Real Madrid chỉ có thể làm chậm ngày đăng quang của Barcelona chứ không thể ngăn cản được thầy trò Pep Guardiola giành chức vô địch lần thứ ba liên tiếp. Sau sáu năm, Barca lại một lần nữa lên ngôi trên sân Ciutat de Valencia của Levante sau kết quả hòa 1-1. Một điểm cũng là đủ để đội bóng xứ Catalunya đính thêm viên ngọc thứ 21 lên chiếc vương miện của mình.

 
Ở Ciutat de Valencia, Seydou Keita là người đưa Barca vượt lên dẫn trước ở phút 28. Nhưng ngay trước khi kết thúc hiệp một, Pique và Valdes đã mắc lỗi dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Caicedo cho đội chủ nhà. Nhưng một điểm cũng đã là quá đủ. Kết quả hòa 1-1 giúp Barca có được 92 điểm, hơn Real Madrid 6 điểm trong khi mùa giải chỉ còn lại hai vòng, đồng thời có ưu thế đối đầu vượt trội.

“Sẽ không có ngày hôm nay nếu như không có 9 tháng chiến đấu với nhiều cảm xúc. Chúng tôi xứng đáng có được thành quả như ngày hôm nay,” tiền đạo David Villa, người lần đầu tiên được nếm trải hương vị vô địch phát biểu trên đài phát thanh Tây Ban Nha thổ lộ.

Năm 2005, Barca của Frank Rijkaard cùng những ngôi sao như Ronaldinho, Deco cũng đã lên ngôi sau trận hòa 1-1 trên sân của Levante, qua đó chấm dứt chuỗi 6 năm tay trắng. Nhưng chức vô địch lần này đã là lần đăng quang thứ ba liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola.

Đây cũng là danh hiệu thứ chín của chiến lược gia 40 tuổi này chỉ trong vòng ba năm, bên cạnh một chức vô địch châu Âu và một chiếc cúp nhà Vua. Và dĩ nhiên, mục tiêu của Pep là làm tròn thành con số 10 trong mùa giải này. Việc lên ngôi sớm sẽ giúp thầy trò Pep có được sự thảnh thơi để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Manchester United ở Wembley vào ngày 28/5 tới.

Trở lại với Liga, có một chút buồn cho Lionel Messi khi anh không thể ghi bàn trong trận này, và vì thế, khoảng cách giữa ngôi sao người Argentina với Cristiano Ronaldo trên bảng xếp hạng các chân sút hàng đầu vẫn là 6 bàn (37-31). Hai vòng đấu còn lại là quá ít để Messi có thể thu hẹp khoảng cách, và gần như chắc chắn, Messi sẽ để tuột danh hiệu Pichichi cho đối thủ. Pep nhiều khả năng sẽ cho Messi nghỉ dưỡng sức trong những trận tới, trong khi Real sẽ dồn hết sức để Ronaldo đoạt danh hiệu an ủi.

Dẫu sao, chức vô địch Liga vẫn là giá trị hơn cả. Và giờ, màn tiệc của đội bóng xứ Catalunya đã được bắt đầu.

Đội hình thi đấu:
 
 Levante: Munua, Javi Venta, Ballesteros, Nano, Juanfran, Xavi Torres, Pallardo (Larrea, 82), Iborra, Valdo, Nadal, Caicedo (Stuani, 75').
 
 Barcelona: Valdes, Alves, Mascherano, Piqué, Abidal (Fontas, 62), Busquets, Xavi, Keita, David Villa (Pedro, 86), Messi, Afellay.
 
 Bàn thắng: Caicedo (40') - Keita (28').
 
                                                                                  Theo Vietnam+

 

 


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục