Chiều nay, VFF chính thức ký hợp đồng với HLV Falko Goetz. Lễ ký hợp đồng này đã được VFF và HLV người Đức ấn định, chỉ vài giờ sau khi nhà cầm quân này có mặt ở Hà Nội. Điều đó không hề bất ngờ, bởi thực chất việc đàm phán, điều khoản hợp đồng giữa VFF và Falko Goetz đều đã được thỏa thuận xong xuôi từ trước.

 

HLV Falko Goetz và Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung trên khán đài trận Hòa Phát HN - SLNA. Ảnh: Quang Minh

Ngay trước khi ký hợp đồng chính thức với VFF, Falko Goetz đã có màn ra mắt đối với bóng đá Việt Nam. Ở Hàng Đẫy chiều qua, ông thầy người Đức đã được giới là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và được cả sân Hàng Đẫy đón chào một cách nồng nhiệt. Không chỉ dự khán trận Hòa Phát HN - Sông Lam Nghệ An, ông Goetz cũng có dịp làm việc chớp nhoáng với HLV Mai Đức Chung - người giữ vai trò quyền HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong thời gian Falko Goetz còn làm quen với bóng đá Việt Nam.

Không tiết lộ bất kỳ cảm xúc gì khi tan trận Hòa Phát HN- SLNA. Nhưng có vẻ, HLV người Đức này tỏ ra khá ấn tượng với cảm xúc mà bóng đá Việt Nam mang lại. Nụ cười thường trực trên gương mặt HLV người Đức này. Vì lẽ đó, khi tan trận đấu, ông thầy người Đức đã vội vã xuống làm quen với các HLV của 2 đội bóng, những mong có được sự giúp đỡ của các thầy nội trong thời gian cầm quân ở Việt Nam.

Ông Goetz đã đặc biệt ấn tượng với chiến thắng của Hòa Phát HN, vì vậy, khi được HLV người Đức này chúc mừng, HLV Nguyễn Thành Vinh đã khéo léo đáp lại rằng, ông sẽ ủng hộ Falko Goetz hết mình và tin rằng, HLV người Đức sẽ thành công với bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tới.

Theo thỏa thuận giữa VFF và Falko Goetz, HLV người Đức này sẽ ký hợp đồng 2 năm làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Mức lương mà cựu HLV trưởng Hertha Berlin nhận được là 22.000 USD/ tháng, chưa kể phụ phí sinh hoạt và tiền thưởng. Ông thầy người Đức có trọng trách giúp Olympic Việt Nam giành HCV SEA Games 26, đồng thời xây dựng lại đội tuyển để “đòi” lại ngôi vô địch AFF Cup mà Việt Nam đã đánh mất ở mùa giải 2010.

Phía VFF bày tỏ sự trọng vọng, tin tưởng tuyệt đối với HLV Falko Goetz. Tuy vậy, để thòng trường hợp thất bại, VFF đã đưa vào hợp đồng điều khoản chỉ phải đền bù 3 tháng lương nếu VFF hoặc Falko Goetz muốn phá vỡ hợp đồng trước thời hạn. Trước đó, ông thầy người Đức đòi phải đưa vào hợp đồng điều kiện đền 18 tháng lương, một khi xảy ra cuộc chia tay trước thời hạn.

Hôm qua, HLV Falko Goetz đã từ chối mọi đề nghị tiếp xúc của báo chí Việt Nam. Dẫu vậy, ông thầy người Đức khẳng định sẽ mở lòng sau lễ ký hợp đồng chính thức làm HLV trưởng vào chiều nay. Sau thời K.H.Weigang, vương triều của HLV người Đức đã trở lại với bóng đá Việt Nam.

Ngọc Linh

 

F.Goetz chê ít khán giả

Ngồi dự khán trận Hòa Phát HN - Sông Lam Nghệ An, lẽ ra Falko Goetz có thể thoải mái ngắm nghía, nhưng HLV người Đức này tỏ ra rất nghiêm túc. Với cây bút trong tay, ông Falko Goetz đã ghi chép rất đầy đủ, kỹ lưỡng thông số kỹ thuật. Đặc biệt, ông thầy người Đức này liên tục “làm phiền” đại diện VFF với những câu hỏi về cầu thủ: “Anh ấy được lên tuyển bao giờ chưa?”. Tuy vậy, như tiết lộ của Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, ông F.Goetz không đánh giá cụ thể chất lượng vì sự thận trọng, kỹ lưỡng thường thấy.

Riêng về màn ra mắt của bóng đá Việt Nam đối với cá nhân HLV người Đức, ông Falko Goetz cho rằng, 90 phút chưa thể khát quát toàn diện về bóng đá Việt Nam. Dù vậy, ông thầy người Đức hơi phiền muộn khi chê V-League có ít khán giả, bất kể trận Hòa Phát HN- SLNA tương đối quyết liệt, hấp dẫn.

 

                                                                                      Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Scandal của Rooney đã khiến anh điêu đứng một thời gian dài
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Giải bóng bàn – bóng đá thiếu nhi thành phố Hòa Bình năm 2011

(HBĐT)- Trong 3 ngày từ 31- 2/6, Nhà văn hóa thiếu nhi Tỉnh đã tổ chức giải bóng bàn, bóng đá thiếu nhi thành phố Hòa Bình. Tham dự giải có 38 VĐV đến từ các CLB bóng bàn trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Đối với nội dung bóng bàn, các VĐV được chia làm 2 độ tuổi là thiếu niên và nhi đồng thi đấu các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Đối với bộ môn bóng đá, các đội sẽ chính thức thi đấu tranh giải vào ngày 10/6.

Công Vinh trở lại đội tuyển

Ngày 1-6, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã họp báo công bố danh sách đội tuyển bóng đá VN, tuyển Olympic VN tham dự vòng loại World Cup 2014, vòng loại Olympic London 2012 và ra mắt hai HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng.

Nadal thẳng tiến vào bán kết Roland Garros

Hạt giống số 1 R. Nadal tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu tại giải Roland Garros khi hạ gục R. Soderling của Thuỵ Điển với tỉ số 3-0 (6-4, 6-1, 7-6) đầy thuyết phục để chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết.

Chelsea sắp chiêu mộ thành công “Drogba mới”

Cùng với việc tìm kiếm một HLV mới để ngồi vào chỗ trống mà Carlo Ancelotti bỏ lại, The Blues cũng không quên lên kế hoạch chiêu mộ các ngôi sao nhằm tiến hành cuộc “thay máu” cho đội hình hầu hết đã quá “băm” của mình.

Olympic Việt Nam mạnh dạn làm “cách mạng” lực lượng

Cùng với việc công bố danh sách đội tuyển, sáng nay BHL Olympic Việt Nam đã thông qua bản danh sách chuẩn bị vòng sơ loại Olympic London 2012 gặp Ả Rập Xê Út. HLV Thanh Hùng quyết định trẻ hóa đội hình, khi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ lứa U19…

Nhìn lại Premiership 2010/11 (Kì 3): Chelsea - Liverpool: Cần một cuộc cách mạng

Không hẹn mà gặp, cả hai “đại gia” của bóng đá xứ sương mù đều kết thúc mùa giải theo một kịch bản giống nhau, trắng tay và thất vọng tràn trề. Bây giờ, cả The Blues lẫn The Kop đều cần một cuộc thay máu thực sự để tìm lại vinh quang ngày nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục