                                                                                  Theo LaoDong

 

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục