Đó là phỏng đoán của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ về việc tìm người dẫn dắt ĐTVN khi trao đổi cùng phóng viên bên lề cuộc họp báo công bố nhà tài trợ giải U17 Quốc gia.

“Làm HLV khi thành công với một đội bóng cần phải có cả cái duyên. Vì thế, nếu ĐTVN có được dẫn dẵt bởi HLV của Barcelona mà không hợp duyên cũng chưa chắc đã thành công. Ở đây HLV Falko Goetz đến từ một nền bóng đá phát triển hơn HLV Calisto, Riedl nhưng nếu nói ông ấy giỏi hơn hai người trước của ĐTVN thì không hẳn. Nhưng mọi thứ còn phải chờ khi Falko Goetz bắt tay vào làm việc. Biết đâu cái duyên lại giúp ông ấy làm tốt hơn.” – Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói.

Với phát biểu trên, không ít người đã đặt ra câu hỏi, phải chăng VFF đang mạo hiểm khi chọn HLV Falko Goetz, nhưng Chủ tịch VFF thì nhìn nhận: “Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ về HLV Falko Goetz thông qua nhiều nguồn tin, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam. Nói chung HLV Falko Goetz có một nền tảng cơ sở tốt do đã làm việc ở một nền bóng đá rất phát triển. Bên cạnh cái tốt, thì bất cứ HLV nào cũng có tật xấu, nhưng tật xấu đã có hợp đồng ràng buộc. Sở dĩ chúng tôi không chọn những người quen mà tìm một HLV mới vì chúng tôi tin rằng, sự khác biệt từ người mới sẽ làm thay đổi ĐT”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trao đổng với phóng viên bên lề cuộc họp báo công bố nhà tài trợ giải U17 Quốc gia
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trao đổng với phóng viên bên lề cuộc họp báo công bố nhà tài trợ giải U17 Quốc gia

99% cho đến thời điểm này, ghế nóng ở ĐTVN và ĐT Olympic sẽ thuộc về HLV người Đức. Mọi việc xung quanh các điều khoản của hợp đồng đã được VFF và HLV Falko Goetz thống nhất. Phía VFF đã gửi công văn lên Tổng Cục TDTT và được đồng ý, hiện tại chỉ còn chờ công văn gửi lên Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch. Nếu được đồng ý, thì không có gì thay đổi, HLV Falko Goetz và người đại diện của ông sẽ sang Việt Nam đầu tháng 6 tới để tiến hành ký kết hợp đồng.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ còn tiết lộ. VFF sẽ ký kế hợp đồng với HLV Falko Goetz thời hạn 24 tháng và mức lương mà VFF trả cho HLV này không cao hơn so với mức lương HLV Calisto từng nhận. Cụ thể là 22 nghìn USD/tháng chứ không phải 25 nghìn USD/tháng như một số báo chí đã đưa tin.

Ông Hỷ nói: “HLV Falko Goetz từng đưa ra mức giá 35 nghìn USD/tháng nhưng qua quá trình đàm phán cộng với sự tác động từ phía Đại sứ quán Đức, HLV Falko Goetz đồng ý sang Việt Nam với mức giá 22 nghìn USD/tháng”.

Nếu bản hợp đồng giữa VFF và HLV Falko Goetz được ký kết trong tháng 6 tới thì HLV từng dẫn dắt Hertha Berlin sẽ nắm cả ĐTQG và ĐT Olympic. Mục tiêu mà VFF đặt ra cho HLV Falko Goetz là đưa hai ĐT lọt vào càng sâu càng tốt tại chiến dịch vòng loại Olympic 2012 và vòng loại World Cup 2014.

Ưu tiên số 1 của bóng đá Việt Nam trong năm 2011 là đấu trường SEA Games của U23 Việt Nam. Theo đó, phía VFF không ngần ngại nói thẳng. Mục tiêu mà HLV Falko Goetz cần đạt được tại Indonesia cuối năm nay chính là giành HCV môn bóng đá nam.

Đến đây, nhiều người đặt ra câu hỏi vậy nếu mục tiêu mà VFF đặt ra cho HLV người Đức tại SEA Games 26 mà không thành thì mối lương duyên giữa VFF và HLV Falko Goetz sẽ tính sao?. Ông Hỷ chia sẻ: “Không giành HCV SEA Games 26 không có nghĩa là chúng tôi sẽ sa thải HLV Falko Goetz. Mọi thứ cần phải nhìn nhận từ nhiều góc độ mới có được những đánh giá chính xác. Trong trường hợp một trong hai bên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì sẽ phải bồi thường 3 tháng lương theo hợp đồng đã ký.”

Có vẻ không hợp lý lắm ở thời điểm này khi các phóng viên lại cứ thích đặt ra những câu hỏi liên quan đến chuyện chẳng đừng ở phía trước. Đó là chấm dứt hợp đồng với một HLV còn chưa sang Việt Nam để tiến hành ký kết.

Tuy nhiên cái điều mà các phóng viên Việt Nam đặt ra với người đứng đầu VFF lại không thừa bởi vòng quay HLV ngoại ở Việt Nam bao năm qua luôn có đủ thứ chuyện. Mà chuyện đứt gánh giữa đường là chuyện các phóng viên cần/muốn/thích... hỏi trước.

                                                                                Theo laodong

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục