Dù thiếu khá nhiều trụ cột nhưng M.U vẫn chơi trên chân và thắng đậm Schalke 4-1 trong trận bán kết lượt về Champions League, trong đó Anderson lập cú đúp. Với tổng tỉ số 2 trận là 6-1, M.U lọt vào chung kết gặp Barcelona


Gibson góp một bàn trong chiến thắng đậm đà của M.U trước Schalke.
Gibson (phải) góp một bàn trong chiến thắng đậm đà của M.U trước Schalke.

Có lợi thế dẫn 2 bàn ở lượt đi, HLV Alex Ferguson tung ra sân chủ yếu là các cầu thủ của đội hình 2 để dưỡng sức cho trận “chung kết” giải Ngoại hạng cuối tuần này gặp Chelsea. Rooney không có tên trong danh sách, Hernandez chỉ ngồi trên ghế dự bị nên tiền đạo Bungari Berbatov được trao cơ hội đá chính trên hàng công.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao sau tiếng còi khai cuộc. M.U chiếm ưu thế, nhưng Schalke với tâm lý không còn gì để mất đã thi đấu khá tự tin trước đội chủ nhà. Chính Schalke tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Farfan sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng chệch cột.

Tuy tấn công nhiều hơn nhưng phải tới phút 26, M.U mới có được cơ hội đầu tiên và đã tận dụng thành công để có được bàn thắng. Từ pha chuyền hỏng từ giữa sân của đội khách, M.U triển khai nhanh một đợt phản công, bóng được Gibson chuyền xuống cho Valencia băng lên dứt điểm thành bàn trong tư thế đối mặt với thủ môn Neuer. M.U dẫn trước 1-0 và tổng tỉ số 2 lượt trận giờ đã là 3-0.

Chỉ đúng 5 phút sau bàn mở tỉ số, M.U đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Nếu như ở trận lượt đi, Neuer được tung hô như người hùng của Schalke với vô số các pha cứu thua làm nản lòng các chân sút M.U; thì ở lượt về, thủ môn này lại có một khoảng khắc đáng quên khi để thua khá lãng xẹt. Cú sút của Gibson căng nhưng không quá hiểm hóc, tuy nhiên Neuer đã bắt không dính, để bóng bật ra đập cột và lăn vào lưới, biếu không bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Số phận của Schalke đến đây coi như đã an bài, bởi muốn đi tiếp, họ phải ghi được 4 bàn. Tuy vậy, bất ngờ ở phút 35, Jurado sút một quả trái phá làm bó tay thủ môn Van der Sar, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Sang hiệp 2, dù thi đấu khá nhàn nhã và có những thời điểm chủ động đá chậm lại, nhường thế trận cho Schalke nhưng M.U vẫn chọc thủng lưới thủ môn Neuer thêm 2 lần (phút 72 và 76), đều do Anderson ghi: bàn đầu từ một cú sút trong vòng cấm, bàn thứ hai là pha đệm bóng vào khung thành đã để ngỏ sau đường chuyền dọn cỗ của Berbatov. (Xem clip các bàn thắng trong trận đấu này)

Thắng đậm 4-1 trong trận lượt về (tổng tỉ số 2 trận là 6-1), M.U đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League gặp Barcelona vào ngày 28.5.

Đội hình:

Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva (Evra 60'), Smalling, Evans, O'Shea, Gibson, Scholes (Fletcher 73'), Anderson, Valencia, Berbatov (Owen 77'), Nani.

Schalke 04: Neuer, Uchida, Howedes (Huntelaar 70'), Metzelder, Escudero, Papadopoulos, Jurado, Farfan (Matip 75'), Baumjohann (Edu 46'), Draxler, Raul.

Bàn thắng: M.U: Valencia 26'; Gibson 31'; Anderson 72', 76'; Schalke: Jurado 35'

                                                                                  Theo LaoDong

 

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Với trên 30 hội viên, CLB bóng bàn thành phố Hoà Bình thường xuyên đẩy mạnh việc tập luyện, thi đấu giao lưu với các CLB huyện bạn.
Vương Thị Vy, người đã mang HCV thế giới đầu tiên về cho VN.
Không có hình ảnh

Thêm một đại gia V-League phải thay HLV

Không lâu sau khi Hoàng Anh Gia Lai thay HLV trưởng, ông Ricardo đã nộp đơn từ chức HLV đội Bình Dương. Người được bổ nhiệm thay thế là ông Đặng Trần Chỉnh.

Những thống kê thú vị trước trận MU – Schalke

Chưa từng giành chiến thắng mỗi khi hành quân tới Anh, Schalke không có nhiều cơ hội ở trận này, nhất là khi đối thủ của họ, MU vẫn đang giữ thành tích bất bại trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Dưới đây là những thống kê thú vị trước trận đấu này.

Gặp mặt đoàn VĐV, HLV tỉnh lên đường dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực I - lần thứ VII năm 2011

(HBĐT) - Chiều ngày 3/5, Sở VH-TT&DL, trường phổ thông năng khiếu TD-TT tỉnh đã tổ chức gặp mặt đoàn VĐV, HLV tỉnh chuẩn bị lên đường tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VII-khu vực I năm 2011. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH-TT&DL đã tới dự động viên đoàn.

Benzema: Real Madrid sẽ đánh bại Barca để vào chung kết

Dù phần đông người hâm mộ bóng đá đều cho rằng Real Madrid đã hết hy vọng vào chung kết Champions League sau khi thua Barca 0-2 ở trận bán kết lượt đi, nhưng Benzema lại không nghĩ vậy.

Kết quả các giải bóng đá châu Âu (đêm 1-5): Arsenal thắng Man.United 1 - 0: Hấp dẫn cuộc đua đến ngôi vô địch

Ở trận cầu tâm điểm thuộc vòng 35 Giải Ngoại hạng Anh 2010-2011, diễn ra đêm 1-5, trên sân nhà Emirates, Arsenal đánh bại Manchester United bằng tỷ số 1 - 0. Với kết quả này, cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm nay càng trở nên hấp dẫn hơn khi Manchester United (73 điểm) chỉ còn hơn Chelsea (xếp nhì bảng) đúng 3 điểm.

HA Gia Lai thi đấu bết bát, “tướng” trẻ Dusit từ chức

Ngay sau trận thua 0-1 trước SL Nghệ An ở vòng 13 V -League, HA.Gia Lai đã thay HLV trưởng. Theo đó, ông Huỳnh Văn Ảnh sẽ là HLV mới của đội bóng Phố núi, thay cho thầy trẻ Dusit…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục