Ngày 14-5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã hoàn tất chuyến tập huấn rèn thể lực tại Đà Nẵng và quay về Hà Nội, tiếp tục chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic London 2012. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với HLV Trần Vân Phát xung quanh một số vấn đề của đội tuyển.

 

° PV: Thưa ông, ông đánh giá thế nào về chuyến tập huấn rèn thể lực tại Đà Nẵng?

° Ông Trần Vân Phát: Tôi rất hài lòng. Thời tiết ở Đà Nẵng những ngày qua khắc nghiệt nhưng các tuyển thủ của chúng ta đã rất nỗ lực hoàn thiện mọi giáo án do BHL đề ra. Nhờ đó, nền tảng thể lực các cầu thủ đã được nâng lên rõ rệt. Đây là cơ sở để BHL tiếp tục hoàn thiện kỹ - chiến thuật cho toàn đội trong thời gian tập trung tại Hà Nội trước khi lên đường sang Jordan đá vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic London 2012 vào đầu tháng 6. Bên cạnh đó, tinh thần toàn đội cũng rất hưng phấn. Một số gương mặt mới tỏ ra hòa nhập tốt với các cựu binh và với môi trường của đội tuyển.

° Ông có thể nhận xét về cơ hội của đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 2 Olympic London 2012?

° Tháng 6 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iran, Thái Lan, Uzbekistan và chủ nhà Jordan để giành 1 vé vào vòng loại cuối cùng tranh 2 suất tham dự Olympic London 2012. Theo đánh giá chủ quan của tôi, Thái Lan và Việt Nam sẽ là 2 đối thủ chính trong cuộc đua giành vé vào vòng sau và cơ hội vẫn đang chia đều. Đội tuyển Việt Nam đã từng thắng Thái Lan ở vòng loại thứ nhất tại lãnh thổ Đài Loan nhưng điều đó không có nghĩa chúng ta cũng sẽ giành chiến thắng một lần nữa. Bởi vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có mặt ở vòng loại cuối cùng của khu vực châu Á.

HLV Trần Vân Phát trong một buổi tập trên sân Chi Lăng. Ảnh: HẢI NAM

 
° Nhưng đội tuyển Việt Nam lại đang trong quá trình trẻ hóa, điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội của ông và các học trò?

° Đó là một thực tế mà chúng ta phải chấp nhận. Trong lần tập trung này, 3/4 đội là những cầu thủ trẻ, trong đó có không ít người mới lần đầu tiên được tập trung cùng đội tuyển QG. Mặc dù vậy, tôi vẫn đánh giá cao những nhân tố mới, đặc biệt là ở sự nỗ lực và tinh thần quyết tâm của họ. Hạn chế lớn nhất đối với các cầu thủ trẻ chính là kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu quốc tế. Điều đó chỉ có thể được khắc phục khi họ được tạo cơ hội thi đấu thường xuyên và vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic London 2012 lần này chính là cơ hội không thể tốt hơn.

° Vậy theo nhận xét của ông, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ở thời điểm này ai là người mạnh hơn?

° Chúng ta đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng trong khi đội tuyển Thái Lan, theo ghi nhận của tôi, hầu như không có sự xáo trộn nào lớn về nhân sự suốt từ năm 2009 đến nay. Ở lần gặp nhau tại lãnh thổ Đài Loan mới đây, đội hình chính của họ vẫn là những gương mặt đã từng đá chính tại SEA Games 25 hai năm trước. Sự ổn định ấy khiến tôi đánh giá người Thái đang nhỉnh hơn chúng ta. Nếu nói theo số học, Thái Lan được 5,5 điểm còn Việt Nam chỉ 4,5.

° Nếu vậy, cơ hội giành HCV của Việt Nam tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup) vào tháng 10 tới tại Lào sẽ không có nhiều?

° Tôi chưa nghĩ xa đến vậy mà sẽ tập trung cho mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 2 Olympic London 2012 trước đã.

° Xin cảm ơn ông!

 

                                                                                     Theo SGGP

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục