Scandal của Rooney đã khiến anh điêu đứng một thời gian dài

Scandal của Rooney đã khiến anh điêu đứng một thời gian dài

Một mùa bóng đầy biến động đã đi qua để lại những dư vị nhiều cảm xúc và màu sắc cho những người yêu môn thể thao vua. Tuy nhiên, trong số đó vẫn có những câu chuyện sẽ còn khiến người ta phải nhắc mãi về nó, nhưng là dưới tư cách các scandal.

 

1. Scandal tình ái của Wayne Rooney

 

Những rắc rối bên ngoài sân cỏ với “gã Shrek” không phải là một chuyện quá lạ lùng, tuy nhiên, vụ “bóc bánh trả tiền” với gái gọi Jennifer Thompson lại hoàn toàn khác. Lí do là bởi Rooney đã lui tới với ả này trong thời gian cô vợ Coleen của anh đang mang bầu bé Kai.

 

Bởi vậy, chân sút của MU đã phải trải qua một giai đoạn cực kì khó khăn khi liên tiếp bị báo giới lẫn người hâm mộ ở xứ sương mù lên án mạnh mẽ. Hệ lụy của vụ scandal này là việc phong độ trên sân cỏ của Rooney sa sút thảm hại. Thậm chí, nhiều thời điểm du luận còn đồn đoán xem liệu “số 10” sẽ chọn Real, Barca, Chelsea hay Man City làm điểm dừng chân tiếp theo của mình.

 

Dẫu vậy, “sau cơn mưa trời lại sáng”, kể từ ngày được Coleen tha thứ và bình phục hoàn toàn chấn thương, Rooney đã dần tìm lại được đẳng cấp và sự nhiệt huyết của mình ở Old Trafford. Tuy không thể bùng nổ dữ dội như mùa giải trước song nhìn toàn cục, những màn trình diễn của tiền đạo 25 tuổi trong màu áo “Quỷ đỏ” vẫn rất đáng khen ngợi, đặc biệt là ở giai đoạn hai.

 

2. Vụ đưa hối lộ của phó chủ tịch FIFA Mohamed bin Hammam

 

Ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu chính thức cho chiếc ghế chủ tịch FIFA nhiệm kì tới, người đứng đầu LĐBĐ châu Á đồng thời là nhân vật số hai của cơ quan bóng đá giàu quyền lực nhất thế giới là ông Mohamed bin Hammam đã bị phát giác có mưu đồ hối lộ để mua phiếu bầu.

 

Phó chủ tịch FIFA Mohamed bin Hammam bị phát giác có mưu đồ hối lộ
 

 

Và sau phiên điều trận vào ngày 29/5 vừa qua, ông này đã phải tuyên bố từ bỏ cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch FIFA đồng thời bị đình chỉ chức vụ. Sau đó, Sepp Blatter đã tái đắc cử vào vị trí quan trọng này nhiệm kì thứ 4 liên tiếp.

 

Tuy nhiên, ngay cả chiến thắng này của Sepp Blatter cũng mang đến những ý kiến trái chiều, đặc biệt là những công kích đến từ báo giới nước Anh. Cũng phải nói thêm rằng việc trước đó FIFA quyết định trao quyền đăng cai VCK World Cup 2022 cho Qatar, một đất nước còn chưa được biết đến nhiều trên bản đồ bóng đá thế giới đã tạo ra một làn sóng tranh cãi rất dữ dội.

 

3. Những lời bình luận phân biệt giới tính của hai BLV Sky Sports

 

Có lẽ khi dành những lời bình luận nhằm vào vị trọng tài nữ Sian Massey, hai BLV tên tuổi của đài Sky Sports là Richard Keys và Andy Gray vẫn nghĩ rằng micro của họ đã được… tắt đi.

 

Nhưng không, cuộc trò chuyện với đại ý rằng Massey thậm chí “còn không hiểu gì về luật việt vị” đã khiến rất nhiều người buộc phải lên tiếng chỉ trích Keys và Gray vì có những hành vi phân biệt giới tính trong bóng đá. Sau đó, cả hai BLV này đều phải thôi việc tại Sky Sports.

 

Cuộc trò chuyện giữa Keys và Gray về nữ trọng tài Massey khiến cả hai BLV này mất việc tại Sky Sports

 

4. Scandal của Ryan Giggs với cựu hoa hậu xứ Wales

 

Sau Rooney, lại có thêm một ngôi sao MU vướng phải những lùm xùm liên quan đến việc ngoại tình, đó chính là trường hợp của Ryan Giggs. Khác với Rooney, Giggs vốn là một huyền thoại ở Old Trafford và trong suốt sự nghiệp của mình, lão tướng người xứ Wales vẫn thường được biết đến như một tấm gương khá mẫu mực, ít ra là từ khi anh lập gia đình.

 

Tuy nhiên, thông tin được đăng tải trên tờ Sunday Herald chỉ ít ngày trước trận chung kết Champions League giữa MU với Barcelona đã khiến mọi chuyện bị vỡ lỡ. Theo đó, Giggs đã bí mật qua lại với cựu hoa hậu xứ Wales Imogen Thomas trong suốt nửa năm trời. Dù vậy, cuối cùng ngôi sao 37 tuổi này vẫn nhận được sự tha thứ từ cô vợ Stacey của mình.

 

                                                                                  Theo DanTri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục