SLNA đang có nhiều cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp cua AFC Cup 2011

SLNA đang có nhiều cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp cua AFC Cup 2011

Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp tục chứng tỏ tinh thần vượt khó khi thắng chủ nhà Pegasus (Hong Kong, Trung Quốc) 3-2 vào tối 4-5 dù chỉ thi đấu với 10 người từ phút 67. Đấy cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp chỉ trong 8 ngày của SLNA

 

Trận thua 1-2 trước Pegasus ở lượt đi được SLNA coi đó là tai nạn. Chính trận thua ấy tưởng như có thể dập tắt ước mơ vào vòng đấu loại trực tiếc AFC Cup của SLNA. Sau hàng loạt trận đấu ấn tượng trong thời gian qua, SLNA đã đặt mục tiêu giành lại 3 điểm từ Pegasus, để vừa trả món nợ ở lượt đi vừa củng cố hy vọng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở trận đấu tên, lần đầu tiên ở mùa AFC này SLNA có HLV Nguyễn Hữu Thắng. Tuy vậy, như mọi trận đấu trên sân khách trước đó, SLNA vẫn tung ra nhiều cầu thủ thuộc đội hình 2 như thủ môn Nguyên Mạnh, tiền vệ Tuấn Anh, Như Thuật.

Với đội hình như vậy nên SLNA đã để chủ nhà Pegasus áp đảo trong gần hết hiệp 1. Những cơ hội ghi bàn liên tiếp đến với Pegasus. Itaparica đã đứng trước 2 cú sút phạt trực tiếp gần khu 16m50 nhưng một lần sút vọt xà, một lần bị thủ môn Nguyên Mạnh cản phá. Chân sút Leandro (Pegasus) cũng có cơ hội ghi bàn ngay trong nửa đàu hiệp 1 nhưng cú đánh đầu từ cự ly gần của anh cũng không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

Dù vậy đến phút 34, Pagasus cũng vượt lên dẫn 1-0. Hậu vệ Thanh Hải (SLNA) đã phạm lỗi với chân sút người Brazil Leandro trong vòng cấm địa và chính cầu thủ người Brazil đã dễ dàng ghi bàn trên chấm phạt đền.

Không chấp nhận thua, SLNA dồn đội hình lên với sự xông xáo của các cầu thủ ngoại, nhất là tiền đạo A.Fagan. Chính cầu thủ này đã tạo điều kiện để Như Thuật cân bằng tỉ số 1-1 ở cuối hiệp 1, từ một cú sút 11m.

Sang hiệp 2, khó khăn ập đến với SLNA khi tiền vệ Tuấn Anh nhận thẻ vàng thứ 2, phải rời sân ở phút 67. Trong thế hơn người, Pegasus đã tận dụng cơ hội để dẫn 2-1. Lần này người ghi bàn lại là Leandro, trong tư thế trống trải và đó cũng là bàn thắng thứ 7 của cầu thủ này tại AFC Cup. Leandro đã có cơ hội lập hatrick nhưng cú sút sau đó trong vòng cấm địa của anh không thể qua tay thủ thành Nguyên Mạnh.

Và Leandro có lý do để nuối tiếc về cơ hội này bởi ít phút sau, A.Fagan đã cân bằng tỉ số 2-2 bằng cú sút chân trái cực mạnh.

Bi kịch đến với Pegasus vào phút cuối trận đấu khi tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đã ghi bàn từ cú sút phạt trực tiếp, ấn định tỉ số 3-2 cho SLNA.

Hai lần bị dẫn trước, 2 lần gỡ hòa và cuối cùng vượt lên vào phút chót, SLNA giành thắng lợi đầy ngoạn mục và xứng đáng. Giành được 9 điểm sau 5 trận, SLNA đầy cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp khi đối thủ ở vòng cuối chỉ là Victory (Maldives), bị đánh giá là yếu nhất bảng.

                                                                                        Theo HNM

 

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục