Nadal khẳng định ngôi vị số 1

Nadal khẳng định ngôi vị số 1

Đánh bại Roger Federer sau 4 set với tỷ số 7-5, 7-6, 5-7 và 6-1 trong một trận đấu giàu cảm xúc, Rafael Nadal lần thứ 6 đăng quang tại Roland Garros.

 

Thành tích này cũng giúp tay vợt người Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục của huyền thoại Bjorn Borg.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Federer và Nadal đều đang sở hữu rất nhiều thành tích trong lịch sử quần vợt thế giới. Hiện đang ở vị trí số 1 thế giới, Nadal đã có 44 trận thắng tại Roland Garros và chỉ có 1 trận thua. Nếu giành danh hiệu vô địch thứ 6 tại giải Pháp mở rộng năm nay, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ san bằng kỉ lục với Bjorn Borg.

Đây cũng sẽ là danh hiệu Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp của tay vợt này, chỉ sau hai ngày sau lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25. Thêm vào đó, một chiến thắng trong trận chung kết ngày hôm nay sẽ củng cố ngôi vị số 1 thế giới của Rafa.

Trong khi đó, Federer đang muốn nâng cao kỷ lục các danh hiệu vô địch Grand Slam lên con số 17 sau khi đã sở hữu 6 danh hiệu vô địch Wimbledon, 5 danh hiệu Mỹ mở rộng, 4 danh hiệu Australian mở rộng, và 1 danh hiệu Pháp mở rộng.

Trước những ngưỡng cửa kỷ lục, hai tay vợt đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao khi bước vào trận chung kết Roland Garros 2011. Chính điều này đã tạo nên một cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn ngay từ những game đấu đầu tiên với lợi thế giành cho Roger Federer khi anh sớm có được điểm break.

Tuy nhiên, với vị thế tay vợt số 1 thế giới cùng với nền tảng thể lực dồi dào, "ông vua sân đất nện" đã nhanh chóng tạo được thế cân bằng với "tàu tốc hành," để rồi vượt lên và giành chiến thắng với tỷ số 7-5 trong set thứ nhất.

Có được lợi thế không nhỏ sau 72 phút giao tranh, Nadal đã thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều, trong khi đó Federer cũng tỏ ra quyết tâm hơn rất nhiều. Điều này khiến cho set 2 diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính khi hai tay vợt luôn cầm chắc quyền giao bóng của mình, đưa trận đấu bước vào loạt tie-break.

Trong loạt "đấu súng" phân định thắng thua, Rafael Nadal tỏ ra bản lĩnh và khôn ngoan hơn trong những tình huống giao tranh so với "ông vua Grand Slam" để vượt lên dẫn 4-0, trước khi kết thúc với tỷ số 7-3, qua đó tạo khoảng cách 2 game đấu trước đối thủ.

Bước vào set 3, kịch bản trận đấu vẫn không hề thay đổi khi cả hai tay vợt tạo nên thế cân bằng. Tuy nhiên, kịch tính đã được đẩy lên rất cao khi tay vợt người Tây Ban Nha bất ngờ bẻ giao bóng của Federer ở game thứ 6, qua đó vươn lên dẫn trước 4-2.

Nadal đã bắt kịp huyền thoại Bjorn Borg (Nguồn: Getty)

Những tưởng có được điểm số bản lề, Nadal sẽ bứt phá để nhanh chóng kết thúc set đấu, thì Roger Federer đã vùng lên mạnh mẽ và nhanh chóng đòi lại điểm break, cân bằng tỷ số 4-4, rồi 5-5 trước khi giành chiến thắng 2 game đấu tiếp theo để kết thúc set đấu với tỷ số 7-5.

Có được lợi thế nhưng lại để thua ngược trong set 3, Nadal đã thi đấu tự tin và bình tĩnh hơn trước Federer khi hai tay vợt bước vào set 4. Đầu tiên là việc anh cứu được điểm break ngay trong game đấu đầu tiên dù bị dẫn 0-40, tiếp đến là bẻ thành công 2 lần giao bóng của đối phương, vươn lên dẫn 5-1.

Trong game thứ 7, game đấu mang tính chất quyết định cho chức vô địch, tay vợt số thế giới đã khiến Roger Federer phải chịu khuất phục khi anh giành chiến thắng tuyệt đối, đồng thời kết thúc giấc mơ Grand Slam thứ 17 của "tàu tốc hành."

Vượt qua Roger Federer một cách kết thúc với tỷ số 7-5, 7-6, 5-7 và 6-1, Rafael Nadal lần thứ 6 lên ngôi vô địch Roland Garros, cân bằng kỷ lục với huyền thoại Bjorn Borg. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 10 của "ông vua sân đất nện."/.

 
 
                                                                                     Theo TTXVN

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Scandal của Rooney đã khiến anh điêu đứng một thời gian dài

Messi nhận phần thưởng mang tên huyền thoại Real

Tiền đạo Lionel Messi lại một lần nữa nhận giải thưởng Trofeo Di Stefano sau khi được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa giải 2010-2011.

Sự im lặng đáng sợ của Nadal

Không có bất ngờ xảy ra trong lượt trận tứ kết Roland Garros 2011 diễn ra ngày 1-6, khi hai tên tuổi được đánh giá cao là Rafael Nadal và Andy Murray đồng loạt thu được những chiến thắng rất ấn tượng sau ba séc.

Giải bóng bàn – bóng đá thiếu nhi thành phố Hòa Bình năm 2011

(HBĐT)- Trong 3 ngày từ 31- 2/6, Nhà văn hóa thiếu nhi Tỉnh đã tổ chức giải bóng bàn, bóng đá thiếu nhi thành phố Hòa Bình. Tham dự giải có 38 VĐV đến từ các CLB bóng bàn trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Đối với nội dung bóng bàn, các VĐV được chia làm 2 độ tuổi là thiếu niên và nhi đồng thi đấu các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Đối với bộ môn bóng đá, các đội sẽ chính thức thi đấu tranh giải vào ngày 10/6.

Công Vinh trở lại đội tuyển

Ngày 1-6, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã họp báo công bố danh sách đội tuyển bóng đá VN, tuyển Olympic VN tham dự vòng loại World Cup 2014, vòng loại Olympic London 2012 và ra mắt hai HLV Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng.

Nadal thẳng tiến vào bán kết Roland Garros

Hạt giống số 1 R. Nadal tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu tại giải Roland Garros khi hạ gục R. Soderling của Thuỵ Điển với tỉ số 3-0 (6-4, 6-1, 7-6) đầy thuyết phục để chính thức ghi tên mình vào vòng bán kết.

Chelsea sắp chiêu mộ thành công “Drogba mới”

Cùng với việc tìm kiếm một HLV mới để ngồi vào chỗ trống mà Carlo Ancelotti bỏ lại, The Blues cũng không quên lên kế hoạch chiêu mộ các ngôi sao nhằm tiến hành cuộc “thay máu” cho đội hình hầu hết đã quá “băm” của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục