Thày trò HLV Joachim Low đã giành chiến thắng thứ bảy liên tiếp tại vòng loại giải vô địch châu Âu khi đến làm khách trên sân của Azerbaijan tối thứ ba.

 

Ozil chia vui với Gomez sau bàn thắng thứ hai.

Kết quả: Azerbaijan 1-3 Đức

Bàn thắng: Huseynov 89' - Ozil 30', Gomez 41', Schurrle 90'

Chiến thắng 3-1 trước Azerbaijan đã giúp đội tuyển Đức tạo khoảng cách 11 điểm so với đối thủ cạnh tranh Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu Thổ Nhĩ Kỳ bị cầm chân một trong bốn trận cuối, Đức sẽ giành vé dự vòng chung kết Euro 2012 mà không cần thi đấu thêm. Ngoài ra, thày trò HLV Joachim Low còn có thể tự quyết định số phận nếu thắng một trong ba trận còn lại.

Trước sự xuất hiện của chủ tịch FIFA Sepp Blatter và chủ tịch UEFA Michel Platini nhân dịp kỷ niệm 100 năm bóng đá Azerbaijan, đội chủ nhà đã có sự khởi đầu sáng sủa. Tuy nhiên, tiền vệ Mesut Ozil và trung phong Mario Gomez nhanh chóng khẳng định đẳng cấp cho Đức bằng hai bàn thắng trong hiệp một.

Murad Huseynov gỡ bàn danh dự cho Azerbaijan ở phút 89, nhưng Andre Schurrle lập tức lập lại cách biệt hai bàn ở những phút bù giờ. Kết quả này đã giữ vững thành tích toàn thắng 7 trận của Đức từ đầu vòng loại.

Azerbaijan đã có sự khởi đầu như mơ khi họ tung được một loạt cú sút nguy hiểm trong những phút đầu. Đáng kể nhất trong số đó là pha dứt điểm từ xa của Aleksandr Chertoganov. Đội bóng của ông Berti Vogts – HLV đội tuyển Đức vô địch Euro 1996, còn bỏ qua một cơ hội hiếm hoi khác khi Vuqar Nadirov sút xa đập xà. Tình huống nguy hiểm cuối cùng của Azerbaijan trong hiệp một là pha đánh đầu chệch cột của Vurgun Huseynov.

Sau khoảng thời gian hưng phấn, đội bóng yếu hơn đã không thể duy trì sức ép liên tục về phía khung thành đối phương. Đội tuyển Đức sớm lấy lại thế trận và thể hiện sức mạnh hàng công.

Tiền vệ Toni Kroos khởi đầu các cơ hội của Đức bằng một cú sút phạt đập cột. Không lâu sau đó, thủ môn Kamran Agayev đẩy được một cú sút khác của Kroos đi chệch cột chỉ trong gang tấc.

Khả năng tấn công liên tục cuối cùng cũng đem lại kết quả xứng đáng cho đội khách ở phút 30. Benedikt Howedes tạt bóng từ cánh phải, Ozil dứt điểm từ cánh trái vào góc thấp bằng một cú sút lạnh lùng.

Chính Ozil là người dọn cỗ đem lại bàn thứ hai cho Đức. Tiền vệ đang chơi tại Real Madrid chuyền bóng cho Gomez dứt điểm cận thành khi hiệp một chỉ còn 4 phút.

Sau hiệp một sáng sủa, Đức khởi đầu hiệp hai với ưu thế tương tự. Philipp Lahm, Thomas Muller và Kroos đều cố gắng thử vận may trước khung thành Azerbaijan.

Vagif Javadov và Nadirov thực hiện được hai cú sút xa về phía khung thành Đức nhưng cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội chủ nhà chính là thủ môn Agayev. Giữa hiệp hai, Agayev xuất sắc đẩy pha dứt điểm cận thành của Muller trước khi hậu vệ Howedes đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi thời gian thi đấu chính thức còn 1 phút, Azerbaijan bất ngờ gỡ được một bàn. Huseynov dứt điểm trong khu vực 5 m50 làm thủ môn Manuel Neuer không kịp trở tay.

Tuy nhiên trước khi trọng tài kết thúc trận đấu, Schurrle dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 3-1.

 

                                                                               Theo VnExpress

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục